Chương trình C và C++
Số trang: 75
Loại file: doc
Dung lượng: 4.00 KB
Lượt xem: 18
Lượt tải: 0
Xem trước 8 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Ngôn ngữ C do Brian W.Kerningham và Dennis M.Ritchice phát triển vào năm 1970 tại phòng thí nghiệm BELL (Hoa kỳ) với mục đích ban đầu để phát triển hệ điều hành UNIX.Phần lớn các ý tưởng quan trọng nhất của C xuất phát từ ngôn ngữ có tên BCPL do Martin Richards nghiên cứu. ảnh hưởng của BCPL gián tiếp thông qua ngôn ngữ B do Ken Thompson viết vào năm 1970 cho hệ điều hành UNIX chạy trên họ máy tính PDP- 7...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chương trình C và C++Ch¬ng tr×nh C vµ C++CHƯƠNG 1. NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ NGÔN NGỮ C...............3 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.......................................................3 1.2. Các tính chất đặc trưng..................................................................... 3 1.3. Cấu trúc cơ bản của một chương trình C.........................................3 #include ................................................................................... 5 1.4. Bộ chữ viết, từ khoá, tên ................................................................. 5 1.4.1. Bộ chữ viết.................................................................................. 5 1.4.2. Tên ............................................................................................. 6 1.4.3 Từ khoá........................................................................................ 6 1.5. Một số kiểu dữ liệu cơ bản............................................................... 6 1.6. Biến.................................................................................................... 7 1.7. Hằng số............................................................................................. 7 1.8. Biểu thức............................................................................................ 9 1.9. Các phép toán................................................................................... 9 1.9.1. Các phép toán số học:............................................................. 10 1.9.2. Các phép toán quan hệ:...........................................................10 1.9.3. Các phép toán logic.................................................................. 10 1.9.4. Các phép toán tăng, giảm........................................................12 1.9.5. Phép toán lấy địa chỉ biến (&)..................................................12 1.9.6. Phép toán chuyển đổi kiểu giá trị:...........................................12 - Khi toán hạng trong một phép toán có kiểu khác nhau thì kiểu thấp hơn được chuyển thành kiểu cao hơn: int->long->float->double ..........12 1.9.7. Biểu thức gán............................................................................ 13 1.9.8. Biểu thức điều kiện................................................................... 13CHƯƠNG 2. CÁC CÂU LỆNH ĐIỀU KHIỂN CHƯƠNG TRÌNH..............14 2.1. Câu lệnh đơn................................................................................... 14 2.2. Câu lệnh ghép................................................................................. 14 2.3. Vào/ra .............................................................................................. 14 2.3.1. Hàm printf.................................................................................. 14 2.3.2. Hàm scanf................................................................................. 15 2.3.3.Ví dụ minh hoạ:......................................................................... 16 2.4. Các câu lệnh điều khiển chương trình...........................................16 2.4. 1. Câu lệnh if – else.....................................................................16 thay cho................................................................................................... 16 2.4.2. Cấu trúc điều khiển switch.......................................................17 a./ Cú pháp câu lệnh ............................................................................. 17 2.4.3. Cấu trúc lặp while..................................................................... 18 { int dau,i,n;........................................................................................... 20 2.4.4. Cấu trúc lặp do...while .............................................................20 2.4.5. Cấu trúc lặp for.........................................................................22 2.4.6. Toán tử break và continue........................................................24CHƯƠNG 3. CON TRỎ VÀ MẢNG...........................................................26 3.1. Mảng................................................................................................ 26 3.1.1. Khái niệm và định nghĩa...........................................................26 3.1.2. Khai báo mảng..........................................................................26 Trang 1Ch¬ng tr×nh C vµ C++ 3.1.3. Truy nhập vào các phần tử của mảng.....................................27 3.1.4. Xâu kí tự.................................................................................... 28 3.2. Con trỏ............................................................................................. 30 3.2.1. Khái niệm và cách khai báo con trỏ.........................................30 3.2.2 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chương trình C và C++Ch¬ng tr×nh C vµ C++CHƯƠNG 1. NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ NGÔN NGỮ C...............3 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.......................................................3 1.2. Các tính chất đặc trưng..................................................................... 3 1.3. Cấu trúc cơ bản của một chương trình C.........................................3 #include ................................................................................... 5 1.4. Bộ chữ viết, từ khoá, tên ................................................................. 5 1.4.1. Bộ chữ viết.................................................................................. 5 1.4.2. Tên ............................................................................................. 6 1.4.3 Từ khoá........................................................................................ 6 1.5. Một số kiểu dữ liệu cơ bản............................................................... 6 1.6. Biến.................................................................................................... 7 1.7. Hằng số............................................................................................. 7 1.8. Biểu thức............................................................................................ 9 1.9. Các phép toán................................................................................... 9 1.9.1. Các phép toán số học:............................................................. 10 1.9.2. Các phép toán quan hệ:...........................................................10 1.9.3. Các phép toán logic.................................................................. 10 1.9.4. Các phép toán tăng, giảm........................................................12 1.9.5. Phép toán lấy địa chỉ biến (&)..................................................12 1.9.6. Phép toán chuyển đổi kiểu giá trị:...........................................12 - Khi toán hạng trong một phép toán có kiểu khác nhau thì kiểu thấp hơn được chuyển thành kiểu cao hơn: int->long->float->double ..........12 1.9.7. Biểu thức gán............................................................................ 13 1.9.8. Biểu thức điều kiện................................................................... 13CHƯƠNG 2. CÁC CÂU LỆNH ĐIỀU KHIỂN CHƯƠNG TRÌNH..............14 2.1. Câu lệnh đơn................................................................................... 14 2.2. Câu lệnh ghép................................................................................. 14 2.3. Vào/ra .............................................................................................. 14 2.3.1. Hàm printf.................................................................................. 14 2.3.2. Hàm scanf................................................................................. 15 2.3.3.Ví dụ minh hoạ:......................................................................... 16 2.4. Các câu lệnh điều khiển chương trình...........................................16 2.4. 1. Câu lệnh if – else.....................................................................16 thay cho................................................................................................... 16 2.4.2. Cấu trúc điều khiển switch.......................................................17 a./ Cú pháp câu lệnh ............................................................................. 17 2.4.3. Cấu trúc lặp while..................................................................... 18 { int dau,i,n;........................................................................................... 20 2.4.4. Cấu trúc lặp do...while .............................................................20 2.4.5. Cấu trúc lặp for.........................................................................22 2.4.6. Toán tử break và continue........................................................24CHƯƠNG 3. CON TRỎ VÀ MẢNG...........................................................26 3.1. Mảng................................................................................................ 26 3.1.1. Khái niệm và định nghĩa...........................................................26 3.1.2. Khai báo mảng..........................................................................26 Trang 1Ch¬ng tr×nh C vµ C++ 3.1.3. Truy nhập vào các phần tử của mảng.....................................27 3.1.4. Xâu kí tự.................................................................................... 28 3.2. Con trỏ............................................................................................. 30 3.2.1. Khái niệm và cách khai báo con trỏ.........................................30 3.2.2 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
ngôn ngữ C chương trình C ngôn ngữ lập trình lệnh điều khiển Đối tượng và lớpGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 258 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 247 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 247 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 229 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 210 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 200 1 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 188 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 163 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 160 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 147 0 0