Đề cương chi tiết học phần Kỹ thuật lập trình (Programming Technique)
Số trang: 8
Loại file: pdf
Dung lượng: 198.01 KB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
"Đề cương chi tiết học phần Kỹ thuật lập trình (Programming Technique)" thông tin đến các bạn cái nhìn tổng quát về học phần Kỹ thuật Lập trình như thời gian, phân bố chương trình, tóm tắt nội dung, các yêu cầu cần thiết để học tập chủ động và hiệu quả hơn.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề cương chi tiết học phần Kỹ thuật lập trình (Programming Technique) BM01.QT02/ĐNT-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần : Kỹ thuật Lập trình (Programming Technique) - Mã số học phần : 1250074 - Số tín chỉ học phần : 4 (3+1) tín chỉ - Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học, ngành Công nghệ thông tin - Số tiết học phần : Nghe giảng lý thuyết : 45 tiết Làm bài tập trên lớp : 0 tiết Thảo luận : 0 tiết Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 30 tiết Hoạt động theo nhóm : 0 tiết Thực tế: : 0 tiết Tự học : 120 giờ - Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn Khoa học máy tính / Khoa Công nghệ thông tin 2. Học phần trước: Nhập môn lập trình 3. Mục tiêu của học phần: Sau khi kết thúc học phần, sinh viên có thể: - Nắm vững phương pháp lập trình có cấu trúc, kỹ thuật phân tích và thiết kế chương trình có cấu trúc. - Vận dụng được các cấu trúc dữ liệu cơ bản để giải quyết các bài toán lập trình. - Sử dụng được các phương pháp lập trình: Sắp xếp, tìm kiếm, đệ quy, quay lui. 1 4. Chuẩn đầu ra: Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT 4.1.1. Hiểu được phương pháp lập trình có cấu trúc, cách phân chia chương trình lớn thành các GLO-6 hàm Kiến thức 4.1.2. Nắm vững các cấu trúc dữ liệu cơ bản GLO-6 4.1.3. Nắm vững các phương pháp: sắp xếp, tìm GLO-6 kiếm, đệ quy, quay lui 4.2.1. Biết cách chia bài toán thành các hàm GLO-6 4.2.2. Sử dụng các cấu trúc cơ bản để lưu trữ dữ GLO-6 liệu của bài toán Kỹ năng 4.2.3. Áp dụng được các phương pháp sắp xếp, GLO-6 tìm kiếm, đệ quy, quay lui để giải toán trong thực tế 4.3.1. Sinh viên đi học đầy đủ, đúng giờ A2 Thái độ 4.3.2. Sinh viên chuẩn bị bài trước khi đến lớp, A3 tích cực trong giờ học 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Nội dung của học phần sẽ tập trung vào cách thiết kế chương trình bằng các hàm, tổ chức dữ liệu của chương trình thông qua các cấu trúc dữ liệu cơ bản như: mảng 1 chiều, mảng 2 chiều, chuỗi (string), list. Bên cạnh đó, học phần còn cung cấp cho sinh viên các phương pháp giải quyết vấn đề như phương pháp tìm kiếm, phương pháp sắp xếp dữ liệu, phương pháp đệ quy, phương pháp quay lui. 2 6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: - Các học phần lý thuyết và thực hành: Giảng dạy lý thuyết và thực hành tại phòng lab (tổng cộng 75 tiết) Buổi/ Hoạt động của Hoạt động của Giáo trình Tài liệu Nội dung Ghi chú Tiết giảng viên sinh viên chính tham khảo - Hướng dẫn phương pháp Chương 1: Kỹ thuật viết Hàm học tập 1.1 Các loại tham số của hàm - Nghe giảng, ghi chú - Phổ biến các yêu cầu và Tài liệu Giải quyết 1.2 Các loại hàm - Trả lời câu hỏi Tài liệu [1]: 1-2 đánh giá của học phần [2]: Chương 9 mục tiêu 1.3 Cấu trúc cơ bản của chương - Thảo luận Chương 1 - Thuyết giảng [3]: Functions 4.1.1, 4.2.1 trình - Làm bài tập - Cho bài tập 1.4 Bài tập luyện tập - Giải đáp thắc mắc Chương 2: Kỹ thuật xử lý File văn bản - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Tài liệu Giải quyết 3 2.1 Kỹ thuật đọc dữ liệu từ file - Cho bài tập - Trả lời câu hỏi [2]: Chương 15 mục tiêu 2.2 Kỹ thuật ghi dữ liệu ra file - Giải đáp thắc mắc - Làm bài tập 4.1.2, 4.2.2 2.3 Bài tập luyện tập Chương 3: Kỹ thuật xử lý Mảng 1 chiều và List 3.1 Khái niệm mảng 1 chiều và List Tài liệu Giải quyết 3.2 Nhập/Xuất mảng 1 chiều và - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Tài liệu [1]: [3]: 1D Array, mục tiêu 4-12 List ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề cương chi tiết học phần Kỹ thuật lập trình (Programming Technique) BM01.QT02/ĐNT-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần : Kỹ thuật Lập trình (Programming Technique) - Mã số học phần : 1250074 - Số tín chỉ học phần : 4 (3+1) tín chỉ - Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học, ngành Công nghệ thông tin - Số tiết học phần : Nghe giảng lý thuyết : 45 tiết Làm bài tập trên lớp : 0 tiết Thảo luận : 0 tiết Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 30 tiết Hoạt động theo nhóm : 0 tiết Thực tế: : 0 tiết Tự học : 120 giờ - Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn Khoa học máy tính / Khoa Công nghệ thông tin 2. Học phần trước: Nhập môn lập trình 3. Mục tiêu của học phần: Sau khi kết thúc học phần, sinh viên có thể: - Nắm vững phương pháp lập trình có cấu trúc, kỹ thuật phân tích và thiết kế chương trình có cấu trúc. - Vận dụng được các cấu trúc dữ liệu cơ bản để giải quyết các bài toán lập trình. - Sử dụng được các phương pháp lập trình: Sắp xếp, tìm kiếm, đệ quy, quay lui. 1 4. Chuẩn đầu ra: Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT 4.1.1. Hiểu được phương pháp lập trình có cấu trúc, cách phân chia chương trình lớn thành các GLO-6 hàm Kiến thức 4.1.2. Nắm vững các cấu trúc dữ liệu cơ bản GLO-6 4.1.3. Nắm vững các phương pháp: sắp xếp, tìm GLO-6 kiếm, đệ quy, quay lui 4.2.1. Biết cách chia bài toán thành các hàm GLO-6 4.2.2. Sử dụng các cấu trúc cơ bản để lưu trữ dữ GLO-6 liệu của bài toán Kỹ năng 4.2.3. Áp dụng được các phương pháp sắp xếp, GLO-6 tìm kiếm, đệ quy, quay lui để giải toán trong thực tế 4.3.1. Sinh viên đi học đầy đủ, đúng giờ A2 Thái độ 4.3.2. Sinh viên chuẩn bị bài trước khi đến lớp, A3 tích cực trong giờ học 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Nội dung của học phần sẽ tập trung vào cách thiết kế chương trình bằng các hàm, tổ chức dữ liệu của chương trình thông qua các cấu trúc dữ liệu cơ bản như: mảng 1 chiều, mảng 2 chiều, chuỗi (string), list. Bên cạnh đó, học phần còn cung cấp cho sinh viên các phương pháp giải quyết vấn đề như phương pháp tìm kiếm, phương pháp sắp xếp dữ liệu, phương pháp đệ quy, phương pháp quay lui. 2 6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: - Các học phần lý thuyết và thực hành: Giảng dạy lý thuyết và thực hành tại phòng lab (tổng cộng 75 tiết) Buổi/ Hoạt động của Hoạt động của Giáo trình Tài liệu Nội dung Ghi chú Tiết giảng viên sinh viên chính tham khảo - Hướng dẫn phương pháp Chương 1: Kỹ thuật viết Hàm học tập 1.1 Các loại tham số của hàm - Nghe giảng, ghi chú - Phổ biến các yêu cầu và Tài liệu Giải quyết 1.2 Các loại hàm - Trả lời câu hỏi Tài liệu [1]: 1-2 đánh giá của học phần [2]: Chương 9 mục tiêu 1.3 Cấu trúc cơ bản của chương - Thảo luận Chương 1 - Thuyết giảng [3]: Functions 4.1.1, 4.2.1 trình - Làm bài tập - Cho bài tập 1.4 Bài tập luyện tập - Giải đáp thắc mắc Chương 2: Kỹ thuật xử lý File văn bản - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Tài liệu Giải quyết 3 2.1 Kỹ thuật đọc dữ liệu từ file - Cho bài tập - Trả lời câu hỏi [2]: Chương 15 mục tiêu 2.2 Kỹ thuật ghi dữ liệu ra file - Giải đáp thắc mắc - Làm bài tập 4.1.2, 4.2.2 2.3 Bài tập luyện tập Chương 3: Kỹ thuật xử lý Mảng 1 chiều và List 3.1 Khái niệm mảng 1 chiều và List Tài liệu Giải quyết 3.2 Nhập/Xuất mảng 1 chiều và - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Tài liệu [1]: [3]: 1D Array, mục tiêu 4-12 List ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đề cương môn Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật xử lý mảng 2 chiều Kỹ thuật xử lý file văn bản Kỹ thuật viết hàmTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 272 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 214 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 200 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 172 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 154 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 121 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 110 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 107 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 95 0 0