Giáo trình Thiết kế hoạt hình - Nghề: Công nghệ thông tin - CĐ Kỹ Thuật Công Nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu
Số trang: 73
Loại file: docx
Dung lượng: 2.22 MB
Lượt xem: 24
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
(NB) Mục tiêu của Giáo trình Thiết kế hoạt hình là Thiết kế website flash, làm banner, logo động cho website; Làm game, E-card, E-Calalog; Dựng phim hoạt hình trên nền flash; Làm hình động cho điện thoại di động
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Thiết kế hoạt hình - Nghề: Công nghệ thông tin - CĐ Kỹ Thuật Công Nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BR – VT TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ HOẠT HÌNH NGHỀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG VÀ TRUNG CẤP Ban hành kèm theo Quyết định số: 01 /QĐCĐN ngày 04 tháng 01 năm 2016 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Bà Rịa – Vũng Tàu, năm 2016 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 3 LỜI GIỚI THIỆU Adobe Flash (trước đây là Macromedia Flash và trước đó FutureSplash), hay còn gọi một cách đơn giản là Flash, được dùng để chỉ chương trình sáng tạo đa phương tiện (multimedia) lẫn phần mềm dùng để hiển thị chúng Macromedia Flash Player. Flash là công cụ để phát triển các ứng dụng như thiết kế các phần mềm mô phỏng. Sử dụng ngôn ngữ lập trình ActionScript để tạo các tương tác, các hoạt cảnh trong phim. Điểm mạnh của Flash là có thể nhúng các file âm thanh, hình ảnh động. Người lập trình có thể chủ động lập các điều hướng cho chương trình. Flash cũng có thể xuất bản đa dạng các file kiểu html, exe, jpg để phù hợp với các ứng dụng của người sử dụng như trên Web, CD. Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày.......tháng...... năm 2015 Nguyễn Bá Thủy 4 MỤC LỤC BÀI 1: 5 MÔ ĐUN THIẾT KẾ HOẠT HÌNH Vị trí, tính chất của môn học Vị trí của môn học: Môn học được bố trí sau khi học sinh học xong các môn học chung, các môn học, mô đun kỹ thuật cơ sở và học trước các môn thiết kế và lập trình Web, lập trình Windows. Flash là công cụ để phát triển các ứng dụng như thiết kế các phần mềm mô phỏng. Sử dụng ngôn ngữ lập trình ActionScript để tạo các tương tác, các hoạt cảnh trong phim. Điểm mạnh của Flash là có thể nhúng các file âm thanh, hình ảnh động. Người lập trình có thể chủ động lập các điều hướng cho chương trình. Tính chất của môn học: Là mô đun kết hợp làm công cụ cho các môn lập trình giao diện. Mục tiêu modun Thiết kế website flash, làm banner, logo động cho website Làm game, Ecard, ECalalog Dựng phim hoạt hình trên nền flash Làm hình động cho điện thoại di động Làm các CD tương tác với ưu điểm là file siêu nhẹ, tương thích rất tốt với Photoshop và Illustrator để dùng làm hình minh họa, phù hợp với xu hướnng website tương tác với giao diện đẹp hiện nay. Nội dung: Thời Hình thức STT Tên các bài trong mô đun gian giảng dạy 1 Khởi đầu với Adobe Flash 5 Tích hợp 2 Các biểu tượng symbol 5 Tích hợp 3 Thao tác với timeline 5 Tích hợp 4 Tạo hoạt hình Frame by frame và Classic tween 5 Tích hợp 5 Tạo hoạt hình theo đường dẫn 5 Tích hợp 6 Tạo hoạt hình Motion tween và Shape tween. Sử 5 Tích hợp dụng Shape hint 6 7 Sử dụng mặt nạ (mask) và các công cụ tạo hoạt 4 Tích hợp hình: bone, deco, bind, 3D 8 Sử dụng kiểu dữ liệu, biến, hằng. Toán tử và biểu 5 Tích hợp thức 9 Tạo Action script bằng cấu trúc lệnh rẽ nhánh 5 Tích hợp 10 Tạo Action script bằng cấu trúc lặp 5 Tích hợp 11 Sử dụng Hàm 5 Tích hợp 12 Điều khiển Chuột và Bàn phím bằng các sự kiện 4 Tích hợp 13 Vẽ giao diện các trang web (trang intro, trang chủ, 5 Tích hợp các trang chi tiết, …) 14 Tạo các movie clip và các nút bấm liên kết đặt lên 5 Tích hợp trang 15 Gán âm thanh, lện action script cho các nút bấm 5 Tích hợp 16 Điều khiển âm nhạc cho trang web 4 Tích hợp 17 Chuyển file phim thành Video Flash 5 Tích hợp 18 Cách đưa phim video flash vào trang ( embedded 5 Tích hợp hoặc external) 19 Tạo các điều khiển xem phim 4 Tích hợp 20 Tạo các banner quảng cáo bằng biến đổi hình dạng, 5 Tích hợp mặt nạ, biến đổi chuyển động 21 Chèn hoạt hình Flash vào trang web 5 Tích hợp 22 Sử dụng phần mềm Banner Design Pro, Swish max 4 Tích hợp để tạo các hiệu ứng text 23 Publish ra Shockwave Flash và HTML 10 Tích hợp 24 Kiểm tra bài 7, 12, 16, 19, 22 25 Tổng cộng 120 7 BÀI 1 KHỞI ĐẦU VỚI ADOBE FLASH Giới thiệu Flash là công cụ để phát triển các ứng dụng như thiết kế các phần mềm mô phỏng. Sử dụng ngôn ngữ lập trình ActionScript để tạo các tương tác, các hoạt cảnh trong phim. Điểm mạnh của Flash là có thể nhúng các file âm thanh, hình ảnh động. Người lập trình có thể chủ động lập các điều hướng cho chương trình. Flash cũng có thể xuất bản đa dạng các file kiểu html, exe, jpg để phù hợp với các ứng dụng của n ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Thiết kế hoạt hình - Nghề: Công nghệ thông tin - CĐ Kỹ Thuật Công Nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BR – VT TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ HOẠT HÌNH NGHỀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG VÀ TRUNG CẤP Ban hành kèm theo Quyết định số: 01 /QĐCĐN ngày 04 tháng 01 năm 2016 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Bà Rịa – Vũng Tàu, năm 2016 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 3 LỜI GIỚI THIỆU Adobe Flash (trước đây là Macromedia Flash và trước đó FutureSplash), hay còn gọi một cách đơn giản là Flash, được dùng để chỉ chương trình sáng tạo đa phương tiện (multimedia) lẫn phần mềm dùng để hiển thị chúng Macromedia Flash Player. Flash là công cụ để phát triển các ứng dụng như thiết kế các phần mềm mô phỏng. Sử dụng ngôn ngữ lập trình ActionScript để tạo các tương tác, các hoạt cảnh trong phim. Điểm mạnh của Flash là có thể nhúng các file âm thanh, hình ảnh động. Người lập trình có thể chủ động lập các điều hướng cho chương trình. Flash cũng có thể xuất bản đa dạng các file kiểu html, exe, jpg để phù hợp với các ứng dụng của người sử dụng như trên Web, CD. Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày.......tháng...... năm 2015 Nguyễn Bá Thủy 4 MỤC LỤC BÀI 1: 5 MÔ ĐUN THIẾT KẾ HOẠT HÌNH Vị trí, tính chất của môn học Vị trí của môn học: Môn học được bố trí sau khi học sinh học xong các môn học chung, các môn học, mô đun kỹ thuật cơ sở và học trước các môn thiết kế và lập trình Web, lập trình Windows. Flash là công cụ để phát triển các ứng dụng như thiết kế các phần mềm mô phỏng. Sử dụng ngôn ngữ lập trình ActionScript để tạo các tương tác, các hoạt cảnh trong phim. Điểm mạnh của Flash là có thể nhúng các file âm thanh, hình ảnh động. Người lập trình có thể chủ động lập các điều hướng cho chương trình. Tính chất của môn học: Là mô đun kết hợp làm công cụ cho các môn lập trình giao diện. Mục tiêu modun Thiết kế website flash, làm banner, logo động cho website Làm game, Ecard, ECalalog Dựng phim hoạt hình trên nền flash Làm hình động cho điện thoại di động Làm các CD tương tác với ưu điểm là file siêu nhẹ, tương thích rất tốt với Photoshop và Illustrator để dùng làm hình minh họa, phù hợp với xu hướnng website tương tác với giao diện đẹp hiện nay. Nội dung: Thời Hình thức STT Tên các bài trong mô đun gian giảng dạy 1 Khởi đầu với Adobe Flash 5 Tích hợp 2 Các biểu tượng symbol 5 Tích hợp 3 Thao tác với timeline 5 Tích hợp 4 Tạo hoạt hình Frame by frame và Classic tween 5 Tích hợp 5 Tạo hoạt hình theo đường dẫn 5 Tích hợp 6 Tạo hoạt hình Motion tween và Shape tween. Sử 5 Tích hợp dụng Shape hint 6 7 Sử dụng mặt nạ (mask) và các công cụ tạo hoạt 4 Tích hợp hình: bone, deco, bind, 3D 8 Sử dụng kiểu dữ liệu, biến, hằng. Toán tử và biểu 5 Tích hợp thức 9 Tạo Action script bằng cấu trúc lệnh rẽ nhánh 5 Tích hợp 10 Tạo Action script bằng cấu trúc lặp 5 Tích hợp 11 Sử dụng Hàm 5 Tích hợp 12 Điều khiển Chuột và Bàn phím bằng các sự kiện 4 Tích hợp 13 Vẽ giao diện các trang web (trang intro, trang chủ, 5 Tích hợp các trang chi tiết, …) 14 Tạo các movie clip và các nút bấm liên kết đặt lên 5 Tích hợp trang 15 Gán âm thanh, lện action script cho các nút bấm 5 Tích hợp 16 Điều khiển âm nhạc cho trang web 4 Tích hợp 17 Chuyển file phim thành Video Flash 5 Tích hợp 18 Cách đưa phim video flash vào trang ( embedded 5 Tích hợp hoặc external) 19 Tạo các điều khiển xem phim 4 Tích hợp 20 Tạo các banner quảng cáo bằng biến đổi hình dạng, 5 Tích hợp mặt nạ, biến đổi chuyển động 21 Chèn hoạt hình Flash vào trang web 5 Tích hợp 22 Sử dụng phần mềm Banner Design Pro, Swish max 4 Tích hợp để tạo các hiệu ứng text 23 Publish ra Shockwave Flash và HTML 10 Tích hợp 24 Kiểm tra bài 7, 12, 16, 19, 22 25 Tổng cộng 120 7 BÀI 1 KHỞI ĐẦU VỚI ADOBE FLASH Giới thiệu Flash là công cụ để phát triển các ứng dụng như thiết kế các phần mềm mô phỏng. Sử dụng ngôn ngữ lập trình ActionScript để tạo các tương tác, các hoạt cảnh trong phim. Điểm mạnh của Flash là có thể nhúng các file âm thanh, hình ảnh động. Người lập trình có thể chủ động lập các điều hướng cho chương trình. Flash cũng có thể xuất bản đa dạng các file kiểu html, exe, jpg để phù hợp với các ứng dụng của n ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Công nghệ thông tin Giáo trình Thiết kế hoạt hình Thiết kế hoạt hình Adobe Flash Giao diện Adobe Flash Vai trò trong xử lý hoạt hìnhTài liệu liên quan:
-
52 trang 434 1 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 321 0 0 -
74 trang 304 0 0
-
96 trang 299 0 0
-
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 293 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 286 0 0 -
EBay - Internet và câu chuyện thần kỳ: Phần 1
143 trang 277 0 0 -
Tài liệu hướng dẫn sử dụng thư điện tử tài nguyên và môi trường
72 trang 270 0 0 -
Tài liệu dạy học môn Tin học trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng
348 trang 269 1 0 -
64 trang 266 0 0