Danh mục

Giáo án tin học 8_tiết 29

Số trang: 9      Loại file: pdf      Dung lượng: 190.12 KB      Lượt xem: 17      Lượt tải: 0    
Thu Hiền

Phí tải xuống: 2,000 VND Tải xuống file đầy đủ (9 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

I. MỤC TIÊU : 1. Tìm hiểu một số bài toán cụ thể, biết khái niệm bài toán. 2. Xác định được Input, Output của một bài toán đơn giản; II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : - Tài liệu, GA điện tử. - Đồ dùng dạy học như máy tính kết nối projector,...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án tin học 8_tiết 29Tiết : 29 Bài 5 : TỪ BÀI TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNHI. MỤC TIÊU : 1. Tìm hiểu một số bài toán cụ thể, biết khái niệm bài toán. 2. Xác định được Input, Output của một bài toán đơn giản;II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : - Tài liệu, GA điện tử. - Đồ dùng dạy học như máy tính kết nối projector,... 2. Học sinh : - Đọc trước bài - Bảng phụ.III. C. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : 2. Kiển tra sĩ số : Ổn định trật tự : 3. Kiểm tra bài cũ : 4. Dạy bài mới : Hoạt động thầy và Nội dung tròHOẠT ĐỘNG 1 : Học sinh tìm hiểu khái niệm về bàitoán, thuật toán 1. Bài toán và chương trìnhG : Muốn nhờ máy Bài toán 1 :giải bài toán này em Tính tổng của hai số a và b được gõphải làm những gì ? vào bàn phím.H : Trả lời => Viết chương trình gồm các lệnhG : Hãy viết các lệnh sau :để giải bài toán này.H : Viết lên bảng phụG : Kiểm tra và chốtmô hình chương trìnhgiải bài toán 1.G : Đưa bài toán 2 lên Bài toán 2 : Tính giá trị của biểu thức P = (a*b-màn hình.H : Đọc và nghiên c)/d với a, b, c, d là các số thực tuỳcứu để tìm cách giải ý => Viết chương trình gồm các lệnhbài toán. sau :G : Viết các lệnh để Tính biểu thức ;giải bài toán 2. Bắt đầu - Nhập giá trị cho a, b, c, d.H : Hoạt động nhóm - Tính tích a*b nhớ kết quả vàoviết vào bảng phụ và P1nộp kết quả khi G yêu - Tính hiệu P1 – c và nhớ kếtcầu. quả vào P2 - Tính thương P2/d và nhớ kếtG : Nhận xét và chốt quả vào P.mô hình chương trình - In giá trị của P ra màn hình. Kết thúc.trên màn hình.H : Nghiên cứu sơ đồ Bài toán 3 :vị trí rôbốt trong bài Hãy điều khiển rôbốt nhặt rác theo sơ đồ bài 1.1.H : Viết chương trình => Viết chương trình gồm các lệnhgồm các lệnh điều sau :khiển rôbốt.G : Nhận xét và chốtmô hinh chương trìnhtrên màn hình.HOẠT ĐỘNG 2 : HS biết các xác định bài toán là gì. 2. Bài toán và xác định bài toán : - Bài toán là một công việc hay mộtG : Em hiểu thế nào nhiệm vụ cần phải giải quyết.là bài toán.H : Trả lời khái niệm - Muốn giải một bài toán trước hết phải xác định được giả thiết và kếtbài toán. luận tức đầu vào và đầu ra của bàiG : Muốn giải một toán.bài toán trước tiên emphải làm gì ?H : Các nhóm - Xác - Xác định đầu vào và đầu ra củađịnh đầu vào và ra bài toán tính diện tích hình tamcủa bài toán tính diện giác, nấu một món ăn, vượt qua núttích hình tam giác, nghẽn giao thông (SGK)nấu một món ăn, vượtqua nút nghẽn giaothông.G : Thu nhận kết quảvà chốt kiến thức. Củng cố kiến thức.? Nhắc lại khái niệmvề bài toán, thế nào làđầu vào và đầu ra củabài toán.? Thế nào là xác địnhbài toán. Hướng dẫn về nhà.? Xác định đầu vào vàđầu ra của bài toán :Tính diện tích hìnhtam giác, nấu mộtmón ăn, vượt qua nútnghẽn giao thông.? Tự đưa ra một bàitoán rồi xác định đầuvào và đầu ra của bàitoán đó

Tài liệu được xem nhiều: