Giáo trình hình thành công cụ ứng dụng kỹ thuật Grandient tool shape trong tạo ảnh đổ bóng p3
Số trang: 10
Loại file: pdf
Dung lượng: 733.73 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu giáo trình hình thành công cụ ứng dụng kỹ thuật grandient tool shape trong tạo ảnh đổ bóng p3, công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hình thành công cụ ứng dụng kỹ thuật Grandient tool shape trong tạo ảnh đổ bóng p3Cần vẽ thêm một khoảng trắng sáng ở phía góc bên phải quả bóng, sử dụng công cụ Pen (P)Dùng công cụ Custom Shape Tool (T) để vẽ thêm các bông tuyết vào quả cầu (màu bôngtuyết l à #F84202)Group toàn bộ layer vẽ quả cầu giáng sinh vào một nhóm (nhấn Ctrl trong lúc chọn các lớp,sau đó kéo các lớp được chọn đó vào bi ểu tượng Create new group tại phần dưới cùng củapanel Layer. Tạo một bản sao của group vừa tạo sau đó chọn công cụ Free Transform (Ctrl+ T) và xoay nó đi một chút để đưa vào số 0 thứ 2:Bước cuối cùng là tạo các ngôi sao nhỏ bằng công cụ Custom Shape Tool (U)Và đây là kết quả cuối cùng: Texture lông thúNhấn Cltr Delete để tô bằng màu BackgroundTạo 1 Layer mới (nhấn Ctrl Shift N)Nhấn B để chọn Brush để vẽ các đốm, vằn của lông thú, ở đây, tôi chọn nét cọ cứng9pxTôi vẽ các đốm, vằn của lông thú trên layer mới tạo, bạn tự do vẽ theo cảm hứng củamình nhé, hìnhSau khi vẽ xong các đốm lông thú, vẫn với layer có vừa vẽ đốm lông, bạn chọnLayer>Layer Style> Stroke,với thông số như hìnhGiờ nhấn Ctrl E để ghép layer đốm lông với layer backgroundSử dụng bộ lọc Filter>Blur>Gausian Blur, với Radius: 1 pixlesSử dụng bộ lọc Filter>Noise>Add noise, thông số như hìnhSử dụng bộ lọc Filter>Blur>Motion Blur, voi thông số: Angle: 45, Distance: 6, tới đâylà kết thúc quy trình làm da thú, đ ây là hình tấm da thú.Bạn có thể làm theo cách sau để tạo sự lượn sóng cho tấm da thú:Nhấn Ctrl J để nhân đôi layer, đặt tên cho Layer mới tạo là Dathu, layer dưới là FiberChọn Layer Fiber, bạn sử dụng bộ lọc Filter>Render>Fiber, với thông sốChuyển chế độ của Layer Dathu thành Screen, đây là thứ tự Layer của tôi:và đây là kết quả:Tóm tắt:Bước 1, thiết lập màu của da thú (màu Background) và màu của đốm lông (màuForeground)Bước 2: Với Layer dưới, tô bằng màu Background. Layer trên, dùng cọ nét cứng vẽcác đốm với màu Foreground,Dùng stroke tạo các đường viền bao quanh đốm lông (cùng màu nhưng sáng hơn)Bước 3: Ghép đốm lông vào lông thú, dùng Gausian Blur 1px để làm mịn da thú.Buoc 4: Tao long thu bang cach them Noise voi bo loc Noise>Add noise voi thong soAmount tu 10%-20%, sau do dung bo loc Blur>Motion Blur de tao hướng (thông sốAngle) va độ d ài cho lông thú (Distance)Phát triển:Bạn hãy thay đổi các thông số sau để tạo các bộ lông thú của riêng bạn:Thay đổi các cặp màu Foreground (màu của đốm, vằn lông, viết tắt F), và Background(màu da, màu lông, viết tắt là B), dưới đây là 1 số cặp màu:- Lông thỏ nâu (F: # 653F26; B: # 875C3A) , mẫu lông- Lông Beo đen: (F: # 210101; B: # FFCA3A), mẫu lông- Lông chó Bắc cực lớn: (F: # 000000; B: # FFFFFF), mẫu lôngLông ngựa con (F: # BB5D0A; B: # BB5D0A), mẫu lôngLông Hươu cao cổ (F: #421806; B: # F1DB9E), mẫu lôngLông Báo gấm (F: # 361103; B: # EBD68C), mẫu lôngLông Cọp gấm (F: # 210101; B: # F1D56E), mẫu lôngĐể giống được mấy mẫu trên, thực hiện 1 số thay đổi sau: sau bước Add noise,khoanh vùng những chỗ quanh đốm lông, tạo layer mới, và áp dụng bộ loc Motionblur cho từng Layer đốm lông và layer da thú với thông số Distance khác nhau, và sửdụng cùng bộ lọc Wind .- Sử dụng thêm bộ lọc Distort>Wave cho 1 số vùng trên tấm da.- Thêm hiệu ứng ánh sáng, cuộn.. Hướng dẫn sử dụng Photoshop CS5 - Phần 11: Thay đổi màu sắc từ những bức ảnh Bắt đầu với ảnh màu xám:Trước tiên, chúng ta cần phân biệt rõ ràng những bức ảnh có màu đen và trắng không thựcsự là ảnh xám – Grayscale. Như ở bài thử nghiệm này, sau khi mở tấm hình, hãy kiểm trachế độ màu:Chọn Image > Mode > RGB để chuyển về mục RGB. Nếu đó l à ảnh Grayscale hoặc một chếđộ màu bất bỳ khác, Photoshop sẽ tự động chuyển đổi.Sử dụng chế độ Blending để đổ màu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hình thành công cụ ứng dụng kỹ thuật Grandient tool shape trong tạo ảnh đổ bóng p3Cần vẽ thêm một khoảng trắng sáng ở phía góc bên phải quả bóng, sử dụng công cụ Pen (P)Dùng công cụ Custom Shape Tool (T) để vẽ thêm các bông tuyết vào quả cầu (màu bôngtuyết l à #F84202)Group toàn bộ layer vẽ quả cầu giáng sinh vào một nhóm (nhấn Ctrl trong lúc chọn các lớp,sau đó kéo các lớp được chọn đó vào bi ểu tượng Create new group tại phần dưới cùng củapanel Layer. Tạo một bản sao của group vừa tạo sau đó chọn công cụ Free Transform (Ctrl+ T) và xoay nó đi một chút để đưa vào số 0 thứ 2:Bước cuối cùng là tạo các ngôi sao nhỏ bằng công cụ Custom Shape Tool (U)Và đây là kết quả cuối cùng: Texture lông thúNhấn Cltr Delete để tô bằng màu BackgroundTạo 1 Layer mới (nhấn Ctrl Shift N)Nhấn B để chọn Brush để vẽ các đốm, vằn của lông thú, ở đây, tôi chọn nét cọ cứng9pxTôi vẽ các đốm, vằn của lông thú trên layer mới tạo, bạn tự do vẽ theo cảm hứng củamình nhé, hìnhSau khi vẽ xong các đốm lông thú, vẫn với layer có vừa vẽ đốm lông, bạn chọnLayer>Layer Style> Stroke,với thông số như hìnhGiờ nhấn Ctrl E để ghép layer đốm lông với layer backgroundSử dụng bộ lọc Filter>Blur>Gausian Blur, với Radius: 1 pixlesSử dụng bộ lọc Filter>Noise>Add noise, thông số như hìnhSử dụng bộ lọc Filter>Blur>Motion Blur, voi thông số: Angle: 45, Distance: 6, tới đâylà kết thúc quy trình làm da thú, đ ây là hình tấm da thú.Bạn có thể làm theo cách sau để tạo sự lượn sóng cho tấm da thú:Nhấn Ctrl J để nhân đôi layer, đặt tên cho Layer mới tạo là Dathu, layer dưới là FiberChọn Layer Fiber, bạn sử dụng bộ lọc Filter>Render>Fiber, với thông sốChuyển chế độ của Layer Dathu thành Screen, đây là thứ tự Layer của tôi:và đây là kết quả:Tóm tắt:Bước 1, thiết lập màu của da thú (màu Background) và màu của đốm lông (màuForeground)Bước 2: Với Layer dưới, tô bằng màu Background. Layer trên, dùng cọ nét cứng vẽcác đốm với màu Foreground,Dùng stroke tạo các đường viền bao quanh đốm lông (cùng màu nhưng sáng hơn)Bước 3: Ghép đốm lông vào lông thú, dùng Gausian Blur 1px để làm mịn da thú.Buoc 4: Tao long thu bang cach them Noise voi bo loc Noise>Add noise voi thong soAmount tu 10%-20%, sau do dung bo loc Blur>Motion Blur de tao hướng (thông sốAngle) va độ d ài cho lông thú (Distance)Phát triển:Bạn hãy thay đổi các thông số sau để tạo các bộ lông thú của riêng bạn:Thay đổi các cặp màu Foreground (màu của đốm, vằn lông, viết tắt F), và Background(màu da, màu lông, viết tắt là B), dưới đây là 1 số cặp màu:- Lông thỏ nâu (F: # 653F26; B: # 875C3A) , mẫu lông- Lông Beo đen: (F: # 210101; B: # FFCA3A), mẫu lông- Lông chó Bắc cực lớn: (F: # 000000; B: # FFFFFF), mẫu lôngLông ngựa con (F: # BB5D0A; B: # BB5D0A), mẫu lôngLông Hươu cao cổ (F: #421806; B: # F1DB9E), mẫu lôngLông Báo gấm (F: # 361103; B: # EBD68C), mẫu lôngLông Cọp gấm (F: # 210101; B: # F1D56E), mẫu lôngĐể giống được mấy mẫu trên, thực hiện 1 số thay đổi sau: sau bước Add noise,khoanh vùng những chỗ quanh đốm lông, tạo layer mới, và áp dụng bộ loc Motionblur cho từng Layer đốm lông và layer da thú với thông số Distance khác nhau, và sửdụng cùng bộ lọc Wind .- Sử dụng thêm bộ lọc Distort>Wave cho 1 số vùng trên tấm da.- Thêm hiệu ứng ánh sáng, cuộn.. Hướng dẫn sử dụng Photoshop CS5 - Phần 11: Thay đổi màu sắc từ những bức ảnh Bắt đầu với ảnh màu xám:Trước tiên, chúng ta cần phân biệt rõ ràng những bức ảnh có màu đen và trắng không thựcsự là ảnh xám – Grayscale. Như ở bài thử nghiệm này, sau khi mở tấm hình, hãy kiểm trachế độ màu:Chọn Image > Mode > RGB để chuyển về mục RGB. Nếu đó l à ảnh Grayscale hoặc một chếđộ màu bất bỳ khác, Photoshop sẽ tự động chuyển đổi.Sử dụng chế độ Blending để đổ màu:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình đồ họa luận văn đồ họa tài liệu đồ họa kỹ thuật đồ họa kỹ năng đồ họaTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Autocad - Nghề: Quản trị mạng máy tính - Trình độ: Cao đẳng nghề (Phần 2)
52 trang 210 0 0 -
Đề cương chi tiết môn học Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh
5 trang 175 1 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Tìm hiểu về SIMULINK trong MATLAB
50 trang 155 0 0 -
Hướng dẫn mã hóa hình ảnh phần 4
9 trang 139 0 0 -
38 trang 137 0 0
-
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa cho ngành Đa phương tiện: Phần 1
106 trang 87 1 0 -
Sử dụng Layout Trong AutoCad [DCL]
26 trang 85 0 0 -
GIÁO TRÌNH ĐỒ HỌA_TÓM TẮT BÀI GIẢNG THIẾT KẾ ỨNG DỤNG II_ĐỒ ÁN MÔN: THIẾT KẾ LỊCH
10 trang 82 0 0 -
Kỹ thuật sắp xếp ảnh minh họa bằng phương pháp contact sheet theo thứ tự dòng và cột p5
18 trang 57 0 0 -
157 trang 47 0 0