Danh mục

Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính - Cao đẳng): Phần 1 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô

Số trang: 80      Loại file: pdf      Dung lượng: 3.37 MB      Lượt xem: 21      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 8 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính - Cao đẳng) nhằm giúp sinh viên trình bày được các thanh công cụ của phần mềm đồ họa để vẽ, thiết kế các mạch điện tử, cấu tạo các thiết bị phần cứng điện tử máy tính. Giáo trình được chia thành 2 phần, phần 1 trình bày những nội dung về: đồ họa vector và đồ họa raster; một số thuật ngữ cơ bản trong đồ họa ứng dụng;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính - Cao đẳng): Phần 1 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô 1 BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRƢỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN XÂY DỰNG VIỆT XÔ KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ NGOẠI NGỮ : GIÁO TRÌNH Mô đun: ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG NGHỀ: KỸ THUẬT LẮP RÁP & SỬA CHỮA MÁY TÍNH TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG (Ban hành theo Quyết định số: ngày tháng năm ) Ninh Bình, Năm 2018 2 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN: Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể đƣợc phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 3 LỜI NÓI ĐẦU Hiện nay đồ hoạ ứng dụng là một trong những chƣơng trình thông dụng nhất, nó đã góp phần quan trọng làm cho giao tiếp giữa con ngƣời và máy tính trở nên thân thiện hơn. Thật vậy, giao diện kiểu văn bản (text) đã đƣợc thay thế hoàn toàn bằng giao diện đồ hoạ, cùng với công nghệ đa phƣơng tiện (multimedia) đã đƣa ngành Công Nghệ Thông Tin sang một phiên bản mới. Cuốn tài liệu giảng dạy này, tôi muốn mang lại cho bạn đọc các cơ sở lý thuyết , kỹ năng thực hành về đồ hoạ ứng dụng từ đơn giản nhất nhƣ các thuật toán vẽ đƣờng thẳng, đƣờng tròn, đa giác, ký tự..... Tiếp đến các kỹ thuật xén tỉa, các phép biến đổi đồ hoạ.... Chúng ta lần lƣợt làm quen với thế giới màu sắc thông qua các hệ màu: RGB, CMYK, HSV.... Phức tạp hơn nữa là các phép chiếu, các phƣơng pháp xây dựng đƣờng cong và mặt cong cho đối tƣợng. Tài liệu gồm bốn bài, trong đó bài một giúp bạn có cái nhìn tổng quan về đồ họa ứng dụng, định hƣớng tƣơng lai cho lĩnh vực này. Các bài tiếp theo, mỗi bài sẽ là một vấn đề từ đơn giản đến phức tạp. Cuối mỗi bài đều có phần bài tập cho chúng ta kiểm tra lại kiến thức vừa đọc đƣợc. Bố cục rõ ràng, hình ảnh phong phú, đa dạng. Dù cho bạn chƣa từng biết về đồ hoạ ứng dụng hay bạn đã nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, bạn đều có thể nhận thấy rằng cuốn sách này là một bộ tham khảo đầy đủ các thông tin hữu ích và có tính chất thực tiễn cao. Trong quá trình biên soạn mặc dù đã cố gắng hết sức nhƣng vẫn không tránh khỏi những sai sót, rất mong nhận đƣợc sự đóng góp chân thành từ quý bạn đọc. Xin chân thành cám ơn. Các nội dung chính đƣợc trình bày trong giáo trình này bao gồm bốn bài đƣợc giới thiệu nhƣ dƣới đây. Bài mở đầu: Những vấn đề căn bản Bài 1: Căn bản về đồ họa Vector Bài 2: Căn bản về đồ họa Raster Bài 3: Phần mềm thiết kế bản vẽ kỹ thuật Ninh Bình, 2018 Tham gia biên soạn Chủ biên: Tạ Ngọc Nguyên 4 MỤC LỤC BÀI MỞ ĐẦU: NHỮNG VẤN ĐỀ CĂN BẢN ............................................. 11 1.Giới thiệu chung ........................................................................................... 11 2.Giới thiệu về đồ họa Vector ......................................................................... 11 3.Giới thiệu về đồ họa Raster .......................................................................... 12 4.Một số thuật ngữ cơ bản ............................................................................... 13 BÀI 1: CĂN BẢN VỀ ĐỒ HỌA VECTOR ................................................... 15 1.Căn bản về đồ họa vector ............................................................................. 15 1.1.Khái niệm: ......................................................................................... 15 1.2.Đặc điểm: .......................................................................................... 15 1.3.Cài đặt CorelDRAW ......................................................................... 16 2.Làm việc với các công cụ đồ hoạ vector ...................................................... 18 2.1.Sử dụng giao diện CorelDRAW ....................................................... 18 2.2.Những thao tác cơ bản....................................................................... 24 2.3.Công cụ hỗ trợ đo đạc và vẽ.............................................................. 29 2.4.Xem trên mà hình .............................................................................. 32 2.5.Thao tác cơ bản trên đối tƣợng ......................................................... 34 2.6.Công cụ tạo hình ............................................................................... 40 2.7.Kết hợp các hình đơn giản ................................................................ 43 2.8.Quản lý và sắp xếp đối tƣợng............................................................ 45 3.Làm việc với văn bản ................................................................................... 46 3.1.Tìm hiểu thuộc tính của chữ.............................................................. 46 3.2.Liên kết văn bản với đối tƣợng ......................................................... 48 4.Màu và các vùng tô màu .............................................................................. 49 4.1.Tô màu cho đối tƣợng ....................................................................... 49 4.2.Đƣờng, đƣờng bao và chổi vẽ ........................................................... 52 5.Một số hiệu ứng cơ bản trong đồ họa Vector............................................... 61 5.1.Hiệu ứng Drop Shadow ......... ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: