Danh mục

Giáo trình Thiết kế hoạt hình với flash (Ngành: Công nghệ thông tin - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1

Số trang: 63      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.69 MB      Lượt xem: 16      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 22,000 VND Tải xuống file đầy đủ (63 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Giáo trình "Thiết kế hoạt hình với flash (Ngành: Công nghệ thông tin - Trung cấp)" được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp sinh viên nắm được các kiến thức về: Cách tạo các đối tượng, các cảnh trong phim; nêu được trình tự xây dựng phim hoạt hình bằng Flash; các cách thiết lập chuyển động và cách hiệu chỉnh chuyển động trong Flash. Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Thiết kế hoạt hình với flash (Ngành: Công nghệ thông tin - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1 BỘ XÂY DỰNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG SỐ 1 GIÁO TRÌNHMÔN HỌC: THIẾT KẾ HOẠT HÌNH VỚI FLASH NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (ỨNG DỤNG PHẦN MỀM) TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤPBan hành kèm theo Quyết định số: 368ĐT/QĐ-CĐXD1 ngày 10 tháng 08 năm 2021 của Hiệu trưởng trường CĐXD số 1 Hà Nội, năm 2021 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể đượcphép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và thamkhảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinhdoanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. LỜI NÓI ĐẦU Giáo trình THIẾT KẾ HOẠT HÌNH VỚI FLASH được biên soạn nhằm phụcvụ cho giảng dạy và học tập cho trình độ Trung cấp ngành Công nghệ thông tin ởtrường Cao đẳng Xây dựng số 1. Thiết kế hoạt hình với Flash là môn học ngành nhằmcung cấp các kiến thức nâng cao về các phần mềm văn phòng cho ngành Công nghệthông tin. Giáo trình này được viết theo đề cương môn học Thiết kế hoạt hình với Flash.Nội dung gồm 04 chương như sau: - Bài mở đầu - Chương 1: Giới thiệu phần mềm Flash và thiết kế vẽ cơ bản - Chương 2: Tạo chuyển động - Chương 3: Làm việc với lớp - Chương 4: Xây dựng các Action Mặc dù có nhiều cố gắng, nhưng trong quá trình biên soạn, biên tập và in ấn khótránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ phíacác thầy cô và bạn đọc để hoàn thiện giáo trình hơn! Xin trân trọng cảm ơn! Hà Nội, ngày……tháng……năm……… Tham gia biên soạn Trần Thị Mơ - Chủ biên 3 MỤC LỤCBÀI MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 8 1. Giới thiệu về làm phim.............................................................................................8 2. Phần mềm Flash và các bước cài đặt .......................................................................8 3. Các định dạng ảnh tĩnh và động trên Web .............................................................10CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU PHẦN MỀM FLASH VÀ THIẾT KẾ VẼ CƠ BẢN ....... 14 1.1. Giới thiệu ứng dụng Flash ...................................................................................14 1.1.1. Các tính năng của ứng dụng .........................................................................14 1.1.2. Giao diện làm việc ........................................................................................14 1.1.3. Thiết lập môi trường làm việc ......................................................................17 1.2. Các đối tượng cơ bản ..........................................................................................20 1.2.1. Tạo đối tượng trong trang hoạt hình .............................................................20 1.2.2. Thiết kế các hoạt cảnh ..................................................................................23 1.2.3. Quản lý các đối tượng bằng cửa sổ Library..................................................23 1.3. Phân cảnh ............................................................................................................24 1.3.1. Khái niệm phân cảnh ....................................................................................24 1.3.2. Cách tạo phân cảnh .......................................................................................24 1.3.3. Sắp xếp và hiệu chỉnh phân cảnh ..................................................................25 1.4. Thực hành ............................................................................................................25CHƯƠNG 2: TẠO CHUYỂN ĐỘNG .......................................................................... 29 2.1. Thiết kế hoạt hình................................................................................................ 29 2.1.1. Thiết kế các đối tượng đoạn .........................................................................29 2.1.2. Thiết kế các đối tượng nút ............................................................................30 2.1.3. Gán hành động bằng Timeline ......................................................................32 2.2. Biến đổi vị trí hình vẽ..........................................................................................34 2.2.1. Tạo các hình vẽ ........................... ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu liên quan: