Nhật Bản những năm 80 của thế kỷ trước, một nhân vật chính không tên, ly dị vợ, công việc nhiều tiền nhưng nhàm chán, thông minh nhưng đời lại chẳng có gì kích thích hắn nghĩ suy Cuộc săn cừu hoang rõ ràng được đặt trên nền một thực tế quen thuộc của thời hiện đại. Một không khí hững hờ và uể oải theo người đọc vào cả một thế giới hoang đường, và không rời bỏ ngay cả khi câu chuyện diễn tiến đến những tình tiết gay cấn nhất của cuộc săn săn cừu hoang kỳ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Cuộc Săn Cừu Hoangvietmessenger.com Haruki Murakami Cuộc Săn Cừu Hoang MỤC LỤC Phần I. Khúc Dạo Đầu 1. Picnic Chiều Thứ Tư Phần II. Tháng Bảy, Tám Năm Sau 2. Mười Sáu Bước 3. Chiếc Váy Ngủ Phần III. Tháng Chín, Hai Tháng Sau 4. Dương Vật Cá Voi Và Người Đàn Bà Làm Ba Nghề 5. Đôi Tai Không Bịt Kín 6. Những Cuộc Phiêu Lưu Tiếp Theo Của Đôi Tai Không Bịt Kín Phần IV: Cuộc Săn Cừu Hoang 7. Trước Người Đàn Ông Lạ Mặt 8. Giờ Là Người Đàn Ông Lạ Mặt 9. Ông Chủ 10. Đếm Cừu 11. Chiếc Limousine Và Người Lái Xe 12. Nơi Vũ Trụ Của Loài Sâu Phần V. Những Lá Thư Của Chuột Và Các Kỷ Niệm Tạp Nhạp 13. Lá Thư Thứ Nhất Của Chuột 14. Lá Thư Thứ Hai Của Chuột 15. Bài Hát Đã Chấm Dứt 16. Cô Ta Uống Một Ly Salty Dog, Nói Chuyện Về Tiếng Sóng Phần VI. Cuộc Săn Cừu Hoang, II 17. Câu Chuyện Lạ Kỳ Của Người Đàn Ông Lạ Mặt 18. Câu Chuyện Kỳ Lạ Của Người Đàn Ông Lạ Mặt Tiếp Diễn 19. Lại Chuyện Chiếc Xe Limousine Và Người Lái Xe 20. Cuối Hè, Đầu Thu 21. Một Trong Số Năm Ngàn 22. Buổi Picnic Chiều Chủ Nhật 23. Tư Tưởng Hạn Chế Nhưng Ngoan Cường 24. Một Chương Cho Cá Trích Phần VII: Công Vụ Ở Khách Sạn Cá Heo 25. Dịch Chuyển Hoàn Thành Tại Rạp Chiếu Phim; Đến Khách Sạn Cá Heo 26. Giáo Sư Cừu Xuất Hiện 27. Giáo Sư Cừu Ăn Hết, Kể Hết 28. Tạm biệt khách sạn cá heo Phần VIII. Cuộc Săn Cừu Hoang, III 29. Sự Ra Đời, Hưng Thịnh Và Suy Vong Của Huyện Junitaki 30. Lần Suy Vong Tiếp Theo Của Junitaki Và Lượng Cừu Của Nó 31. Đêm Ở Junitaki 32. Một Khúc Ngoặt Không May Trên Đường 33. Nàng Rời Núi; Cơn Đói Hành Hạ 34. Khám Phá Trong Ga Ra; Những Ý Nghĩ Giữa Đồng Cỏ 35. Người Cừu Tới 36. Con Đường Lớn Rất Riêng Của Gió 37. Những Điều Gương Phản Chiếu, Những Điều Không 38. Và Thế Là Thời Gian Trôi Đi 39. Những Kẻ Sống Trong Bóng Tối 40. Chuột, Người Lên Dây Đồng Hồ 41. Dây Xanh Với Dây Đỏ; Những Con Mòng Biển Lạnh Cóng 42. Thăm Lại Khúc Ngoặt Không May 43. Cuộc Hẹn Lúc Mười Hai Giờ Phần Kết Dịch giả: Minh Hạnh Giới ThiệuNhật Bản những năm 80 của thế kỷ trước, một nhân vật chính không tên, ly dị vợ, công việcnhiều tiền nhưng nhàm chán, thông minh nhưng đời lại chẳng có gì kích thích hắn nghĩ suy -Cuộc săn cừu hoang rõ ràng được đặt trên nền một thực tế quen thuộc của thời hiện đại. Mộtkhông khí hững hờ và uể oải theo người đọc vào cả một thế giới hoang đường, và không rời bỏngay cả khi câu chuyện diễn tiến đến những tình tiết gay cấn nhất của cuộc săn săn cừu hoangkỳ lạ, hay những đoản khúc gợi cảm u sầu với cô gái có đôi tai đẹp khác thường. Murakami đãhư cấu ngay trên nền thế giới thực và tạo nên một tiểu thuyết như mơ. Có lẽ tiểu thuyết nênđược đọc theo cách ấy: như mơ một giấc thật sâu, đến mức dẫu phần lý trí trong ta vẫn biết lànó không có thật, nhưng khi tỉnh lại và tiếp tục sống đời mình, đâu đó trong tim ta vẫn vương vấnkhôn nguôi.Haruki Murakami, nhà văn Nhật Bản lừng danh, là tác giả nhiều tiểu thuyết thuộc hàng bán chạynhất thế giới đồng thời nhận được sự đánh giá cao của giới phê bình nghiêm túc, hàn lâm.Nhiều tác phẩm của ông đã dịch ra tiếng Việt và được người đọc Việt Nam ưa thích, như RừngNa Uy, Biên niên ký Chim vặn dây cót, Phía Nam biên giới phía Tây mặt trời, Kafka bên bờ biển,Người tình Sputnik, Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới... Phần I. Khúc Dạo Đầu Chương 1 Picnic Chiều Thứ TưĐó là mẩu tin chỉ gồm một đoạn ngắn ngủn trên tờ tin tức buổi sáng. Một thằng bạn gọi điện vàđọc mẩu tin đó cho tôi. Chẳng có gì đặc biệt cả. Chỉ là một mẩu tin do tay phóng viên non taymới ra trường tập tọe viết cho quen.Ngày tháng, tên góc phố, một người lái xe tải, một người đi bộ, một người chết, một cuộc điềutra về khả năng tai nạn xảy ra do bất cẩn.Nghe giống như một bài thơ in ở tay gấp một cuốn tạp chí.Đám tang tổ chức ở đâu? tôi hỏi.Ai biết được, hắn đáp. Nó có gia đình không?Tất nhiên là nàng có gia đình.Tôi gọi điện đến đồn cảnh sát để tìm số điện thoại và địa chỉ nhà nàng, rồi tôi gọi điện đến nhànàng để hỏi thêm chi tiết về đám tang.Gia đình nàng sống trong một khu phố cổ ở Tokyo. Tôi lấy bản đồ ra đánh dấu dãy phố bằngmực đỏ. Chỗ nào cũng có đường tàu điện ngầm, tàu hỏa, xe buýt, tất cả chồng chéo lên nhaunhư một tấm mạng nhện méo mó, tạo thành một mê cung chằng chịt những con phố hẹp vàrãnh nước thải.Ngày đưa tang nàng, tôi bắt tàu điện đến Waseda. Gần đến bến cuối, tôi xuống tàu. Tấm bản đồtôi mang theo chẳng giúp đư ...