Danh mục

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Kon Tum

Số trang: 4      Loại file: pdf      Dung lượng: 510.07 KB      Lượt xem: 7      Lượt tải: 0    
Thu Hiền

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Kon Tum" giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Kon Tum Ký bởi: TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ VĂN TÁM Thời gian ký: 25/06/2024 14:36:31TRƯỜNG TH LÊ VĂN TÁM MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC - LỚP 4 CUỐI HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2023-2024 Tổng điểm và tỷ Số câu Mức 1 Mức 2 Mức 3 lệ % Mạch kiến thức và số điểm TL/ TL/ TL/ TN TN TN Tổng Tỉ lệ TH TH TH Số câu 3 3 1 7 64%Chủ đề 5: Ứng dụng tinhọc Số 1,5 1,5 5,0 8,0 80% điểmChủ đề 6: Giải quyết Số câu 2 2 4 36%vấn đề với sự trợ giúpcủa máy tính Số 1,0 1,0 2,0 20% điểm Số câu 5 0 5 0 1 0 11 100% Số 2,5 - 2,5 - 5,0 - 10,0 100% điểm Tổng Tỷ lệ 25% 0% 25% 0% 50% 0% 100% % Tỷ lệ theo 25% 25% 50% mức Tỷ Số câu Điểm lệLí thuyết (15) 10 5 50%Thực hành (25) 1 5 50% Thứ …....…… ngày …..….. tháng 5 năm 2024TRƯỜNG TH LÊ VĂN TÁM BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ II-NĂM HỌC 2023 - 2024Lớp: ........ MÔN: TIN HỌC - LỚP 4Họ và tên: .............................................. Thời gian làm bài: 40 phút Điểm: Nhận xét của giáo viên:Lý thuyết Thực hành Tổng điểm A. LÝ THUYẾT. Khoanh vào chữ cái trước đáp án đúng (từ câu 1 đến câu 10):Câu 1: Các bước để chèn ảnh vào trang trình chiếu được thực hiện như thế nào? A. Nháy chuột vào thẻ Home  nháy chuột vào nút lệnh New Slide B. Nháy chuột vào thẻ File  nháy chuột vào nút lệnh Save C. Nháy chuột vào thẻ Insert  nháy chuột vào nút lệnh Table D. Nháy chuột vào thẻ Insert  nháy chuột vào nút lệnh Picture  Mở thư mụcchứa ảnh  Chọn ảnh  Nháy chuột vào InsertCâu 2: Nút lệnh Picture nằm trong dải lệnh nào? A. Home B. Insert C. View D. ReviewCâu 3: Các nút lệnh của hiệu ứng chuyển trang nằm trên dải lệnh nào? A. Home B. Animations C. Transitions D. DesignCâu 4 : Có thể xóa kí tự hoặc một phần văn bản bằng cách sử dụng phím nào dưới đây? A. Delete B. Delete hoặc Backspace C. Backspace D. Caps LockCâu 5: Ý nghĩa của biểu tượng là gì? A. Hình ảnh của con trỏ chuột khi bắt đầu thao tác chọn văn bản. B. Lệnh sao chép phần văn bản được chọn. C. Lệnh dán phần văn bản đã cắt hoặc sao chép. D. Lệnh cắt phần văn bản được chọn.Câu 6: Scratch là gì? A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình. B. Một phần mềm game. C. Một phần mềm Microsoft. D. Một trang webCâu 7: Thao tác sao chép một đoạn văn bản được thực hiện như thế nào? A. Chọn phần văn bản cần sao chép, nháy nút lệnh (Copy), nháy chuột tại vị tríđích và nháy nút lệnh (Paste) B. Chọn phần văn bản cần sao chép, nháy nút lệnh (Paste), nháy chuột tại vị trí đích và nháy nút lệnh (Copy) C. Chỉ cần chọn phần văn bản cần sao chép rồi chọn nút lệnh (Copy) D. Chỉ cần chọn phần văn bản cần sao chép rồi chọn nút lệnh (Paste)Câu 8: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì em phải thực hiện như thế nào? A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt. B. File → Chọn tiếng Việt. C. File → Save → Chọn tiếng Việt. D. File → Open → Chọn tiếng Việt.Câu 9: Nhân vật và phông nền mặc định của phần mềm Scratch là gì? A. Con mèo với phông nền màu xanh B. Con chó với phông nền màu trắng C. Con chó với phông nền xanh D. Con mèo với phông nền trắngCâu 10: Rapid Typing là phần mềm dùng để làm gì? A. Rapid Typing là phần mềm dùng để luyện tập sử dụng chuột. B. Rapid Typing là phần mềm dùng để soạn thảo văn bản. C. Rapid Typing là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím đúng cách. D. Rap ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: