Giáo trình đào tạo Visual Basic
Số trang: 264
Loại file: doc
Dung lượng: 8.75 MB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Vì yêu cầu đòi hỏi độ chính xác chi tiết cao nên việc viết mã thường gây khó khăn cho người đọc để theo dõi và đôi khi gây khó cho chính lập trình viên đã tạo ra mã nguồn đó. Do đó, một lời khuyên là nên dùng thêm nhiều chú giải trong lúc lập trình. Các chú giải này thường rất quan trọng cho người khác đọc và hiểu các mã nguồn.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình đào tạo Visual Basic Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.01 Mục lục1 Mục lục...............................................................................................................................12 Làm quen với visual basic 6.0.............................................................................................9 2.1 Xây dựng ứng dụng ban đầu..............................................................................9 2.1.1 Viết ứng dụng ban đầu..................................................................................9 2.1.2 Xây dựng tính năng Calendar.........................................................................9 2.1.3 Thêm tính năng Clock...................................................................................11 2.2 Các tính năng mới trong Visual basic 6.0.........................................................11 2.2.1 Khái quát vắn tắt về Visual basic 6.0..........................................................11 2.2.2 Khai thác thế mạnh của các điều khiển mở rộng......................................12 2.3 Làm việc với môi trường lập trình trong Visual basic ...................................12 2.3.1 Tìm hiểu các phần của IDE.........................................................................12 2.3.2 Thêm và xoá các thanh công cụ trong IDE của Visual basic.......................13 2.3.3 Thêm các điều khiển vào hộp công cụ........................................................14 2.3.4 Định hướng thông qua cửa sổ form và code................................................14 2.3.5 Quản lý ứng dụng với project explorer ......................................................14 2.3.6 Cửa sổ properties..........................................................................................14 2.3.7 Hiển thị IDE.................................................................................................14 2.3.8 Trợ giúp........................................................................................................153 Tìm hiểu Visual basic 6 ....................................................................................................16 3.1 Thuộc tính phương thức và sự kiện.................................................................16 3.1.1 Đối tượng.....................................................................................................16 3.1.2 Thuộc tính ....................................................................................................16 3.1.3 Phương thức.................................................................................................17 3.1.4 Sự kiện.........................................................................................................18 3.1.5 Mối quan hệ giữa phương thức, thuộc tính và sự kiện..............................18 3.1.6 Cửa sổ Properties..........................................................................................19 3.1.7 Viết chương trình sử dụng thuộc tính, phương thức và sự kiện...............20 3.2 Làm việc với một đề án...................................................................................25 3.2.1 Định nghĩa.....................................................................................................25 3.2.2 Cửa sổ Project Explorer................................................................................26 3.2.3 Tạo đề án......................................................................................................26 3.2.4 Đổi thuộc tính đề án.....................................................................................26 3.2.5 Lưu và đặt tên đề án....................................................................................27FPT Software Solution Trang:1/264Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 3.2.6 Mở đề án có sẵn...........................................................................................27 3.2.7 Thêm xoá và lưu tập tin trong đề án............................................................28 3.2.8 Thêm điều khiển vào đề án ........................................................................30 3.2.9 Tạo tệp tin EXE...........................................................................................31 3.2.10 Sửa đổi thuộc tính đề án............................................................................32 3.3 Làm việc với nhiều đề án................................................................................33 3.3.1 Sử dụng Project Group.................................................................................33 3.3.2 Thêm đề án vào nhóm đề án........................................................................33 3.3.3 Xoá đề ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình đào tạo Visual Basic Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.01 Mục lục1 Mục lục...............................................................................................................................12 Làm quen với visual basic 6.0.............................................................................................9 2.1 Xây dựng ứng dụng ban đầu..............................................................................9 2.1.1 Viết ứng dụng ban đầu..................................................................................9 2.1.2 Xây dựng tính năng Calendar.........................................................................9 2.1.3 Thêm tính năng Clock...................................................................................11 2.2 Các tính năng mới trong Visual basic 6.0.........................................................11 2.2.1 Khái quát vắn tắt về Visual basic 6.0..........................................................11 2.2.2 Khai thác thế mạnh của các điều khiển mở rộng......................................12 2.3 Làm việc với môi trường lập trình trong Visual basic ...................................12 2.3.1 Tìm hiểu các phần của IDE.........................................................................12 2.3.2 Thêm và xoá các thanh công cụ trong IDE của Visual basic.......................13 2.3.3 Thêm các điều khiển vào hộp công cụ........................................................14 2.3.4 Định hướng thông qua cửa sổ form và code................................................14 2.3.5 Quản lý ứng dụng với project explorer ......................................................14 2.3.6 Cửa sổ properties..........................................................................................14 2.3.7 Hiển thị IDE.................................................................................................14 2.3.8 Trợ giúp........................................................................................................153 Tìm hiểu Visual basic 6 ....................................................................................................16 3.1 Thuộc tính phương thức và sự kiện.................................................................16 3.1.1 Đối tượng.....................................................................................................16 3.1.2 Thuộc tính ....................................................................................................16 3.1.3 Phương thức.................................................................................................17 3.1.4 Sự kiện.........................................................................................................18 3.1.5 Mối quan hệ giữa phương thức, thuộc tính và sự kiện..............................18 3.1.6 Cửa sổ Properties..........................................................................................19 3.1.7 Viết chương trình sử dụng thuộc tính, phương thức và sự kiện...............20 3.2 Làm việc với một đề án...................................................................................25 3.2.1 Định nghĩa.....................................................................................................25 3.2.2 Cửa sổ Project Explorer................................................................................26 3.2.3 Tạo đề án......................................................................................................26 3.2.4 Đổi thuộc tính đề án.....................................................................................26 3.2.5 Lưu và đặt tên đề án....................................................................................27FPT Software Solution Trang:1/264Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 3.2.6 Mở đề án có sẵn...........................................................................................27 3.2.7 Thêm xoá và lưu tập tin trong đề án............................................................28 3.2.8 Thêm điều khiển vào đề án ........................................................................30 3.2.9 Tạo tệp tin EXE...........................................................................................31 3.2.10 Sửa đổi thuộc tính đề án............................................................................32 3.3 Làm việc với nhiều đề án................................................................................33 3.3.1 Sử dụng Project Group.................................................................................33 3.3.2 Thêm đề án vào nhóm đề án........................................................................33 3.3.3 Xoá đề ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Các lĩnh vực của khoa học máy tính Kiến trúc máy tính Trí tuệ nhân tạo Đồ họa máy tính Lý thuyết sốGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Trí tuệ nhân tạo
12 trang 418 0 0 -
67 trang 284 1 0
-
Giáo trình Kiến trúc máy tính và quản lý hệ thống máy tính: Phần 1 - Trường ĐH Thái Bình
119 trang 218 0 0 -
7 trang 212 0 0
-
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 197 0 0 -
84 trang 190 2 0
-
105 trang 187 0 0
-
Kết quả bước đầu của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát hiện polyp đại tràng tại Việt Nam
10 trang 168 0 0 -
Xu hướng và tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến môi trường thông tin số
9 trang 162 0 0 -
6 trang 154 0 0