Danh mục

Giáo trình chuyên viên đồ họa 3D ĐH KHTN Tp.HCM -6

Số trang: 19      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.56 MB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 14,000 VND Tải xuống file đầy đủ (19 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Sau khi biên tập xong c/l kích nút “Go to parrent”Với cách làm như thế, lần lượt biên tập các chất liệu con còn lại cho hết và gán cho đối tượng.Mặc dù khi biên tập những chất liệu con, ta kiểm nhận mục” Show map in viewport” nhưng ta vẫn không thấy chất liệu ,hiển thị trong vùng nhìn, ngay cả khi Render cũng không thấy được họa (Map). Hoặc là trong vùng nhìn, trong bảng Render vẫn ồ thấy xuất hiện họa Map nhưng không được như ý (ảnh Map bị áp sai vị trí)...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình chuyên viên đồ họa 3D ĐH KHTN Tp.HCM -6Hýớng dẫn giảng dạy Sau khi bieân taäp xong c/l con thöù nhaát, kích nuùt “Go to parrent” ñeå trôû veà caáp Multi Sub-Object  bieân taäp qua c/l thöù hai…Với cách làm nhý thế, lần lýợt biên tập các chất liệu con còn lại cho ð n hết và gán cho ð i týợng. ế ốMặc dù khi biên tập những chất liệu con, ta ð kiểm nhận mục” ã Show map in viewport” nhýng ta vẫn không thấy chất liệu ð ợc , ýhiển thị trong vùng nhìn, ngay cả khi Render cũng không thấy ð ợc họa ð (Map). Hoặc là trong vùng nhìn, trong bảng Render vẫn ý ồthấy xuất hiện họa ð Map nhýng không ð ợc nhý ý (ảnh Map bị áp sai vị trí) … ồ ýÐối với những ð i týợng ð ợc chỉnh sửa phức tạp, không phải là ð i týợng nguyên sinh, máy rất khó xác ð tọa ð họa ð , thế ố ý ố ịnh ộ ồnên ta phải gán cho nó một tọa ð họa ð mới. ộ ồThao tác: - Bảng Modify, trong danh sách Modifier List/ UVW Map - Chọn một trong các kiểu tọa ð sau: ộ  PlanarÐặt ảnh theo hình 2D, phẳng lên bề mặt của ð i týợng, tùy theo trục nào ð ợc kiểm nhận tại khu vực Alignment mà ảnh sẽ map ố ýtheo hýớng týõng ứng. Loại mapping này thýờng chỉ dùng cho các ð i týợng chỉ có một bề mặt cần ð ợc thể hiện chất liệu mà ố ýthôi.Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 106/124Hýớng dẫn giảng dạy  SphericalGizmo sẽ ð ợc thay ð i theo dạng khối cầu bao lấy ð i týợng và ảnh sẽ ð ợc map theo nhý vậy. Kiểu mapping này tốt cho các ð i ý ổ ố ý ốtýợng có hình dạng tròn tròn nhý quả bóng, hòn ð Nó có một nhýợc ð m là sẽ ð lộ ra phần lýng phía sau ð ờng ráp nối của á.. iể ể ýhai mép của hoạ ð . ồ  CylindricalBao bọc lấy ð i týợng là một gizmo có dạng khối trụ, và ảnh thì ð ợc map theo nhý vậy. Rất tốt trong việc thể hiện các nhãn hiệu ố ýlên các loại chai, lọ, lon. Nói chung các ð i týợng có dạng gần với khối trụ thì nên mapping theo kiểu này. Kiểm nhận Cap, hoạ ð ố ồsẽ ð ợc cắt xén vừa tròn với hai mặt ð trên dýới của khối trụ. ý áy  BoxLý týởng cho các dạng ð i týợng có hình dạng khối hộp, ví dụ nhý hộp thuốc, ghế salon, bức týờng, tất cả các mặt của ð i týợng ố ốsẽ ð ợc map cùng loại chất liệu. ý  Shrink WrapLoại ð c biệt ð ợc thiết kế cho các dạng ð i týợng có hình dạng hữu c ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu liên quan: