Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên MộcTrường THCS Phước Bửu ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I NĂM HỌC 2024 - 2025Tổ Toán – Tin Môn: Tin học 8Kiểm tra thực hànhHọc sinh giải quyết các bài tập với lập trình scratch. Một số dạng bài tập như:1. Tạo chương trình nhập vào số n, cho biết n là số chẵn hay số lẻ?2. Tạo chương trình nhập vào số n, cho biết n có chia hết cho 5 hay không?3. Tạo chương trình nhập vào 2 số a,b. Tìm ước chung lớn nhất của 2 số đó.4. Tạo chương trình nhập vào số n, hãy tính:1+2+3+...+n2+4+6+…+2n1+3+5+...+2n-112 + 22 + 32 +...n2 MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HK1 MÔN: TIN HỌC 8 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT Mức độ nhận Tổng thức Vận dụng Vận dụng cao Chương/ chủ Nội dung/ đơnSTT đề vị kiến thức Thực hành Thực hành Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề Lập trình trực 100%1 với sự trợ giúp 1 1 của máy tính quan (10 điểm) 1 1 2Tổng (số câu) 80% 20% 100% Tỉ lệ% 100% 100% Tỉ lệ chung ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN: TIN HỌC 8. THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT Số câu hỏi theo mức độ nhận STT Chương/ chủ Nội dung/ Đơn Mức độ đánh thức đề vị kiến thức giá Vận dụng Vận dụng cao1 Chủ đề 5: Vận dụng Giải quyết – Sử dụng vấn đề với sự trợ giúp của được các khái máy tính niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan. – Tạo được một chương Lập trình trực 1 (Thực hành) trình đơn giản. 1 (Thực hành) quan – Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao – Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. ̉ 1 (Thực hành) 1 (Thực hành) TôngTỉ lệ 80% 20% Tỉ lệ chung 100%Trường THCS Phước Bửu ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKI MÔN TIN 8Tổ Toán – Tin NĂM HỌC 2024-2025ĐỀ 1Em hãy sử dụng lập trình scratch:Bài 1(5 điểm): (Tại nhân vật “chú mèo”)Tạo chương trình nhập vào số nguyên n, hãy cho biết n có chia hết cho 7 hay không?Bài 2 (5 điểm): (Tạo thêm một nhân vật khác)Tạo chương trình nhập vào số nguyên m. Hãy tính tổng: S= 2+4+6+…+2mTrường THCS Phước Bửu ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKI MÔN TIN 8Tổ Toán – Tin NĂM HỌC 2024-2025ĐỀ 2Em hãy sử dụng lập trình scratch:Bài 1(5 điểm): (Tại nhân vật “chú mèo”)Tạo chương trình nhập vào số nguyên a, hãy cho biết a là số chẵn hay số lẻ.Bài 2 (5 điểm): (Tạo thêm một nhân vật khác)Tạo chương trình nhập vào số nguyên n. Hãy tính tổng: S= 1+3+5+…+(2n-1) HƯỚNG DẪN CHẤMĐỀ 1Bài 1: ( 5 điểm)Bài 2: (5 điểm)ĐỀ 2Bài 1: ( 5 điểm)Bài 2: ( 5 điểm) ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đề thi học kì 1 Đề thi học kì 1 lớp 8 Đề thi học kì 1 năm 2025 Đề thi HK1 Tin học lớp 8 Đề thi trường THCS Phước Bửu Lập trình scratch Ngôn ngữ lập trìnhGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển
7 trang 298 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 276 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 267 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Bố Hạ, Bắc Giang
2 trang 251 7 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
Đề thi học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Phòng GD&ĐT Thạch Hà
5 trang 231 8 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 226 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 218 1 0 -
Đề thi học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức
12 trang 215 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
3 trang 191 0 0
-
Xây dựng hệ thống bài tập lập trình Scratch để phát triển tư duy logic cho học sinh tiểu học
13 trang 191 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 186 0 0 -
Đề thi học kì 1 môn Hóa lý in năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
6 trang 177 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 170 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 164 0 0 -
Báo cáo thực tập: Quản lý nhân sự & tiền lương
52 trang 154 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 139 0 0