Giáo trình Corel Draw (Nghề: Lập trình máy tính-CĐ) - CĐ Cơ Giới Ninh Bình
Số trang: 52
Loại file: doc
Dung lượng: 1.73 MB
Lượt xem: 25
Lượt tải: 1
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
(NB) Giáo trình Corel Draw trình bày các kỹ thuật thiết kế, xử lý ảnh từ cơ bản đến nâng cao các tính năng mới giúp bạn vẽ được các hình từ đơn giản đến phức tạp; Thiết kế được các hình vẽ quảng cáo, logo, tranh ảnh minh họa…; Xử lý lắp ghép tạo hiệu ứng cho hình ảnh; Thiết kế logo bằng văn bản, xử lý văn bản trong chế bản điện tử, phối màu cho hình ảnh và nhập xuất dữ liệu hình ảnh...Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Corel Draw (Nghề: Lập trình máy tính-CĐ) - CĐ Cơ Giới Ninh Bình BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ GIỚI NINH BÌNH GIÁO TRÌNH MÔĐUN: COREL DRAW NGHỀ: LẬP TRÌNH MÁY TÍNH TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG Ban hành kèm theo Quyết định số: /QĐ… ngày…….tháng….năm 2018 của Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình Ninh Bình, năm 2018 1 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 2 LỜI GIỚI THIỆU Đã từ lâu, các KTV đồ họa, họa sĩ, các nhà xử lý ảnh đều xem các phần mềm Corel Draw, Adobe Photoshop như là công cụ không thể thiếu được trong thiết kế xử lý ảnh Giáo trình ngôn ngữ Xử lý ảnh với Corel Draw được biên soạn bám sát với nội dung chương trình khung mô đun “ Xử lý ảnh với Corel Draw” ngành Công nghệ thông tin do tổng cục dạy nghề ban hành đang được giảng dạy tại trường. Giáo trình “Xử lý ảnh với Corel Draw” trình bày các kỹ thuật thiết kế, xử lý ảnh từ cơ bản đến nâng cao các tính năng mới giúp bạn vẽ được các hình từ đơn giản đến phức tạp; Thiết kế được các hình vẽ quảng cáo, logo, tranh ảnh minh họa…; Xử lý lắp ghép tạo hiệu ứng cho hình ảnh; Thiết kế logo bằng văn bản, xử lý văn bản trong chế bản điện tử, phối màu cho hình ảnh và nhập xuất dữ liệu hình ảnh... Các nội dung chính của môn được trình bày trong tài liệu này gồm các bài: Bài 1: Tổng quát về coreldraw Bài 2: Tổ chức khung vẽ Bài 3: Tạo hình đường dẫn Bài 4: Chỉnh sửa đối tượng Bài 5: Văn bản Bài 6: Tô màu Mặc dầu có rất nhiều cố gắng, nhưng không tránh khỏi những khiếm khuyết, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của độc giả để giáo trình được hoàn thiện hơn. Trân trọng cảm ơn ! Ninh Bình, ngày…..........tháng…........... năm…… Tham gia biên soạn 1. Chủ biên – Nguyễn Ngọc Kiên 2. Nguyễn Anh Văn 3. Vũ Ánh Dương 3 MỤC LỤC STT Tên bài Trang 1 Bài 1: Tổng quát về coreldraw 7 2 Bài 2: Tổ chức khung vẽ 9 3 Bài 3: Tạo hình đường dẫn 13 4 Bài 4: Chỉnh sửa đối tượng 28 5 Bài 5: Văn bản 35 6 Bài 6: Tô màu 42 4 GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN Mô đun: Corel Draw Mã số mô đun: MĐ 22 Vị trí, tính chất, ý nghĩa và vai trò của mô đun: Vị trí: Mô đun được bố trí sau các môn học chung và các môn lý thuyết cơ sở; Tính chất: Là mô đun chuyên môn nghề. Ý nghĩa và vai trò: Đây là môn học chuyên môn nghề và các ngành liên quan tới công nghệ thông tin, cung cấp cho sinh viên nền tảng về cơ sở vẽ các ứng dụng trong quảng cáo và trong thực tế. Mục tiêu của mô đun: Về kiến thức: + Trình bày được khả năng ứng dụng của đồ họa vector, các thành phần của giao diện đồ họa vector (phần mềm ứng dụng Corel Draw) và các thuật ngữ cơ bản trong đổ họa vector; + Sử dụng được các công cụ cơ bản trong phần mềm ứng dụng Corel Draw để vẽ và tạo hình đối tượng; + Sử dụng các công cụ công cụ Freehand và Bezier hình chữ nhật, Ellipse, đa giác, hình sao để vẽ và tạo hình đối tượng; + Sử dụng công cụ Shape Tool để chỉnh sửa đối tượng; + Sử dụng thành thạo công cụ Text để thực hiện các ứng dụng Tạo hình với công cụ text. Về kỹ năng: + Tô màu các đối tượng khép kín, Tô màu chuyển, dùng Mẫu pattern,Tô màu viền đối tượng. Chuyển đổi, thêm và tạo một mẫu màu mới; 5 + Thực hiện được các hiệu ứng blend, contour, enveloper; + Thiết lập được trang in, thực hiện lện in với tài liệu. Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: + Hình thành thói quen cẩn thận khi làm việc với máy tính; + Hình thành thói quen cẩn thận và an tòan dữ liệu. Nội dung của mô đun: Bài 1: Tổng quát về coreldraw Bài 2: Tổ chức khung vẽ Bài 3: Tạo hình đường dẫn Bài 4: Chỉnh sửa đối tượng Bài 5: Văn bản Bài 6: Tô màu 6 BÀI 1: LÀM QUEN VỚI COREL DRAW Mã bài: MĐ 22 B01 Giới thiệu: Trong bài học này chúng ta sẽ giới thiệu,làm quen với các định nghĩa trong Corel Draw Mục tiêu: Trình bày đượ c một số khái niệm cơ bản ảnh vector, bitmap, đố i tượ ng; Tạo được file mới trên phần mềm coreldraw; Hiểu tổng quan về giao diện phần mềm coreldraw; Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính. Nội dung chính 1. Một số khái niệm cơ bản 1.1 . Ảnh vector : đuợc tạo bởi các đoạn thẳng và đường cong đuợc định nghĩa bằng các đối tượng toán học gọi là Vector. Hình Vector mô tả hình ảnh dựa trên các thuộc tính hình học của hình ảnh đó. => Chỉnh ảnh Vector là chỉnh thuộc tính của đối tượng đó: mấu chốt là của xử lý ảnh Vector là ở chỗ này. Ví dụ: một bánh xe trong hình ảnh Vector đuợc tạo bởi sự định nghĩa về mặt toán học với một đường tròn được vẽ với bán kính nào đó, một vị trí chỉ định trước và đuợc tô với một mầu chỉ định. Ta có thể dịch c ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Corel Draw (Nghề: Lập trình máy tính-CĐ) - CĐ Cơ Giới Ninh Bình BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ GIỚI NINH BÌNH GIÁO TRÌNH MÔĐUN: COREL DRAW NGHỀ: LẬP TRÌNH MÁY TÍNH TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG Ban hành kèm theo Quyết định số: /QĐ… ngày…….tháng….năm 2018 của Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình Ninh Bình, năm 2018 1 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 2 LỜI GIỚI THIỆU Đã từ lâu, các KTV đồ họa, họa sĩ, các nhà xử lý ảnh đều xem các phần mềm Corel Draw, Adobe Photoshop như là công cụ không thể thiếu được trong thiết kế xử lý ảnh Giáo trình ngôn ngữ Xử lý ảnh với Corel Draw được biên soạn bám sát với nội dung chương trình khung mô đun “ Xử lý ảnh với Corel Draw” ngành Công nghệ thông tin do tổng cục dạy nghề ban hành đang được giảng dạy tại trường. Giáo trình “Xử lý ảnh với Corel Draw” trình bày các kỹ thuật thiết kế, xử lý ảnh từ cơ bản đến nâng cao các tính năng mới giúp bạn vẽ được các hình từ đơn giản đến phức tạp; Thiết kế được các hình vẽ quảng cáo, logo, tranh ảnh minh họa…; Xử lý lắp ghép tạo hiệu ứng cho hình ảnh; Thiết kế logo bằng văn bản, xử lý văn bản trong chế bản điện tử, phối màu cho hình ảnh và nhập xuất dữ liệu hình ảnh... Các nội dung chính của môn được trình bày trong tài liệu này gồm các bài: Bài 1: Tổng quát về coreldraw Bài 2: Tổ chức khung vẽ Bài 3: Tạo hình đường dẫn Bài 4: Chỉnh sửa đối tượng Bài 5: Văn bản Bài 6: Tô màu Mặc dầu có rất nhiều cố gắng, nhưng không tránh khỏi những khiếm khuyết, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của độc giả để giáo trình được hoàn thiện hơn. Trân trọng cảm ơn ! Ninh Bình, ngày…..........tháng…........... năm…… Tham gia biên soạn 1. Chủ biên – Nguyễn Ngọc Kiên 2. Nguyễn Anh Văn 3. Vũ Ánh Dương 3 MỤC LỤC STT Tên bài Trang 1 Bài 1: Tổng quát về coreldraw 7 2 Bài 2: Tổ chức khung vẽ 9 3 Bài 3: Tạo hình đường dẫn 13 4 Bài 4: Chỉnh sửa đối tượng 28 5 Bài 5: Văn bản 35 6 Bài 6: Tô màu 42 4 GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN Mô đun: Corel Draw Mã số mô đun: MĐ 22 Vị trí, tính chất, ý nghĩa và vai trò của mô đun: Vị trí: Mô đun được bố trí sau các môn học chung và các môn lý thuyết cơ sở; Tính chất: Là mô đun chuyên môn nghề. Ý nghĩa và vai trò: Đây là môn học chuyên môn nghề và các ngành liên quan tới công nghệ thông tin, cung cấp cho sinh viên nền tảng về cơ sở vẽ các ứng dụng trong quảng cáo và trong thực tế. Mục tiêu của mô đun: Về kiến thức: + Trình bày được khả năng ứng dụng của đồ họa vector, các thành phần của giao diện đồ họa vector (phần mềm ứng dụng Corel Draw) và các thuật ngữ cơ bản trong đổ họa vector; + Sử dụng được các công cụ cơ bản trong phần mềm ứng dụng Corel Draw để vẽ và tạo hình đối tượng; + Sử dụng các công cụ công cụ Freehand và Bezier hình chữ nhật, Ellipse, đa giác, hình sao để vẽ và tạo hình đối tượng; + Sử dụng công cụ Shape Tool để chỉnh sửa đối tượng; + Sử dụng thành thạo công cụ Text để thực hiện các ứng dụng Tạo hình với công cụ text. Về kỹ năng: + Tô màu các đối tượng khép kín, Tô màu chuyển, dùng Mẫu pattern,Tô màu viền đối tượng. Chuyển đổi, thêm và tạo một mẫu màu mới; 5 + Thực hiện được các hiệu ứng blend, contour, enveloper; + Thiết lập được trang in, thực hiện lện in với tài liệu. Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: + Hình thành thói quen cẩn thận khi làm việc với máy tính; + Hình thành thói quen cẩn thận và an tòan dữ liệu. Nội dung của mô đun: Bài 1: Tổng quát về coreldraw Bài 2: Tổ chức khung vẽ Bài 3: Tạo hình đường dẫn Bài 4: Chỉnh sửa đối tượng Bài 5: Văn bản Bài 6: Tô màu 6 BÀI 1: LÀM QUEN VỚI COREL DRAW Mã bài: MĐ 22 B01 Giới thiệu: Trong bài học này chúng ta sẽ giới thiệu,làm quen với các định nghĩa trong Corel Draw Mục tiêu: Trình bày đượ c một số khái niệm cơ bản ảnh vector, bitmap, đố i tượ ng; Tạo được file mới trên phần mềm coreldraw; Hiểu tổng quan về giao diện phần mềm coreldraw; Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính. Nội dung chính 1. Một số khái niệm cơ bản 1.1 . Ảnh vector : đuợc tạo bởi các đoạn thẳng và đường cong đuợc định nghĩa bằng các đối tượng toán học gọi là Vector. Hình Vector mô tả hình ảnh dựa trên các thuộc tính hình học của hình ảnh đó. => Chỉnh ảnh Vector là chỉnh thuộc tính của đối tượng đó: mấu chốt là của xử lý ảnh Vector là ở chỗ này. Ví dụ: một bánh xe trong hình ảnh Vector đuợc tạo bởi sự định nghĩa về mặt toán học với một đường tròn được vẽ với bán kính nào đó, một vị trí chỉ định trước và đuợc tô với một mầu chỉ định. Ta có thể dịch c ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình máy tính Corel Draw Giáo trình Corel Draw Xử lý ảnh với Corel Draw Chỉnh sửa đối tượng Tổ chức khung vẽGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Tin học lớp 11 bài 1: Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C#
15 trang 221 0 0 -
15 trang 195 0 0
-
65 trang 151 0 0
-
69 trang 143 0 0
-
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 134 0 0 -
3 trang 114 0 0
-
Giáo trình Kỹ thuật vi điều khiển
121 trang 109 0 0 -
Giáo trình cơ sở CAD/CAM trong thiết kế và chế tạo máy_3
20 trang 98 0 0 -
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình C căn bản
142 trang 95 0 0 -
133 trang 95 0 0