Giáo trình Hệ điều hành Visual Basic
Số trang: 265
Loại file: doc
Dung lượng: 8.80 MB
Lượt xem: 27
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Phần mở rộng đầu tiên liên quan đến tất cả các điều khiển ActivateX cơ bản là việc thêm vào sự kiện Validate và thuộc tính CausesValidation. Trước các phiên bản Visual basic 6, nếu bạn kiểm tra tính hợp lệ của một từ nhập vào hộp văn bản, bạn phải viết thủ tục sự kiện LostForcus của TextBox. Nếu nhập sai bạn phải gọi phương thức SetForcus để buộc người dùng nhập lại dữ liệu đúng. Thỉnh thoảng logic của lập trình này làm người dùng khó chịu khi họ không bao giờ nhập đúng dữ liệu, họ có...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Hệ điều hành Visual Basic Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 Giáo trình Visual Basic Thành phố Hồ Chí Minh, tháng năm ….. FPT Software Solution Trang:1/260 Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 1 Mục lục 1 Mục lục............................................................................................................................. 1 2 Làm quen với visual basic 6.0 ........................................................................................ 10 2.1 Xây dựng ứng dụng ban đầu ............................................................................ 10 2.1.1 Viết ứng dụng ban đầu................................................................................ 10 2.1.2 Xây dựng tính năng Calendar ..................................................................... 10 2.1.3 Thêm tính năng Clock ................................................................................ 12 2.2 Các tính năng mới trong Visual basic 6.0 ....................................................... 12 2.2.1 Khái quát vắn tắt về Visual basic 6.0 .......................................................... 12 2.2.2 Khai thác thế mạnh của các điều khiển mở rộng......................................... 12 2.3 Làm việc với môi trường lập trình trong Visual basic ...................................... 13 2.3.1 Tìm hiểu các phần của IDE ........................................................................ 13 2.3.2 Thêm và xoá các thanh công cụ trong IDE của Visual basic ...................... 14 2.3.3 Thêm các điều khiển vào hộp công cụ ........................................................ 15 2.3.4 Định hướng thông qua cửa sổ form và code ............................................... 15 2.3.5 Quản lý ứng dụng với project explorer ....................................................... 15 2.3.6 Cửa sổ properties ........................................................................................ 15 2.3.7 Hiển thị IDE ............................................................................................... 15 2.3.8 Trợ giúp ...................................................................................................... 15 3 Tìm hiểu Visual basic 6 .................................................................................................. 17 3.1 Thuộc tính phương thức và sự kiện .................................................................. 17 3.1.1 Đối tượng ................................................................................................... 17 3.1.2 Thuộc tính .................................................................................................. 17 3.1.3 Phương thức ............................................................................................... 18 3.1.4 Sự kiện ....................................................................................................... 19 3.1.5 Mối quan hệ giữa phương thức, thuộc tính và sự kiện ................................ 19 3.1.6 Cửa sổ Properties ........................................................................................ 20 3.1.7 Viết chương trình sử dụng thuộc tính, phương thức và sự kiện .................. 21 3.2 Làm việc với một đề án.................................................................................... 25 3.2.1 Định nghĩa .................................................................................................. 25 3.2.2 Cửa sổ Project Explorer .............................................................................. 25 3.2.3 Tạo đề án .................................................................................................... 26 3.2.4 Đổi thuộc tính đề án ................................................................................... 26 3.2.5 Lưu và đặt tên đề án 27 FPT Software Solution Trang:2/260 Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 3.2.6 Mở đề án có sẵn .......................................................................................... 27 3.2.7 Thêm xoá và lưu tập tin trong đề án ........................................................... 28 3.2.8 Thêm điều khiển vào đề án ......................................................................... 29 3.2.9 Tạo tệp tin EXE .......................................................................................... 31 3.2.10 Sửa đổi thuộc tính đề án .......................................................................... 32 3.3 Làm việc với nhiều đề án ................................................................................. 33 3.3.1 Sử dụng Project Group ............................................................................... 33 3.3.2 Thêm đề án vào nhóm đề án ....................................................................... 33 3.3.3 Xoá đề án trong nhóm đề án ....................................................................... 34 4 Làm việc với các điều khiển ........................................................................................... 35 4.1 Các loại điều khiển .......................................................................................... 35 4.1.1 Thao tác với điều khiển .............................................................................. 35 4.2 Các điều khiển nội tại ...................................................................................... 37 4.2.1 Nút lệnh ...................................................................................................... 38 4.2.2 Hộp văn bản .................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Hệ điều hành Visual Basic Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 Giáo trình Visual Basic Thành phố Hồ Chí Minh, tháng năm ….. FPT Software Solution Trang:1/260 Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 1 Mục lục 1 Mục lục............................................................................................................................. 1 2 Làm quen với visual basic 6.0 ........................................................................................ 10 2.1 Xây dựng ứng dụng ban đầu ............................................................................ 10 2.1.1 Viết ứng dụng ban đầu................................................................................ 10 2.1.2 Xây dựng tính năng Calendar ..................................................................... 10 2.1.3 Thêm tính năng Clock ................................................................................ 12 2.2 Các tính năng mới trong Visual basic 6.0 ....................................................... 12 2.2.1 Khái quát vắn tắt về Visual basic 6.0 .......................................................... 12 2.2.2 Khai thác thế mạnh của các điều khiển mở rộng......................................... 12 2.3 Làm việc với môi trường lập trình trong Visual basic ...................................... 13 2.3.1 Tìm hiểu các phần của IDE ........................................................................ 13 2.3.2 Thêm và xoá các thanh công cụ trong IDE của Visual basic ...................... 14 2.3.3 Thêm các điều khiển vào hộp công cụ ........................................................ 15 2.3.4 Định hướng thông qua cửa sổ form và code ............................................... 15 2.3.5 Quản lý ứng dụng với project explorer ....................................................... 15 2.3.6 Cửa sổ properties ........................................................................................ 15 2.3.7 Hiển thị IDE ............................................................................................... 15 2.3.8 Trợ giúp ...................................................................................................... 15 3 Tìm hiểu Visual basic 6 .................................................................................................. 17 3.1 Thuộc tính phương thức và sự kiện .................................................................. 17 3.1.1 Đối tượng ................................................................................................... 17 3.1.2 Thuộc tính .................................................................................................. 17 3.1.3 Phương thức ............................................................................................... 18 3.1.4 Sự kiện ....................................................................................................... 19 3.1.5 Mối quan hệ giữa phương thức, thuộc tính và sự kiện ................................ 19 3.1.6 Cửa sổ Properties ........................................................................................ 20 3.1.7 Viết chương trình sử dụng thuộc tính, phương thức và sự kiện .................. 21 3.2 Làm việc với một đề án.................................................................................... 25 3.2.1 Định nghĩa .................................................................................................. 25 3.2.2 Cửa sổ Project Explorer .............................................................................. 25 3.2.3 Tạo đề án .................................................................................................... 26 3.2.4 Đổi thuộc tính đề án ................................................................................... 26 3.2.5 Lưu và đặt tên đề án 27 FPT Software Solution Trang:2/260 Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 3.2.6 Mở đề án có sẵn .......................................................................................... 27 3.2.7 Thêm xoá và lưu tập tin trong đề án ........................................................... 28 3.2.8 Thêm điều khiển vào đề án ......................................................................... 29 3.2.9 Tạo tệp tin EXE .......................................................................................... 31 3.2.10 Sửa đổi thuộc tính đề án .......................................................................... 32 3.3 Làm việc với nhiều đề án ................................................................................. 33 3.3.1 Sử dụng Project Group ............................................................................... 33 3.3.2 Thêm đề án vào nhóm đề án ....................................................................... 33 3.3.3 Xoá đề án trong nhóm đề án ....................................................................... 34 4 Làm việc với các điều khiển ........................................................................................... 35 4.1 Các loại điều khiển .......................................................................................... 35 4.1.1 Thao tác với điều khiển .............................................................................. 35 4.2 Các điều khiển nội tại ...................................................................................... 37 4.2.1 Nút lệnh ...................................................................................................... 38 4.2.2 Hộp văn bản .................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kỹ thuật lập trình giáo trình kỹ thuật lập trình bài tập kỹ thuật lập trình tài liệu kỹ thuật lập trình chuyên ngành kỹ thuật lập trình phiên bản Visual basic 6Tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 169 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 119 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 93 0 0