Đề tài: ' Nghiên cứu đồ họa 2D, 3D và phát triển Game trên hệ điều hành Android'
Số trang: 106
Loại file: doc
Dung lượng: 4.85 MB
Lượt xem: 20
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Ngày nay Công nghiệp giải trí hiện đang rất phát triển trên thế giới, bao gồm các thành phần cơ bản như: Game, âm nhạc, thời trang, chương truyền hình, điện ảnh, Gameshow, truyền thông, tổ chức live show,... Các mảng nằm trong ngành giải trí không chỉ mang tính giải trí mà còn mang nhiều giá trị về văn hóa, lối sống, phong tục và con người của từng vùng miền, đồng thời quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam tới bè bạn khắp nơi trên thế giới....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề tài: “ Nghiên cứu đồ họa 2D, 3D và phát triển Game trên hệ điều hành Android” TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA BÌNH KHOA CÔNG NGHỆ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP Đề tài: Nghiên cứu đồ họa 2D, 3Dvà phát triển Game trên hệ điều hành Android Sinh viên: Đặng Văn Giỏi Ngành: Công Nghệ Thông Tin Giảng viên hướng dẫn: ThS. Đinh Đức Hùng 2Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ Hà Nội 5/5/2012 3Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ Lời cảm ơn Lời đầu tiên, em xin chân thành cảm ơn thầy Đinh Đ ức Hùng, người đã tân ̣tinh giup đỡ em để em có thể hoan thanh khóa luận nay môt cach tôt nhât. ̀ ́ ̀ ̀ ̀ ̣́ ́ ́ Em cũng xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo trong khoa Công nghệ,trường Đại học Hòa Bình đã tận tình giảng dạy, truyền đạt cho em những kiến thức,kinh nghiệm quý báu và giúp đỡ em trong suốt quá trinh hoc tâp. ̀ ̣̣ Và tôi xin cảm ơn tất cả những người bạn của tôi, những người đã và đangluôn động viên, chia sẻ và giúp đỡ tôi tận tình trong suốt thời gian học tập cũng nhưthực hiện khóa luận này. Cuối cùng, con kính gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới gia đình, cám ơn cha mẹđã tạo điều kiện tốt nhất cho con học tập để có được như ngày hôm nay. Và xincảm ơn tất cả mọi người đã tin tưởng, khích lệ và động viên tôi trong suốt thời gianqua. Hà Nội, ngày 5 tháng 5 năm 2012 Đặng Văn Giỏi 4Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ TÓM TẮT NỘI DUNG CỦA KHÓA LUẬNTên đề tài: “ Nghiên cứu đồ họa 2D, 3D và phát triển Game trên hệ điều hànhAndroid”Chương 1: Giới thiệu hệ điều hành Android. Nội dung chính của chương một là giới thiệu một cách tổng quan về hệ điều hành Android. Cung cấp những kỹ thuật cơ bản để cài đặt bộ công cụ phát triển ứng dụng.Chương 2: Nghiên cứu lý thuyết đồ họa 2D, 3D. Giới thiệu lý thuyết đồ họa 2D, 3D. Những thành phần cơ bản của đồ họa máy tính. Các ứng dụng sử dụng kỹ thuật đồ họa 2D, 3D.Chương 3: Nghiên cứu đồ họa 2D, 3D và viết chương trình mẫu trên hệ điềuhành Android. Tìm hiểu lý thuyết đồ họa của hệ điều hành Android, một số thành phần quan trọng của đồ họa 2D, 3D của hệ điều hành này. Xây dựng hai ví dụ minh họa về đồ họa 2D, 3D. Viết trò chơi Bom Offline 2D và xây dựng ý tưởng cho trò chơi Line3D.Chương 4: Kết luận và hướng phát triển trong tương lai. Trình bày các kết quả đạt được và những khó khăn cần giải quyết. Định hướng phát triển trong tương lai. 5Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ Danh mục thuật ngữ và từ viết tắt được sử dụng Từ Giải nghĩaSTT 2 Chiều1 2D 3 Chiều2 3D Third Generation Technology – Thế hệ thứ 33 3G Định vị toàn cấu4 GPS Enhanced Data Rates for GSM Evolution EDGE (công nghệ web5 EDGE trên di động nâng cấp từ GPRS) Near Field Communication – Giao tiếp trường gần6 NFC eXtensible Markup Language - Ngôn ngữ Đánh dấu Mở rộng7 XML Software Development Kit - Phát triển phần mềm8 SDK Android Development Tools – Công cụ phát triển Android9 ADT Application Programming Interface – Giao diện lập trình ứng dụng10 API 6Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ Danh mục các hình dùng trong khóa luậnHình 1.Kiến chúc hệ điều hành AndroidHình 2: Bảng liệt kê một số kiểu file trong Linux.Hình 3: Mô tả cây thư mục.Hình 4: Tóm tắt quá trình cập nhật các phiên bản tính đến năm 2011.Hình 5: Các gói cho các hệ điều hành.Hình 6: Kết quả khi chạy file SDK Manager.Hình 7: Add ADT.Hình 8: Cài đặt thành công.Hình 9: 3 bức ảnh được chụp từ 1 đối tượng 3D.Hình 10: Hiện thị một hình tròn màu đỏ.Hình 11: Kết quả chương trình minh họa TestAndroid2D.Hình 12: Kết quả chương trình TestAndroid3D.Hình 13: Giao diện menu chính.Hình 14: Hiện thị thông tin.Hình 15: Xác thực xem muốn thoát hay không.Hình 16: Giao diện phần hướng dẫn chơi.Hình 17: Hiện thị thông báo đang tải dữ liệu.Hình 18: Giao diện chính của Game Bom Offline.Hình 19: Giao diện menu phụ.Hình 20: Giao diện khi người chơi t ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề tài: “ Nghiên cứu đồ họa 2D, 3D và phát triển Game trên hệ điều hành Android” TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA BÌNH KHOA CÔNG NGHỆ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP Đề tài: Nghiên cứu đồ họa 2D, 3Dvà phát triển Game trên hệ điều hành Android Sinh viên: Đặng Văn Giỏi Ngành: Công Nghệ Thông Tin Giảng viên hướng dẫn: ThS. Đinh Đức Hùng 2Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ Hà Nội 5/5/2012 3Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ Lời cảm ơn Lời đầu tiên, em xin chân thành cảm ơn thầy Đinh Đ ức Hùng, người đã tân ̣tinh giup đỡ em để em có thể hoan thanh khóa luận nay môt cach tôt nhât. ̀ ́ ̀ ̀ ̀ ̣́ ́ ́ Em cũng xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo trong khoa Công nghệ,trường Đại học Hòa Bình đã tận tình giảng dạy, truyền đạt cho em những kiến thức,kinh nghiệm quý báu và giúp đỡ em trong suốt quá trinh hoc tâp. ̀ ̣̣ Và tôi xin cảm ơn tất cả những người bạn của tôi, những người đã và đangluôn động viên, chia sẻ và giúp đỡ tôi tận tình trong suốt thời gian học tập cũng nhưthực hiện khóa luận này. Cuối cùng, con kính gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới gia đình, cám ơn cha mẹđã tạo điều kiện tốt nhất cho con học tập để có được như ngày hôm nay. Và xincảm ơn tất cả mọi người đã tin tưởng, khích lệ và động viên tôi trong suốt thời gianqua. Hà Nội, ngày 5 tháng 5 năm 2012 Đặng Văn Giỏi 4Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ TÓM TẮT NỘI DUNG CỦA KHÓA LUẬNTên đề tài: “ Nghiên cứu đồ họa 2D, 3D và phát triển Game trên hệ điều hànhAndroid”Chương 1: Giới thiệu hệ điều hành Android. Nội dung chính của chương một là giới thiệu một cách tổng quan về hệ điều hành Android. Cung cấp những kỹ thuật cơ bản để cài đặt bộ công cụ phát triển ứng dụng.Chương 2: Nghiên cứu lý thuyết đồ họa 2D, 3D. Giới thiệu lý thuyết đồ họa 2D, 3D. Những thành phần cơ bản của đồ họa máy tính. Các ứng dụng sử dụng kỹ thuật đồ họa 2D, 3D.Chương 3: Nghiên cứu đồ họa 2D, 3D và viết chương trình mẫu trên hệ điềuhành Android. Tìm hiểu lý thuyết đồ họa của hệ điều hành Android, một số thành phần quan trọng của đồ họa 2D, 3D của hệ điều hành này. Xây dựng hai ví dụ minh họa về đồ họa 2D, 3D. Viết trò chơi Bom Offline 2D và xây dựng ý tưởng cho trò chơi Line3D.Chương 4: Kết luận và hướng phát triển trong tương lai. Trình bày các kết quả đạt được và những khó khăn cần giải quyết. Định hướng phát triển trong tương lai. 5Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ Danh mục thuật ngữ và từ viết tắt được sử dụng Từ Giải nghĩaSTT 2 Chiều1 2D 3 Chiều2 3D Third Generation Technology – Thế hệ thứ 33 3G Định vị toàn cấu4 GPS Enhanced Data Rates for GSM Evolution EDGE (công nghệ web5 EDGE trên di động nâng cấp từ GPRS) Near Field Communication – Giao tiếp trường gần6 NFC eXtensible Markup Language - Ngôn ngữ Đánh dấu Mở rộng7 XML Software Development Kit - Phát triển phần mềm8 SDK Android Development Tools – Công cụ phát triển Android9 ADT Application Programming Interface – Giao diện lập trình ứng dụng10 API 6Đặng Văn Giỏi – Lớp 508CNT ______*_______ Danh mục các hình dùng trong khóa luậnHình 1.Kiến chúc hệ điều hành AndroidHình 2: Bảng liệt kê một số kiểu file trong Linux.Hình 3: Mô tả cây thư mục.Hình 4: Tóm tắt quá trình cập nhật các phiên bản tính đến năm 2011.Hình 5: Các gói cho các hệ điều hành.Hình 6: Kết quả khi chạy file SDK Manager.Hình 7: Add ADT.Hình 8: Cài đặt thành công.Hình 9: 3 bức ảnh được chụp từ 1 đối tượng 3D.Hình 10: Hiện thị một hình tròn màu đỏ.Hình 11: Kết quả chương trình minh họa TestAndroid2D.Hình 12: Kết quả chương trình TestAndroid3D.Hình 13: Giao diện menu chính.Hình 14: Hiện thị thông tin.Hình 15: Xác thực xem muốn thoát hay không.Hình 16: Giao diện phần hướng dẫn chơi.Hình 17: Hiện thị thông báo đang tải dữ liệu.Hình 18: Giao diện chính của Game Bom Offline.Hình 19: Giao diện menu phụ.Hình 20: Giao diện khi người chơi t ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
hệ điều hành Android lý thuyết đồ họa xây dựng ý tưởng hệ điều hành Android Hệ màu HSBTài liệu liên quan:
-
Phương pháp truyền dữ liệu giữa hai điện thoại thông minh qua môi trường ánh sáng nhìn thấy
6 trang 330 0 0 -
3 trang 306 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 284 0 0 -
Bài thảo luận nhóm: Tìm hiểu và phân tích kiến trúc, chức năng và hoạt động của hệ điều hành Android
39 trang 233 0 0 -
19 trang 189 0 0
-
Báo cáo đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng và website bán hàng
91 trang 178 0 0 -
84 trang 162 0 0
-
Bài giảng Lập trình Android: Làm quen với Android - ThS.Bùi Trung Úy
42 trang 53 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Điều khiển thiết bị điện thông qua trợ lý ảo Google Assistant
121 trang 36 0 0 -
83 trang 35 0 0