Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu giáo trình how to use autoit a professional manner part 10, công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo Trình How To Use AutoIt A Professional Manner part 10 $val = $doubledNextExitFunc MyDouble($value) $value = $value * 2 Return $valueEndFuncGhi chúmỗi câu lệnh được viết trên 1 dòng và không cần kí hiệu kết thúc câu lệnh, nhưngnếu 1 câu lệnh quá dài cần viết trên nhiều dòng để dễ nhìn thì ta có thể sử dụng dấu[_] như sau:MsgBox (4096, , dòng này khá dài dòng, vì vậy tôi & _sẽ viết nó trên 2 dòng)để viết ghi chú trên 1 dòng ta dùng dấu [;] tất cả kí tự sau dấu [;] trên 1 dòng sẽ đccoi là ghi chú và ko đc biên dịch trong khi chạy; Tiếp theo script sẽ tạm dừng 5 giâySleep (5000) ; tạm dừng 5000 mini giâycòn nếu bạn muốn viết ghi chú trên nhiều dòng thì dùng #cs ... #ce để viết ghi chútrên nhiều dòng tất cả kí tự sau dấu giữa chúng sẽ đc coi là ghi chú và ko đc biêndịch trong khi chạy#csđây là dòng ghi chú 1ghi chú 2ghi chu 3#ceSleep (5000) ;tạm dừng 5000 mini giâyBạn có thể kết hợp underscore và chấm phẩy để đưa ý kiến về tuyến đường và vẫncòn có một tuyên bố dài span trên dòng tiếp theo.dim $b_ ; This _ is not a continuation character, nor is the next onedim $k_Dim $a[8][2] = [ _[ Word, 4 ], _ ; Comment 1[ Test, 3 ], _[ pi, 3.14159], _ ; Associate the name with the value[ e, 2.718281828465], _ ; Same here[ test;1;2;3, 123], _[ ;, Asc(;) ], _ ; This comment is removed, but the strings remain.[, 0] ]GUI (Giao diện đồ họa)AutoIt có khả năng tạo giao diện đồ họa tương tác với người dùng (GUIs) mà cócác cửa sổ và điều khiển.khái niệm GUIGUI bao gồm một hoặc nhiều cửa sổ và mỗi cửa sổ chứa một hoặc nhiềuhơn Control...Control GUITất cả các người dùng đã quen với các Control - bạn nhấp chuột vào bất cứ thứ gìtrên hoặc tương tác có trong một cửa sổ là một loại hình Control. Các loại kiểmsoát có thể được tạo ra với AutoIt được liệt kê dưới đây: Label Một ô để hiển thị văn bản(Nhãn) Button Một nút bấm đơn giản.(Nút) Input Một dòng nhập vào một chuỗi kí tự. Edit Môt ô để nhập vào văn bản. CheckBox Một hộp có thể được kiểm tra hay bỏ. Radio Một bộ các vòng tròn nút - chỉ có thể là một Combo Một danh sách với một dòng đc chọn. List Một danh sách. Date Chọn ngày. Pic Một bức tranh. Icon Một biểu tượng. Progress Một tiến trình. Tab Một nhóm control được chứa trong các tab. Một kiểm soát có thể được thêm vào đầu vào các UpDown control. Avi Hiển thị một định dạng AVI clip. Menu Một trình đơn trên phía trên cùng của cửa sổ. Một trình đơn xuất hiện khi bạn phải bấm chuột phải.ContextMenu TreeView Một kiểm soát theo mô hình cây. Slider Thanh kéo để chọn ListView hiện thị như listbox nhưng có thể chia thành nhiều cột Một control hiển thị mục trong control listview.ListViewItem Graphic để vẽ Dummy DummyDưới đây là một ví dụ của một cửa sổ GUI có chứa rất nhiều các control có sẵn.Như bạn có thể nhìn thấy nó có thể tạo ra rất chi tiết GUIs!Control được tạo ra với các hàm GUICtrlCreate ... . Khi một control được tạora thì ControlID được trả lại. điều quan trọng cần lưu ý về ControlID là: controlID là một số dương (có nghĩa là, một số lớn hơn 0) Mỗi controlID là duy nhất - ngay cả khi có nhiều cửa sổ controlID thực sự là cùng một giá trị giống như là ControlID đc đọc bởi AutoItWindow Info Tool .Chức năng cơ bản GUIChức năng Giải thíchGUICreate Tạo một cửa sổ.GUICtrlCreate ... Tạo control khác nhau trong một cửa sổ.GUISetState Hiển thị hoặc ẩn cửa sổ. trả lại sự kiện sảy ra trên GUI (khi bạn click vào control thì hàmGUIGetMsg sẽ trả lại controlID)GUICtrlRead Đọc các dữ liệu cho một Control.GUICtrlSetData Thiết lập / thay đổi các dữ liệu cho một Control. Thay đổi các tùy chọn, thuộc tính của control (màu sắc, style,GUICtrlSet ... vv)Vd tạo ra 1 cửa sổ với kích thước 200, 100 và có tiêu đề là Hello worldkhi 1 cửa sổ đc tạo ra thì nó đc ẩn vậy ta cần hiện thị nó lên #include GUICreate(Hello World, 200, 100)GUISetState(@SW_SHOW)Sleep(2000)Nếu bạn chạy tập lệnh trên, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ và sau 2 giây nó tựđóng lại . Không phải rất thú vị ... hãy thêm vào một số văn bản và một nút bấmOK. Các văn bản sẽ được thêm tại vị trí 30, 10 và tại các nút ở vị trí 70, 50 có độrộng 60 pixel.#include GUICreate(Hello World, 200, 100)GUICtrlCreateLabel(Hello world! How are you?, 30, 10)GUICtrlCreateButton(OK, 70, 50, 60)GUISetState(@SW_SHOW)Sleep(2000)Đó là khá tốt, nhưng làm thế nào để chúng tôi làm cho GUI phản ứng đối vớichúng tôi nhấp chuột vào nút? Vâng, đây là nơi mà chúng ta phải thực hiện mộtquyết định như là làm thế nào để chúng tôi sẽ xử lý các sự kiện - thông qua mộtMessageLoop hoặc thông qua OnEvent chức năng.sự kiện trê ...