Giáo án tin học 8_tiết 13
Số trang: 11
Loại file: pdf
Dung lượng: 241.73 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án tin học 8_tiết 13 Tiết : 13 đến Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ 16 PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUTI. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh vàchính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay. Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay. 3. Tư duy và thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Giáo trình,Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt cài đã finger break out Học sinh : Kiến thức, 2. sách giáo khoa.III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số : Ổn định trật tự : 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra trong quá trình thực hành. 3. Dạy bài mới : HĐ của trò Ghi bảng HĐ của ThầyHĐ 1: Giới thiệu - I. Giới thiệu phần mềm:bài học Mục đích của tròG : Ở lớp 6 và 7, chơi này là luyệncác em đã được làm gõ bàn phímquen với các phần nhanh, chính xác.mềm giúp luyện gõ II. Màn hìnhbàn phím bằng chính của phầnmười ngón tay, hômnay giới thiệu với mềm:các em một phần 1. Khởi độngmềm giúp luyện gõ phần mềm:bàn phím bằng Nháy đúp chuộtmười ngón tay khác H : Nhắp đúp chuột lên biểu tượngcũng rất bổ ích là lên biểu tượng của của phần mềm phần mềm trên mànFinger Break Out. trên màn hìnhHĐ 2 : : Tìm hiểu hình Desktop. Desktop.về cách khởi động 2. Giới thiệu mànvà sử dụng hình chính: Muốn khởiG: Trong màn hìnhđộng một phần H :Chú ý lắng nghe và giới thiệu, nhấnmềm em thực hiện ghi nhớ. phím Enter hoặcnhư thế nào? nháy nút OK đểGv gợi ý: cách khởi H: Trả lời chuyển sang mànđộng phần mềm của hình chính phần mềm.Finger Break Outcũng giống nhưkhởi động phầnmềm khác H: Chú ý quan sát ghiG : Giới thiệu các nhớ.thành phần chínhcủa phần mềm.G : Gọi Hs nhắc lại phần Các thành phầncác thành phần H :Trả lời Exit,Quit trong màn hình củachínhmềm. và các phím tắt chính của phầnG : Gọi HS nhận mềm gồm:xét. Hình bànG :Nhắc lại. phím ở vị trí trung tâm với- Gv thực hiện mẫu các phím có vịthao tác để chơi trò trí như trên bànchơi. phím. Các phím được tô màu ứng H: Quan sát trên màn với ngón tay gõ hình các thao tác Gv phím.G : Nêu cầu Hs thực hiện. Khung trốngnhắc lại cách để phía trên hìnhthoát khỏi một phần bàn phím là khumềm. vực chơi. H:Chú ý lắng nghe.G : Nhận xét. HS tiến hành chơi trên Khung bênG : Thực hiện cách máy cá nhân. Mỗi phải chứa cácđể thoát khỏi phần nhóm 2 HS/máy lệnh và thông tinmềm cho Hs quan của lượt chơi. Ví dụ, tại ô Levelsát có thể chọn cácG :Hướng dẫn HS mức khó kháccách ngồi và cách của trò nhauchơi trò chơi. chơi: Bắt đầu (Beginner),- Lưu ý Hs chữ cái Trung bìnhtrong thanh ngang (Intermediate)sẽ thay đổi sau mỗi và Nâng caolần gõ phím. (Advanced).- GV lưu ý HS trên c) Thoát khỏimàn hình còn có thể phần mềmcó các quả cầu lớn. - Nếu muốn dừngNếu quả cầu chạm chơi, hãy nháyđất, em sẽ mất một chuột lên nútlượt chơi. Nếu chơi Stop ở khung bênđược điểm cao thì phải.người chơi sẽ được - Muốn thoát khỏithưởng thêm các phần mềm, nháyquả cầu lớn. nút Close ở góc- GV lưu ý HS Ở phải màn hìnhmức khó hơn sẽ hoặc nhấn tổ hợpxuất hiện các con phím Alt+F4.vât lạ, nếu con vật III. Hướng dẫnchạm vào thanh sử dụng:nga ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án tin học 8_tiết 13 Tiết : 13 đến Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ 16 PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUTI. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh vàchính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay. Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay. 3. Tư duy và thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Giáo trình,Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt cài đã finger break out Học sinh : Kiến thức, 2. sách giáo khoa.III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số : Ổn định trật tự : 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra trong quá trình thực hành. 3. Dạy bài mới : HĐ của trò Ghi bảng HĐ của ThầyHĐ 1: Giới thiệu - I. Giới thiệu phần mềm:bài học Mục đích của tròG : Ở lớp 6 và 7, chơi này là luyệncác em đã được làm gõ bàn phímquen với các phần nhanh, chính xác.mềm giúp luyện gõ II. Màn hìnhbàn phím bằng chính của phầnmười ngón tay, hômnay giới thiệu với mềm:các em một phần 1. Khởi độngmềm giúp luyện gõ phần mềm:bàn phím bằng Nháy đúp chuộtmười ngón tay khác H : Nhắp đúp chuột lên biểu tượngcũng rất bổ ích là lên biểu tượng của của phần mềm phần mềm trên mànFinger Break Out. trên màn hìnhHĐ 2 : : Tìm hiểu hình Desktop. Desktop.về cách khởi động 2. Giới thiệu mànvà sử dụng hình chính: Muốn khởiG: Trong màn hìnhđộng một phần H :Chú ý lắng nghe và giới thiệu, nhấnmềm em thực hiện ghi nhớ. phím Enter hoặcnhư thế nào? nháy nút OK đểGv gợi ý: cách khởi H: Trả lời chuyển sang mànđộng phần mềm của hình chính phần mềm.Finger Break Outcũng giống nhưkhởi động phầnmềm khác H: Chú ý quan sát ghiG : Giới thiệu các nhớ.thành phần chínhcủa phần mềm.G : Gọi Hs nhắc lại phần Các thành phầncác thành phần H :Trả lời Exit,Quit trong màn hình củachínhmềm. và các phím tắt chính của phầnG : Gọi HS nhận mềm gồm:xét. Hình bànG :Nhắc lại. phím ở vị trí trung tâm với- Gv thực hiện mẫu các phím có vịthao tác để chơi trò trí như trên bànchơi. phím. Các phím được tô màu ứng H: Quan sát trên màn với ngón tay gõ hình các thao tác Gv phím.G : Nêu cầu Hs thực hiện. Khung trốngnhắc lại cách để phía trên hìnhthoát khỏi một phần bàn phím là khumềm. vực chơi. H:Chú ý lắng nghe.G : Nhận xét. HS tiến hành chơi trên Khung bênG : Thực hiện cách máy cá nhân. Mỗi phải chứa cácđể thoát khỏi phần nhóm 2 HS/máy lệnh và thông tinmềm cho Hs quan của lượt chơi. Ví dụ, tại ô Levelsát có thể chọn cácG :Hướng dẫn HS mức khó kháccách ngồi và cách của trò nhauchơi trò chơi. chơi: Bắt đầu (Beginner),- Lưu ý Hs chữ cái Trung bìnhtrong thanh ngang (Intermediate)sẽ thay đổi sau mỗi và Nâng caolần gõ phím. (Advanced).- GV lưu ý HS trên c) Thoát khỏimàn hình còn có thể phần mềmcó các quả cầu lớn. - Nếu muốn dừngNếu quả cầu chạm chơi, hãy nháyđất, em sẽ mất một chuột lên nútlượt chơi. Nếu chơi Stop ở khung bênđược điểm cao thì phải.người chơi sẽ được - Muốn thoát khỏithưởng thêm các phần mềm, nháyquả cầu lớn. nút Close ở góc- GV lưu ý HS Ở phải màn hìnhmức khó hơn sẽ hoặc nhấn tổ hợpxuất hiện các con phím Alt+F4.vât lạ, nếu con vật III. Hướng dẫnchạm vào thanh sử dụng:nga ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo án tin học lớp 8 tài liệu tin học lớp 8 bải giảng tin học lớp 8 tin học lớp 8 dạy tin học lớp 8Gợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo án Tin học lớp 8 bài 16: Tin học với nghề nghiệp
3 trang 275 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 5: Sử dụng bảng tính giải quyết bài toán thực tế
5 trang 246 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 11: Sử dụng bản mẫu, tạo bài trình chiếu
3 trang 213 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 10: Định dạng nâng cao cho trang chiếu
5 trang 140 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 14: Cấu trúc điều khiển
3 trang 125 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 (Trọn bộ cả năm)
183 trang 95 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 15: Gỡ lỗi
3 trang 62 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 1: Lược sử công cụ tính toán
7 trang 58 0 0 -
Bài giảng Tin học lớp 8 bài thực hành 3: Khai báo và sử dụng biến
14 trang 39 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 7: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ
3 trang 39 0 0