Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo)
Số trang: 6
Loại file: doc
Dung lượng: 1.34 MB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo)” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo) Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA THỬ CUỐI HỌC KÌ II Năm học: 2023 - 2024 Môn: Tin học - Lớp 4 ……………………..…..………..………….…... Thời gian làm bài: 40 phút …………………………………………..………Họ và tên: ............................................................................... Lớp: 4 .......... Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu PHẦN I. LÝ THUYẾTA. Trắc nghiệm. Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng.Câu 1. Trong các biểu tượng dưới đây, đâu nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo vănbản? A. B. C. D.Câu 2. Để lưu tệp văn bản Word em chọn lệnh nào sau đây? A. Save B. Open C. New D. CloseCâu 3. Để thoát khỏi phần mềm soạn thảo văn bản, em nháy chuột vào nút lệnh nào sauđây? A. B. C. D.Câu 4. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, để chèn hình ảnh em chọn lệnh nào sau đây? A. B. C. D.Câu 5. Để gõ chữ “Ă” theo kiểu Telex, em gõ? A. A+F B. A+A C. A+S D. A+WCâu 6. Để gõ dấu “Huyền” theo kiểu Telex, em gõ? A. F B. J C. S D. RCâu 7. Trong các hình dưới đây, hình nào là biểu tượng của phần mềm trình chiếu? A. B. C. D.Câu 8. Trong phần mềm trình chiếu, để thêm một trang trình chiếu mới em chọn lệnh nào? A.Cut B. Copy C. New Slide D. PasteCâu 9. Trong các biểu tượng dưới đây, đâu nào là biểu tượng của phần mềm Scratch? A. B. C. D.Câu 10. Trong phần mềm Scratch, lệnh thuộc nhóm lệnh nào sau đây? A. Chuyển động. B. Sự kiện. C. Âm thanh. D. Hiển thị.Câu 11. Trong phần mềm Scratch, để nhân vật mèo di chuyển 50 bước em chọn lệnh nào? A. B. C. D.Câu 12. Trong phần mềm Scratch, để thêm nhân vật em chọn lệnh nào? A. B. C. D.B. Tự luậnCâu 13. Để gõ chữ “Bài tập” theo kiểu gõ Telex, em cần gõ những phím nào?………………………………..…………………………………………………..…………………………………………………………………………………..…………………………………………………..…………………………………………………Câu 14. Phần mềm Tux Typing giúp em luyện tập gì?………………………………..…………………………………………………..…………………………………………………Câu 15. Trong phần mềm Scratch, để vẽ hình vuông em lặp lại 4 lần khối lệnh sau, em điềnvào dấu … để hoàn thành khối lệnh?Câu 16. Trong phần mềm Scratch, khối lệnh sau đây cho kết quả là gì khi em bấm vào lácờ? Khối lệnh Kết quả ……………………………………..………………………. ……………………………………..………………………. ……………………………………..………………………. PHẦN II. THỰC HÀNHCâu 17. Tạo thư mục mang tên em trong ổ D hoặc ổ E. Ví dụ: LanAnh 4A1.Câu 18. Em hãy mở phần mềm trình chiếu Powerpoint, thực hiện tạo bài trình chiếu gồm 2trang.Câu 19. Thực hiện nội dung trên 2 trang theo yêu cầu sau:- Trang 1: Giới thiệu theo cấu trúc: Tên em:……………………… Lớp: …………………..….… Trường:…………….……….- Trang 2: Chèn 1 hình ảnh minh họa giới thiệu về trường em.Câu 20. Lưu bài với tên “Trường em” vào thư mục tên em vừa tạo ở câu 17.Câu 21. Sử dụng phần mềm Scratch, viết lệnh vẽ hình tam giác với độ dài cạnh là 100.Câu 22. Sử dụng phần mềm Scratch, viết chương trình hội thoại gồm 2 nhân vật, mỗi nhânvật sẽ nói 2 đến 3 câu. HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TIN HỌC LỚP 4 CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2023 - 2024Phần I. Lý thuyết (4 điểm) A. Trắc nghiệm (3 điểm) Mỗi câu đúng được 0,25 điểm. Câu 1 2 3 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo) Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA THỬ CUỐI HỌC KÌ II Năm học: 2023 - 2024 Môn: Tin học - Lớp 4 ……………………..…..………..………….…... Thời gian làm bài: 40 phút …………………………………………..………Họ và tên: ............................................................................... Lớp: 4 .......... Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu PHẦN I. LÝ THUYẾTA. Trắc nghiệm. Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng.Câu 1. Trong các biểu tượng dưới đây, đâu nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo vănbản? A. B. C. D.Câu 2. Để lưu tệp văn bản Word em chọn lệnh nào sau đây? A. Save B. Open C. New D. CloseCâu 3. Để thoát khỏi phần mềm soạn thảo văn bản, em nháy chuột vào nút lệnh nào sauđây? A. B. C. D.Câu 4. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, để chèn hình ảnh em chọn lệnh nào sau đây? A. B. C. D.Câu 5. Để gõ chữ “Ă” theo kiểu Telex, em gõ? A. A+F B. A+A C. A+S D. A+WCâu 6. Để gõ dấu “Huyền” theo kiểu Telex, em gõ? A. F B. J C. S D. RCâu 7. Trong các hình dưới đây, hình nào là biểu tượng của phần mềm trình chiếu? A. B. C. D.Câu 8. Trong phần mềm trình chiếu, để thêm một trang trình chiếu mới em chọn lệnh nào? A.Cut B. Copy C. New Slide D. PasteCâu 9. Trong các biểu tượng dưới đây, đâu nào là biểu tượng của phần mềm Scratch? A. B. C. D.Câu 10. Trong phần mềm Scratch, lệnh thuộc nhóm lệnh nào sau đây? A. Chuyển động. B. Sự kiện. C. Âm thanh. D. Hiển thị.Câu 11. Trong phần mềm Scratch, để nhân vật mèo di chuyển 50 bước em chọn lệnh nào? A. B. C. D.Câu 12. Trong phần mềm Scratch, để thêm nhân vật em chọn lệnh nào? A. B. C. D.B. Tự luậnCâu 13. Để gõ chữ “Bài tập” theo kiểu gõ Telex, em cần gõ những phím nào?………………………………..…………………………………………………..…………………………………………………………………………………..…………………………………………………..…………………………………………………Câu 14. Phần mềm Tux Typing giúp em luyện tập gì?………………………………..…………………………………………………..…………………………………………………Câu 15. Trong phần mềm Scratch, để vẽ hình vuông em lặp lại 4 lần khối lệnh sau, em điềnvào dấu … để hoàn thành khối lệnh?Câu 16. Trong phần mềm Scratch, khối lệnh sau đây cho kết quả là gì khi em bấm vào lácờ? Khối lệnh Kết quả ……………………………………..………………………. ……………………………………..………………………. ……………………………………..………………………. PHẦN II. THỰC HÀNHCâu 17. Tạo thư mục mang tên em trong ổ D hoặc ổ E. Ví dụ: LanAnh 4A1.Câu 18. Em hãy mở phần mềm trình chiếu Powerpoint, thực hiện tạo bài trình chiếu gồm 2trang.Câu 19. Thực hiện nội dung trên 2 trang theo yêu cầu sau:- Trang 1: Giới thiệu theo cấu trúc: Tên em:……………………… Lớp: …………………..….… Trường:…………….……….- Trang 2: Chèn 1 hình ảnh minh họa giới thiệu về trường em.Câu 20. Lưu bài với tên “Trường em” vào thư mục tên em vừa tạo ở câu 17.Câu 21. Sử dụng phần mềm Scratch, viết lệnh vẽ hình tam giác với độ dài cạnh là 100.Câu 22. Sử dụng phần mềm Scratch, viết chương trình hội thoại gồm 2 nhân vật, mỗi nhânvật sẽ nói 2 đến 3 câu. HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TIN HỌC LỚP 4 CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2023 - 2024Phần I. Lý thuyết (4 điểm) A. Trắc nghiệm (3 điểm) Mỗi câu đúng được 0,25 điểm. Câu 1 2 3 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đề thi học kì 2 Ôn thi học kì 2 Đề thi học kì 2 lớp 4 Đề thi HK2 Tin học học lớp 4 Đề thi trường TH Nguyễn Khắc Nhu Phần mềm soạn thảo văn bản Phần mềm ScratchTài liệu liên quan:
-
183 trang 318 0 0
-
Đề thi học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển
2 trang 278 0 0 -
Đề thi học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển
2 trang 272 1 0 -
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức
22 trang 248 0 0 -
Bộ 14 đề thi học kì 2 môn Toán lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án
82 trang 187 0 0 -
4 trang 180 1 0
-
Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức
8 trang 170 0 0 -
Đề thi học kì 2 môn HĐTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức
5 trang 159 0 0 -
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức
13 trang 152 0 0 -
25 trang 152 0 0