Giáo dục đạo đức cho trẻ vị thành niên trong gia đình ở nông thôn tại xã Mỹ Hưng - Mỹ Lộc - Nam Định
Số trang: 4
Loại file: pdf
Dung lượng: 214.52 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài viết Giáo dục đạo đức cho trẻ vị thành niên trong gia đình ở nông thôn tại xã Mỹ Hưng - Mỹ Lộc - Nam Định trình bày kết quả nghiên cứu cho thấy ở nông thôn những quan điểm giáo dục được quan tâm hiện nay là đạo hiếu với những người lớn tuổi, quan tâm chăm sóc các thành viên trong gia đình, nghe lời thầy cô, thái độ ứng xử giữa người với người nói chung cũng như những người trong làng,... Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo dục đạo đức cho trẻ vị thành niên trong gia đình ở nông thôn tại xã Mỹ Hưng - Mỹ Lộc - Nam ĐịnhKINH NGHIÏÅM - THÛÅC TIÏÎNGIAÁO DUÅC ÀAÅO ÀÛÁC CHO TREÃ VÕ THÚÃ NÖNGAÅITHÖNXAÄT MYÄ HÛNG - MYÄ LÖÅCNGOÅC THÕ LÛU*Ngaâynhêån:22/12/2017Ngaâyphaãnbiïån:25/12/2017Ngaâyduyïåtàùng:29/12/2017Toámtùæt:Àaåoàûáclaâmöåttrongnhûängvêënàïìàûúåcàùåcbiïåtquantêmtheochiïìuhûúángbiïënàöíictronggiaàònhàuángthúâiàiïímlaârêëtcêìnthiïët.Kïëtquaãnghiïncûáuchothêëyúãnöngthönnhûängquhiïånnaylaâàaåohiïëuvúáinhûängngûúâilúántuöíi,quantêmchùmsoáccaácthaânhviïntronggiaàònh,ngngûúâivúáingûúâinoáichungcuängnhûnhûängngûúâitronglaâng.Nhûängphûúngphaápàûúåccaácgiaàòtuöíivõthaânhniïnnhûnhùæcnhúãnheånhaâng,khuyïnbaão.Tûâkhoáa:Giaáoduåcàaåoàûác,Quanàiïím,NöngthönTHE TREND OFOCCUPATIONAL CHANGEOF CURRENTLY RURAL FAMILYAbstract:Moralityisaparticularconcerninthechangingsociety.Indeedmoraleducationinthefamilyatthenecessary.Thestudyshowsthatperceptionofethniceducationinruralfamilynowdaysismoreconcentratproperlytoelders,totakecareforfamilymembers,toobeyteachers,andtocreateproperattiudesofbehaviorpeople,aswellasamongvillagers.isthepropermothodspercievedbyruralfamilyaretoprovideadvicesandtopsychologyofteenage.Keyword:Moraleducation,perception,rural.1. Sûå cêìn thiïët phaãi giaáo duåc àaåo àûác cho treãhöåiàêìutiïntrongàoáconngûúâisinhravaâlúánlïn,laâvõ thaânh niïnmöitrûúângcoátaácduångtolúánàïënsûåhònhthaânhvaâMöåtàêëtnûúácgiaâuàeåplaâmöåtàêëtnûúáccoátriphaáttriïínnhêncaáchconngûúâi,giuápconngûúâihöåithûác,nïìntaãngtrithûáccoávaitroâvöcuânglúán.Àïínhêåpvaâàoánggoápsûácmònhvaâocuöåcsöëngxaähöåi.höåinhêåpvaâphaáttriïínViïåtNamphaãiluöncoitroång Giaàònhkhöngphaãilaânúiduynhêëtcoávaitroâvaâgiaáoduåcvaâàïìcaogiaáoduåc,búãiconngûúâichñnhlaâtraáchnhiïåmtrongviïåcgiaáoduåctreãnhûngnoálaâmöinguöìntaâinguyïnquyágiaánhêët,muöënphaáttriïín trûúângàêìutiïntaåoàiïìukiïåntöëtnhêëtvaâcoávaitroâconngûúâiphaãiphaáttriïínconngûúâicaãvïìthïíchêët quantroångquyïëtàõnhviïåchònhthaânhnhêncaáchtreãvaâtinhthêìn.Conngûúâivûâalaâtrungtêmcuãamoåi (ÀùångCaãnhKhanhandLïThõQuáy,2009).Cuângvúáisûåphaáttriïín,vûâalaâmuåc tiïu,àöånglûåccuãasûåquanàiïímtrïnÀoaânThõThanhHuyïìn(2006)vaâHaâphaáttriïínchothêëyconngûúâihiïånàaåicêìncoávöën ThõBùæc(2015)cuängchorùçnggiaáoduåctûâphñagiatrithûácvaâphaãiàûúåcgiaáoduåcàïítrúãthaânhtrúãthaânhàònhchoàïënnayvêînkhùèngàõnhvaitroâtolúánvaânhêntöëquyïëtàõnhnhêëtàöëivúáisûåphaáttriïínkinh khöngthïíthaythïëàûúåc.tïë-xaähöåi(NguyïînThaânhTrung,2008). TrithûácTrongnöåidunggiaáoduåccuãagiaáoduåcgiaàònh,cuãaconngûúâikhöngchóàûúåcàaâotaåotrïnmöåt àaåoàûácvaâcaáchsöënglaâmngûúâiàûúåcquantêmàïënmöitrûúângnhêëtàõnhmaâcoánhûängvöënkiïënthûácnhiïìunhêëtvaâthêåmchñcoânquantroånghúncaácgiaáphaãicoásûåkïëthúåptûânhiïìumöitrûúângtrongàoá trõvïìtrithûác(ÀùångVuäCaãnhLinh,2010).Ngoaâiviïåcmöitrûúânggiaàònhlaârêëtquantroång.Giaàònhlaâtïëbaâocuãaxaähöåi,laâàúnvõcúsúãxaä* Hoåc viïån Nöng nghiïåp Viïåt Nam63 cöng àoaâTaåp chñ Nghiïn cûáu khoa hoåcSöë 10 thaáng 12/2017KINH NGHIÏÅM - THÛÅC TIÏÎNchóraàûúåccaácmùåttñchcûåctûâphñagiaàònhthòmöåtnhaâ,àihoåckhöngàuaàoâithoáixêëu.VõthaânhniïnlaâsöënghiïncûáucuãaHoaângNam(2014)vaâNguyïîn lûáatuöíiàangcoásûåthayàöíivïìcaãthïíchêëtlêîntêmThõNgoåc(2016)cuängchórarùçngsûålúàaängvaâthiïëu lyá,xeáttheokhñacaånhcuãaquaátrònhxaähöåihoáacaáquantêmàöëivúáiconcuängtaácàöångrêëtlúánàïëncaác nhênthòàöåtuöíinaâymûácàöåbùætchûúácàaäcoásûåthayhaânhvilïåchchuêínàaåoàûáccuãatreãàùåcbiïåtlaâúãtreãàöíiàoálaânhêånthûácbùætchûúácàaägùænvúáimuåcàñch.võthaânhniïn.Chñnhvònhûänglyádotrïnmaâgiaáoduåc Vòvêåynoáidöëiluöngùænvúáimuåcàñchtröëntraánhtraáchàaåoàûáctrúãthaânhvêënàïìcöëtloäi,nïìntaãngtrongtoaânnhiïåmvaâtûâàêynoáidöëiseätrúãthaânhmöåtkhuyïëtböåquaátrònhgiaáoduåchònhthaânhàaåoàûácnhêncaách àiïímvïìnhêncaáchcuãatreã,nhêånthûácroänhûängàiïìuconngûúâi,thuhuátàûúåcsûåquantêmàùåcbiïåtcuãa naâycaácbêåcphuåhuynhluöncoitroångviïåcgiaáoduåcmoåigiaàònhvaâcuãatoaânxaähöåi.Trûúáchïëtphaãixemàûáctñnhtrungthûåcchoconnhûmöåtnïìntaãngcúlaåicaácgiaàònhquanniïåmvïìgiaáoduåcàaåoàûácnhû baãnvïìphêímchêëtàaåoàûác.Cuängàaäcoásûåthiïnthïënaâo,giaáoduåcchotreãvõthaânhniïnbùçngcaách lïåchgiûäacaácgiaátrõvï ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo dục đạo đức cho trẻ vị thành niên trong gia đình ở nông thôn tại xã Mỹ Hưng - Mỹ Lộc - Nam ĐịnhKINH NGHIÏÅM - THÛÅC TIÏÎNGIAÁO DUÅC ÀAÅO ÀÛÁC CHO TREÃ VÕ THÚÃ NÖNGAÅITHÖNXAÄT MYÄ HÛNG - MYÄ LÖÅCNGOÅC THÕ LÛU*Ngaâynhêån:22/12/2017Ngaâyphaãnbiïån:25/12/2017Ngaâyduyïåtàùng:29/12/2017Toámtùæt:Àaåoàûáclaâmöåttrongnhûängvêënàïìàûúåcàùåcbiïåtquantêmtheochiïìuhûúángbiïënàöíictronggiaàònhàuángthúâiàiïímlaârêëtcêìnthiïët.Kïëtquaãnghiïncûáuchothêëyúãnöngthönnhûängquhiïånnaylaâàaåohiïëuvúáinhûängngûúâilúántuöíi,quantêmchùmsoáccaácthaânhviïntronggiaàònh,ngngûúâivúáingûúâinoáichungcuängnhûnhûängngûúâitronglaâng.Nhûängphûúngphaápàûúåccaácgiaàòtuöíivõthaânhniïnnhûnhùæcnhúãnheånhaâng,khuyïnbaão.Tûâkhoáa:Giaáoduåcàaåoàûác,Quanàiïím,NöngthönTHE TREND OFOCCUPATIONAL CHANGEOF CURRENTLY RURAL FAMILYAbstract:Moralityisaparticularconcerninthechangingsociety.Indeedmoraleducationinthefamilyatthenecessary.Thestudyshowsthatperceptionofethniceducationinruralfamilynowdaysismoreconcentratproperlytoelders,totakecareforfamilymembers,toobeyteachers,andtocreateproperattiudesofbehaviorpeople,aswellasamongvillagers.isthepropermothodspercievedbyruralfamilyaretoprovideadvicesandtopsychologyofteenage.Keyword:Moraleducation,perception,rural.1. Sûå cêìn thiïët phaãi giaáo duåc àaåo àûác cho treãhöåiàêìutiïntrongàoáconngûúâisinhravaâlúánlïn,laâvõ thaânh niïnmöitrûúângcoátaácduångtolúánàïënsûåhònhthaânhvaâMöåtàêëtnûúácgiaâuàeåplaâmöåtàêëtnûúáccoátriphaáttriïínnhêncaáchconngûúâi,giuápconngûúâihöåithûác,nïìntaãngtrithûáccoávaitroâvöcuânglúán.Àïínhêåpvaâàoánggoápsûácmònhvaâocuöåcsöëngxaähöåi.höåinhêåpvaâphaáttriïínViïåtNamphaãiluöncoitroång Giaàònhkhöngphaãilaânúiduynhêëtcoávaitroâvaâgiaáoduåcvaâàïìcaogiaáoduåc,búãiconngûúâichñnhlaâtraáchnhiïåmtrongviïåcgiaáoduåctreãnhûngnoálaâmöinguöìntaâinguyïnquyágiaánhêët,muöënphaáttriïín trûúângàêìutiïntaåoàiïìukiïåntöëtnhêëtvaâcoávaitroâconngûúâiphaãiphaáttriïínconngûúâicaãvïìthïíchêët quantroångquyïëtàõnhviïåchònhthaânhnhêncaáchtreãvaâtinhthêìn.Conngûúâivûâalaâtrungtêmcuãamoåi (ÀùångCaãnhKhanhandLïThõQuáy,2009).Cuângvúáisûåphaáttriïín,vûâalaâmuåc tiïu,àöånglûåccuãasûåquanàiïímtrïnÀoaânThõThanhHuyïìn(2006)vaâHaâphaáttriïínchothêëyconngûúâihiïånàaåicêìncoávöën ThõBùæc(2015)cuängchorùçnggiaáoduåctûâphñagiatrithûácvaâphaãiàûúåcgiaáoduåcàïítrúãthaânhtrúãthaânhàònhchoàïënnayvêînkhùèngàõnhvaitroâtolúánvaânhêntöëquyïëtàõnhnhêëtàöëivúáisûåphaáttriïínkinh khöngthïíthaythïëàûúåc.tïë-xaähöåi(NguyïînThaânhTrung,2008). TrithûácTrongnöåidunggiaáoduåccuãagiaáoduåcgiaàònh,cuãaconngûúâikhöngchóàûúåcàaâotaåotrïnmöåt àaåoàûácvaâcaáchsöënglaâmngûúâiàûúåcquantêmàïënmöitrûúângnhêëtàõnhmaâcoánhûängvöënkiïënthûácnhiïìunhêëtvaâthêåmchñcoânquantroånghúncaácgiaáphaãicoásûåkïëthúåptûânhiïìumöitrûúângtrongàoá trõvïìtrithûác(ÀùångVuäCaãnhLinh,2010).Ngoaâiviïåcmöitrûúânggiaàònhlaârêëtquantroång.Giaàònhlaâtïëbaâocuãaxaähöåi,laâàúnvõcúsúãxaä* Hoåc viïån Nöng nghiïåp Viïåt Nam63 cöng àoaâTaåp chñ Nghiïn cûáu khoa hoåcSöë 10 thaáng 12/2017KINH NGHIÏÅM - THÛÅC TIÏÎNchóraàûúåccaácmùåttñchcûåctûâphñagiaàònhthòmöåtnhaâ,àihoåckhöngàuaàoâithoáixêëu.VõthaânhniïnlaâsöënghiïncûáucuãaHoaângNam(2014)vaâNguyïîn lûáatuöíiàangcoásûåthayàöíivïìcaãthïíchêëtlêîntêmThõNgoåc(2016)cuängchórarùçngsûålúàaängvaâthiïëu lyá,xeáttheokhñacaånhcuãaquaátrònhxaähöåihoáacaáquantêmàöëivúáiconcuängtaácàöångrêëtlúánàïëncaác nhênthòàöåtuöíinaâymûácàöåbùætchûúácàaäcoásûåthayhaânhvilïåchchuêínàaåoàûáccuãatreãàùåcbiïåtlaâúãtreãàöíiàoálaânhêånthûácbùætchûúácàaägùænvúáimuåcàñch.võthaânhniïn.Chñnhvònhûänglyádotrïnmaâgiaáoduåc Vòvêåynoáidöëiluöngùænvúáimuåcàñchtröëntraánhtraáchàaåoàûáctrúãthaânhvêënàïìcöëtloäi,nïìntaãngtrongtoaânnhiïåmvaâtûâàêynoáidöëiseätrúãthaânhmöåtkhuyïëtböåquaátrònhgiaáoduåchònhthaânhàaåoàûácnhêncaách àiïímvïìnhêncaáchcuãatreã,nhêånthûácroänhûängàiïìuconngûúâi,thuhuátàûúåcsûåquantêmàùåcbiïåtcuãa naâycaácbêåcphuåhuynhluöncoitroångviïåcgiaáoduåcmoåigiaàònhvaâcuãatoaânxaähöåi.Trûúáchïëtphaãixemàûáctñnhtrungthûåcchoconnhûmöåtnïìntaãngcúlaåicaácgiaàònhquanniïåmvïìgiaáoduåcàaåoàûácnhû baãnvïìphêímchêëtàaåoàûác.Cuängàaäcoásûåthiïnthïënaâo,giaáoduåcchotreãvõthaânhniïnbùçngcaách lïåchgiûäacaácgiaátrõvï ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo dục đạo đức Đạo đức cho trẻ vị thành niên Trẻ vị thành niên Trẻ vị thành niên trong gia đình ở nông thôn Gia đình nông thôn tại xã Mỹ HưngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Vận dụng phạm trù thiện ác vào quá trình giáo dục đạo đức cho sinh viên Việt Nam hiện nay
6 trang 334 1 0 -
8 trang 109 1 0
-
7 trang 91 0 0
-
4 trang 60 0 0
-
6 trang 56 0 0
-
Một số yếu tố tác động tới hành vi tự tử của thanh thiếu niên hiện nay
11 trang 49 0 0 -
15 trang 45 0 0
-
32 trang 40 0 0
-
63 trang 37 0 0
-
3 trang 36 0 0