Giáo án môn Tin học lớp 4 - Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng (Sách Kết nối tri thức)
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án môn Tin học lớp 4 - Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng (Sách Kết nối tri thức) Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ýtưởng, câu chuyện theo từng bước. 2. Năng lực a. Năng lực chung- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoànthành tốt nội dung tiết học.- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình tronghoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động họctập.- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong cáchoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:- Nhận thức khoa học: Nhận biết được ví dụ về sử dụng chương trình máy tính.Phẩm chất- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành cácnhiệm vụ được phân công.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, … 2. Học sinh: SGK, vở ghi, …III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động1. Mục tiêu: - Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.2. Nội dung: - HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi SGK_68.3. Sản phẩm: - HS trả lời được câu hỏi SGK_68.4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩmGV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tậpGv yêu cầu HS cùng nhau tìm hiểu HS thực hiện thảo - HS tìm hiểu để tạo ranội dung câu hỏi SGK_68. luận nhóm để chương trình “ Chú cùng nhau tìm hiểu chó đáng yêu” dựa? Ở bài 14 bạn An đã biết cách tạo ra tình huống mà giáo trên ý tưởng của bạnchương trình “ Điều khiển rô-bốt”. viên đưa ra. An.Giờ bạn An muốn tạo chương trình “Chú chó đáng yêu”Gv chốt dẫn vào bài. Hoạt động 1: Ý tưởng câu chuyện và xây dựng chương trình1. Mục tiêu: Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ýtưởng, câu chuyện theo từng bước.2. Nội dung HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_68, 69.3. Sản phẩm HS tìm hiểu được nội dung SGK_68, 69.4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩmGV tổ chức hoạt động HS học tậpGv yêu cầu thảo luận nhóm: HS hoạt động - Tạo nhân vật thực hiện? Để tạo ra được chương trình “ nhóm để trả lời hành động trên sân khấu câu hỏi theo các câu lệnh lậpChú chó đáng yêu” theo ý tưởngcủa bạn An thì ta thực hiện các trình cho nó.công việc sau: 2-> 3 nhóm HS - Các lệnh sẽ được sử Hoạt động của Kết quả/sản phẩmGV tổ chức hoạt động HS học tập+ Thay đổi nhân vật trên sân khấu trình bày các nội dụng cho chú chó để tạo+ Tạo chương trình dung mà giáo chương trình thực hiện viên đưa ra trước từng bước ý tưởng củaa, Nhân vật và sân khấu lớp An ở bảng 5.+ Tạo nhân vật thực hiện hành độngtrên sân khấu theo các câu lệnh lập 2-> 3 HS trả lờitrình cho nó. câu hỏi. Các HS khác nhận xétb, Một số lệnh để tạo chương trình+ Quan sát bảng 5 SGK_69 là cáclệnh sẽ được sử dụng cho chú chóđể tạo chương trình thực hiện từngbước ý tưởng của An.Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả Câu hỏi : Đáp án: Clời câu hỏi SGK _ 65.IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:– .............................................................................................................................. 2. Những điều GV muốn thay đổi:– .............................................................................................................................. Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng (tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Thực hiện được một số thao tác thêm nhân vật, thay đổi phông nền sânkhấu.2. Năng lựca. Năng lực chung- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo án môn Tin học lớp 4 Giáo án Tin học 4 Kết nối tri thức Giáo án điện tử lớp 4 Giáo án lớp 4 sách Kết nối tri thức Giáo án Tin học 4 Bài 15 Tạo chương trình máy tính Diễn tả ý tưởngTài liệu liên quan:
-
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 18: Phố cổ Hội An (Sách Chân trời sáng tạo)
7 trang 316 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 4 - Bài 12: Làm quen với Scratch (Sách Chân trời sáng tạo)
5 trang 259 0 0 -
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 7: Đền Hùng và Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (Sách Chân trời sáng tạo)
5 trang 255 2 0 -
Giáo án Tin học lớp 4 - Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện (Sách Chân trời sáng tạo)
5 trang 238 0 0 -
Giáo án Khoa học lớp 4 - Bài 28: Phòng tránh đuối nước (Sách Chân trời sáng tạo)
9 trang 228 1 0 -
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 2: Em biết ơn người lao động (Sách Chân trời sáng tạo)
16 trang 225 0 0 -
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 13: Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Sách Chân trời sáng tạo)
6 trang 211 1 0 -
Giáo án môn Khoa học lớp 4: Ôn tập chủ đề Năng lượng (Sách Cánh diều)
4 trang 200 14 0 -
Giáo án Tin học lớp 4 - Bài 7: Soạn thảo văn bản tiếng Việt (Sách Chân trời sáng tạo)
6 trang 187 0 0 -
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 22: Lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên (Sách Chân trời sáng tạo)
4 trang 185 2 0