Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Phần 1 - PGS.TS. Đặng Văn Đức
Số trang: 136
Loại file: pdf
Dung lượng: 5.04 MB
Lượt xem: 22
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
"Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Phần 1 - PGS.TS. Đặng Văn Đức" gồm 5 chương với các nội dung chương mở đầu; khái quát về UML; mô hình hóa trường hợp sử dụng; mô hình hóa tương tác đối tượng; biểu đồ lớp và gói.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Phần 1 - PGS.TS. Đặng Văn Đức Xuất bản năm 2002 Chuyển sang ebook bởi Sinh viên lớp DHTH4LT – Trường ĐH Công Nghiệp 10/2009Phát triển phần mềm bằng UML trang | 1 Mục lục CHƯƠNG 1 MỞ ĐẦU .......................................................................................................................................... 7 1.1 LỊCH SỬ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .......................................................................................................................... 8 1.2 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN ......................................................................................................................... 10 1.3 NGUYÊN TẮC QUẢN LÝ ĐỘ PHỨC TẠP ........................................................................................................... 12 1.4 NGUYÊN TẮC MÔ HÌNH HÓA ......................................................................................................................... 13 1.5 KHÁI QUÁT VỀ TIẾN TRÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ...................................................................................... 15 1.5.1 - Các phương pháp mô hình hóa hệ thống .......................................................................................... 15 1.5.2 - Các pha phát triển phần mềm ........................................................................................................... 17 CHƯƠNG 2 KHÁI QUÁT VỀ UML ................................................................................................................. 24 2.1 GIỚI THIỆU UML.......................................................................................................................................... 24 2.2 MÔ HÌNH KHÁI NIỆM CỦA UML ..................................................................................................................... 26 2.2.1 - Phần tử mô hình trong UML............................................................................................................. 26 2.2.2 - Các quan hệ trong UML ................................................................................................................... 28 2.2.3 - Kiểu dữ liệu ...................................................................................................................................... 29 2.2.4 - Biểu đồ UML .................................................................................................................................... 29 2.3 KIẾN TRÚC HỆ THỐNG .................................................................................................................................. 38 2.3.1 - Khung nhìn UC ................................................................................................................................. 38 2.3.2 - Khung nhìn thiết kế ........................................................................................................................... 39 2.3.3 - Khung nhìn cài đặt ........................................................................................................................... 39 2.3.4 - Khung nhìn triển khai ....................................................................................................................... 39 2.3.5 - Khung nhìn tiến trình ........................................................................................................................ 40 2.3.6 - Cần bao nhiêu khung nhìn ................................................................................................................ 40 2.4 RATIONAL ROSE LÀ GÌ? ................................................................................................................................ 40 2.5 KHẢ NĂNG SỬ DỤNG UML............................................................................................................................. 41 2.6 THỰC HÀNH ................................................................................................................................................. 41 CHƯƠNG 3 MÔ HÌNH HÓA TRƯỜNG HỢP SỬ DỤNG ............................................................................ 44 3.1 PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP SỬ DỤNG (USE CASE – UC)................................................................................... 44 3.1.1 - UC là gì? .......................................................................................................................................... 44 3.1.2 - Xây dựng UC để làm gì? ...................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Phần 1 - PGS.TS. Đặng Văn Đức Xuất bản năm 2002 Chuyển sang ebook bởi Sinh viên lớp DHTH4LT – Trường ĐH Công Nghiệp 10/2009Phát triển phần mềm bằng UML trang | 1 Mục lục CHƯƠNG 1 MỞ ĐẦU .......................................................................................................................................... 7 1.1 LỊCH SỬ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .......................................................................................................................... 8 1.2 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN ......................................................................................................................... 10 1.3 NGUYÊN TẮC QUẢN LÝ ĐỘ PHỨC TẠP ........................................................................................................... 12 1.4 NGUYÊN TẮC MÔ HÌNH HÓA ......................................................................................................................... 13 1.5 KHÁI QUÁT VỀ TIẾN TRÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ...................................................................................... 15 1.5.1 - Các phương pháp mô hình hóa hệ thống .......................................................................................... 15 1.5.2 - Các pha phát triển phần mềm ........................................................................................................... 17 CHƯƠNG 2 KHÁI QUÁT VỀ UML ................................................................................................................. 24 2.1 GIỚI THIỆU UML.......................................................................................................................................... 24 2.2 MÔ HÌNH KHÁI NIỆM CỦA UML ..................................................................................................................... 26 2.2.1 - Phần tử mô hình trong UML............................................................................................................. 26 2.2.2 - Các quan hệ trong UML ................................................................................................................... 28 2.2.3 - Kiểu dữ liệu ...................................................................................................................................... 29 2.2.4 - Biểu đồ UML .................................................................................................................................... 29 2.3 KIẾN TRÚC HỆ THỐNG .................................................................................................................................. 38 2.3.1 - Khung nhìn UC ................................................................................................................................. 38 2.3.2 - Khung nhìn thiết kế ........................................................................................................................... 39 2.3.3 - Khung nhìn cài đặt ........................................................................................................................... 39 2.3.4 - Khung nhìn triển khai ....................................................................................................................... 39 2.3.5 - Khung nhìn tiến trình ........................................................................................................................ 40 2.3.6 - Cần bao nhiêu khung nhìn ................................................................................................................ 40 2.4 RATIONAL ROSE LÀ GÌ? ................................................................................................................................ 40 2.5 KHẢ NĂNG SỬ DỤNG UML............................................................................................................................. 41 2.6 THỰC HÀNH ................................................................................................................................................. 41 CHƯƠNG 3 MÔ HÌNH HÓA TRƯỜNG HỢP SỬ DỤNG ............................................................................ 44 3.1 PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP SỬ DỤNG (USE CASE – UC)................................................................................... 44 3.1.1 - UC là gì? .......................................................................................................................................... 44 3.1.2 - Xây dựng UC để làm gì? ...................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng Phân tích thiết kế hướng đối tượng Thiết kế hướng đối tượng Khái quát về UML Mô hình hóa tương tác đối tượng Biểu đồ lớpGợi ý tài liệu liên quan:
-
96 trang 279 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Phân tích thiết kế hướng đối tượng
56 trang 244 0 0 -
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Đỗ Ngọc Như Loan
9 trang 227 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Duy
7 trang 224 0 0 -
Tiểu luận môn Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn
40 trang 177 0 0 -
69 trang 144 0 0
-
72 trang 89 0 0
-
Tiểu luận Báo cáo chuyên đề học phần Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Quản lý tour du lịch
57 trang 87 1 0 -
10 trang 65 0 0
-
Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng - CĐ Nghề Công Nghiệp Hà Nội
104 trang 59 0 0