Gán ảnh MAP xe hơi với 3DS MAX 9 Phần 5
Số trang: 11
Loại file: pdf
Dung lượng: 639.74 KB
Lượt xem: 6
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Chọn biểu tượng Assign Material to Selection gán vật liệu lên mặt phẳng đang chọn.Chọn Show Map in Viewport nhằm hiển thị ảnh map vừa gán trong vùng nhìn.Ảnh map được hiển thị trong vùng nhìn Perspective.Nhấn phím F9 diễn hoạt hình ảnh tại vùng nhìn Perspective.Tiếp theo gán ảnh map được nhìn từ bên hông xe cho mặt phẳng. Về phương diện kỹ thuật, nếu dùng phiên bản cũ hơn như 3ds Max 7.0 hay 3ds Max 8.0 cũng không ảnh hưởng đến quá trình thực hành. Độ khó: 3/10. Chọn mặt phẳng thứ hai (Plane02) trong vùng nhìn...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Gán ảnh MAP xe hơi với 3DS MAX 9 Phần 5 GÁN ẢNH MAP XE HƠI VỚI 3DS MAX 9Chọn biểu tượng Assign Material to Selection gán vật liệu lên mặt phẳng đang chọn.Chọn Show Map in Viewport nhằm hiển thị ảnh map vừa gán trong vùng nhìn.Ảnh map được hiển thị trong vùng nhìn Perspective.Nhấn phím F9 diễn hoạt hình ảnh tại vùng nhìn Perspective.Tiếp theo gán ảnh map được nhìn từ bên hông xe cho mặt phẳng.Về phương diện kỹ thuật, nếu dùng phiên bản cũ hơn như 3ds Max 7.0 hay 3ds Max8.0 cũng không ảnh hưởng đến quá trình thực hành.Độ khó: 3/10.Chọn mặt phẳng thứ hai (Plane02) trong vùng nhìn Perspective.Trong thanh cuộn Name and Color, đặt tên MAT BEN HONG XE cho mặt phẳng này.Vào bảng Material Editor, chọn Slot mẫu vật liệu chưa tạo bên cạnh (03 - Default).Đặt tên MAT BEN HONG XE cho ô vật liệu. Tại thanh cuộn Shader Basic Parameters, chọnhộp kiểm 2-Sided gán vật liệu lên cả hai mặt cho đối tượng.Trong bảng cuộn Blinn Basic Parameters, nhấp nút None tại mục Diffuse gán ảnh map tại vịtrí này.Hộp thoại Material/Map Browser xuất hiện, nhấp đúp chọn Bitmap.Hộp thoại Select Bitmap Image File hiển thị, chọn file ảnh có tên MAT HONG XE được lưutrong dĩa CD kèm theo. Nhấp Open thực hiện.Chọn Assign Material to Selection gán vật liệu lên mặt phẳng đang chọn.Chọn Show Map in Viewport nhằm hiển thị ảnh map vừa gán trong vùng nhìn.Ảnh map được hiển thị trong vùng nhìn Perspective.Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn Arc Rotate cho phép xoay vùng nhìn.Nhấp và kéo rê xoay vùng nhìn Perspective sao cho thấy toàn bộ ảnh map chiếc xe đượcnhìn từ bên hông. Thực hiện xong, nhấp phải kết thúc lệnh Arc Rotate.Nhấn phím F9 xem kết quả ảnh thật tại vùng nhìn Perspective.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Gán ảnh MAP xe hơi với 3DS MAX 9 Phần 5 GÁN ẢNH MAP XE HƠI VỚI 3DS MAX 9Chọn biểu tượng Assign Material to Selection gán vật liệu lên mặt phẳng đang chọn.Chọn Show Map in Viewport nhằm hiển thị ảnh map vừa gán trong vùng nhìn.Ảnh map được hiển thị trong vùng nhìn Perspective.Nhấn phím F9 diễn hoạt hình ảnh tại vùng nhìn Perspective.Tiếp theo gán ảnh map được nhìn từ bên hông xe cho mặt phẳng.Về phương diện kỹ thuật, nếu dùng phiên bản cũ hơn như 3ds Max 7.0 hay 3ds Max8.0 cũng không ảnh hưởng đến quá trình thực hành.Độ khó: 3/10.Chọn mặt phẳng thứ hai (Plane02) trong vùng nhìn Perspective.Trong thanh cuộn Name and Color, đặt tên MAT BEN HONG XE cho mặt phẳng này.Vào bảng Material Editor, chọn Slot mẫu vật liệu chưa tạo bên cạnh (03 - Default).Đặt tên MAT BEN HONG XE cho ô vật liệu. Tại thanh cuộn Shader Basic Parameters, chọnhộp kiểm 2-Sided gán vật liệu lên cả hai mặt cho đối tượng.Trong bảng cuộn Blinn Basic Parameters, nhấp nút None tại mục Diffuse gán ảnh map tại vịtrí này.Hộp thoại Material/Map Browser xuất hiện, nhấp đúp chọn Bitmap.Hộp thoại Select Bitmap Image File hiển thị, chọn file ảnh có tên MAT HONG XE được lưutrong dĩa CD kèm theo. Nhấp Open thực hiện.Chọn Assign Material to Selection gán vật liệu lên mặt phẳng đang chọn.Chọn Show Map in Viewport nhằm hiển thị ảnh map vừa gán trong vùng nhìn.Ảnh map được hiển thị trong vùng nhìn Perspective.Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn Arc Rotate cho phép xoay vùng nhìn.Nhấp và kéo rê xoay vùng nhìn Perspective sao cho thấy toàn bộ ảnh map chiếc xe đượcnhìn từ bên hông. Thực hiện xong, nhấp phải kết thúc lệnh Arc Rotate.Nhấn phím F9 xem kết quả ảnh thật tại vùng nhìn Perspective.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 428 2 0
-
24 trang 358 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 333 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 318 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 276 0 0 -
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 265 1 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 259 1 0 -
70 trang 252 1 0
-
20 trang 252 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 249 0 0