Đề tài xây dựng chương trình minh họa thuật toán A*
Số trang: 35
Loại file: docx
Dung lượng: 624.23 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
LỜI NÓI ĐẦUMặc dù trong các thế kỉ 18, 19 và đầu thế kỉ 20, sự hình thức hóa trong khoa học và tính toán đã tạo điều kiện tiên quyết về mặt trí tuệ cho việc nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo, nhưng phải cho đến thế kỉ 20 cùng với sự ra đời của máy tính số thì Trí tuệ nhân tạo mới trở thành một ngành khoa học có sức sống. Một thành phần không thể thiếu được của Trí tuệ nhân tạo là việc dùng các máy tính số như một phương tiện chọn lựa để...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề tài xây dựng chương trình minh họa thuật toán A* Đề tài: Xây dựng ch ương trình minh h ọa thuật toán A* GVHD: Nông Thị Hoa Đề tài xây dựng chương trình minh họa thuật toán A*Sinh viên thực hiện: Ngô Hoàng Liêm 1 Lớp ĐHCQ K6B Đề tài: Xây dựng ch ương trình minh h ọa thuật toán A* GVHD: Nông Thị Hoa MỤC LỤCMỤC LỤC ....................................................................................................................... 1LỜI NÓI ĐẦU ................................................................................................................. 3Phần I: LÝ THUYẾT CƠ SỞ .......................................................................................... 4 I – TRÍ TUỆ NHÂN TẠO LÀ GÌ.............................................................................................4 II – GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG TÌM KIẾM.........................................................................4 III – CÁC CHIẾN LƯỢC TÌM KIẾM TỐI ƯU.........................................................................5 3.1 – Một số quy ước trong bài toán tìm đường đi............................................................................ 5 3.2 – Xây dựng hàm đánh giá ............................................................................................................. 6 IV – THUẬT TOÁN A* ..........................................................................................................6 4.1 – Thuật toán ................................................................................................................................... 6 4.2 – Một số nhận xét về thuật toán A* .............................................................................................. 7 4.3 – Ví dụ minh họa............................................................................................................................ 7Phần II: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH MINH HỌA .................................................... 10 I – GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH VISUAL BASIC VÀ CÔNG CỤ LẬP TRÌNH MICROSOFT VISUAL BASIC .........................................................................10 II – TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ............................................................................11 2.1 – Cấu trúc chương trình .............................................................................................................. 11 2.2 – Hoạt động.................................................................................................................................. 12 2.3 – Các lớp được sử dụng ............................................................................................................. 12 2.4 – Một số giao diện chương trình ................................................................................................ 13 III – CẤU TRÚC CHI TIẾT..................................................................................................15 3.1 – Định nghĩa các lớp ................................................................................................................... 15 3.2 – Các thủ tục vẽ ........................................................................................................................... 17 3.3 – Các th ủ tục và hàm hỗ trợ ....................................................................................................... 21 3.4 – mainForm – Form chính của chương trình............................................................................. 24KẾT LUẬN.................................................................................................................... 33Sinh viên thực hiện: Ngô Hoàng Liêm 2 Lớp ĐHCQ K6B Đề tài: Xây dựng ch ương trình minh h ọa thuật toán A* GVHD: Nông Thị Hoa LỜI NÓI ĐẦU Mặc dù trong các thế kỉ 18, 19 và đầu thế kỉ 20, sự hình thức hóa trong khoa học vàtính toán đã tạo điều kiện tiên quyết về mặt trí tuệ cho việc nghiên cứu Trí tuệ nhântạo, nhưng phải cho đến thế kỉ 20 cùng với sự ra đời của máy tính số thì Trí tuệ nhântạo mới trở thành một ngành khoa học có sức sống. Một thành phần không thể thiếuđược của Trí tuệ nhân tạo là việc dùng các máy tính số như một phương tiện chọn lựađể tạo ra và thử nghiệm các lý thuyết về trí tuệ. Hai mối quan tâm nền tảng nhất của cácnhà nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo là biểu diễn tri thức và tìm kiếm. Sự quan tâm thứ nhấtchú ý đến vấn đề nắm bắt theo một ngôn ngữ tri thức đầy đủ mà hành vi thông minh đòihỏi. Trong kh ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề tài xây dựng chương trình minh họa thuật toán A* Đề tài: Xây dựng ch ương trình minh h ọa thuật toán A* GVHD: Nông Thị Hoa Đề tài xây dựng chương trình minh họa thuật toán A*Sinh viên thực hiện: Ngô Hoàng Liêm 1 Lớp ĐHCQ K6B Đề tài: Xây dựng ch ương trình minh h ọa thuật toán A* GVHD: Nông Thị Hoa MỤC LỤCMỤC LỤC ....................................................................................................................... 1LỜI NÓI ĐẦU ................................................................................................................. 3Phần I: LÝ THUYẾT CƠ SỞ .......................................................................................... 4 I – TRÍ TUỆ NHÂN TẠO LÀ GÌ.............................................................................................4 II – GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG TÌM KIẾM.........................................................................4 III – CÁC CHIẾN LƯỢC TÌM KIẾM TỐI ƯU.........................................................................5 3.1 – Một số quy ước trong bài toán tìm đường đi............................................................................ 5 3.2 – Xây dựng hàm đánh giá ............................................................................................................. 6 IV – THUẬT TOÁN A* ..........................................................................................................6 4.1 – Thuật toán ................................................................................................................................... 6 4.2 – Một số nhận xét về thuật toán A* .............................................................................................. 7 4.3 – Ví dụ minh họa............................................................................................................................ 7Phần II: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH MINH HỌA .................................................... 10 I – GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH VISUAL BASIC VÀ CÔNG CỤ LẬP TRÌNH MICROSOFT VISUAL BASIC .........................................................................10 II – TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ............................................................................11 2.1 – Cấu trúc chương trình .............................................................................................................. 11 2.2 – Hoạt động.................................................................................................................................. 12 2.3 – Các lớp được sử dụng ............................................................................................................. 12 2.4 – Một số giao diện chương trình ................................................................................................ 13 III – CẤU TRÚC CHI TIẾT..................................................................................................15 3.1 – Định nghĩa các lớp ................................................................................................................... 15 3.2 – Các thủ tục vẽ ........................................................................................................................... 17 3.3 – Các th ủ tục và hàm hỗ trợ ....................................................................................................... 21 3.4 – mainForm – Form chính của chương trình............................................................................. 24KẾT LUẬN.................................................................................................................... 33Sinh viên thực hiện: Ngô Hoàng Liêm 2 Lớp ĐHCQ K6B Đề tài: Xây dựng ch ương trình minh h ọa thuật toán A* GVHD: Nông Thị Hoa LỜI NÓI ĐẦU Mặc dù trong các thế kỉ 18, 19 và đầu thế kỉ 20, sự hình thức hóa trong khoa học vàtính toán đã tạo điều kiện tiên quyết về mặt trí tuệ cho việc nghiên cứu Trí tuệ nhântạo, nhưng phải cho đến thế kỉ 20 cùng với sự ra đời của máy tính số thì Trí tuệ nhântạo mới trở thành một ngành khoa học có sức sống. Một thành phần không thể thiếuđược của Trí tuệ nhân tạo là việc dùng các máy tính số như một phương tiện chọn lựađể tạo ra và thử nghiệm các lý thuyết về trí tuệ. Hai mối quan tâm nền tảng nhất của cácnhà nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo là biểu diễn tri thức và tìm kiếm. Sự quan tâm thứ nhấtchú ý đến vấn đề nắm bắt theo một ngôn ngữ tri thức đầy đủ mà hành vi thông minh đòihỏi. Trong kh ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
trí tuệ nhân tạo họa thuật toán A* Thuật toán tìm kiếm A* Xây dựng hàm đánh giá Visual Basic lập trình tin họcGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Trí tuệ nhân tạo
12 trang 430 0 0 -
7 trang 222 0 0
-
Kết quả bước đầu của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát hiện polyp đại tràng tại Việt Nam
10 trang 175 0 0 -
Xu hướng và tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến môi trường thông tin số
9 trang 164 0 0 -
6 trang 161 0 0
-
9 trang 151 0 0
-
Tìm hiểu về Luật An ninh mạng (hiện hành): Phần 1
93 trang 147 0 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng GAME
0 trang 129 0 0 -
Xác lập tư cách pháp lý cho trí tuệ nhân tạo
6 trang 124 1 0 -
Chuyển đổi số: cơ sở và ứng dụng
18 trang 120 0 0