Danh mục

Giáo trình thiết kế nội - ngoại thất và mỹ thuật công nghiệp với V-Ray và 3ds Max 20XX: Phần 2 - Nxb. Hồng Đức

Số trang: 211      Loại file: pdf      Dung lượng: 14.36 MB      Lượt xem: 8      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Giáo trình thiết kế nội - ngoại thất và mỹ thuật công nghiệp với V-Ray và 3ds Max 20XX: Phần 2 gồm bài thực hành 12 đến bài thực hành 19. Nội dung tài liệu chủ yếu trình bày về phương diện kỹ thuật các công cụ và lệnh, về mỹ thuật, học viên cần hiểu kỹ về lý thuyết cũng như kiến thức chuyên ngành để chọn các tham sổ thích hợp và chuẩn xác.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình thiết kế nội - ngoại thất và mỹ thuật công nghiệp với V-Ray và 3ds Max 20XX: Phần 2 - Nxb. Hồng Đức GIÁO T R ÌN H V-RAY VÀ 3DS MAX BÀI T Ậ P 12: TẠ O CÀNH T U Y Ế T RƠI Bàỉ tập 12 TẠO CẢNH T U Y Ế T RƠI ■ Bài tập 12 hướng dẫn các bạn tạo hoạt cảnh tuyết rơi từ hệ thống hạt Blizzard. Sau đó, liên kết với hướng gió (Wind) làm các hạt tuyết bay theo một hướng nào đó trông rất tự nhiên. Cuối cùng, áp dụng hiệu ứng Volume Light tạo ánh sáng mờ đục cho khung cảnh. THIẾT LẬP CẢNH PHIM Tại bảng lệnh Create, nhấp nút Plane trong thanh cuộn Object Type. A E T 3 rí- 1 n Object Tvpe AUoGrid 1| J. 3 1^-4 - Create J. Ặ% ; s 1 Box J1 Cone 1 Sphere GeoSphere ▼ Standard Primitives Ị Cylinder Tube 1 Torus Pvĩamid r - r ~ 1 ũbiect Type Teapot AutoGíid Nhấp và kéo rê trong vùng nhìn Parametets Top vẽ mặt phẳng. Lengíh:|10ũ.0 Vào thanh cuộn Parameters, Width; pĩõãõ' nhập giá trị Length: 100, Width: 100, Length Segs: 30, Width Segs: 30 định Length Segs;[^ kích thước và số phân đoạn mặt phẳng. Width Segs:[^ 173 BÀI TẬP 12: TẠO CẢ N H TU YẾT r ơ i GIÁO TRÌNH V-RAY VÀ 3DS MAX Chuyển sang bảng lệnh Modify, nhấp vào ô Modifier List, chọn lệnh Noise nhằm làm mặt phẳng gợn sóng và mấp mô. A '®© T i PlaneOI PlaneOI j Modify L Modifier List Noise ▼ Noise \ Norma — Optimize Dưới thanh cuộn Parameters, thiết Paramelers “ Noise: lập các giá trị như hình; Seed:|Õ ^ - Sliength; Scale: ị l M Õ : X;fãÕ [ 7 Ptôctỏl Roughness; [ T õ Iterations: |5 .0 Mặt phẳng càng nhiều phân đoạn sẽ càng mấp mô. 174 GIÁO T R ÌN H V-RAY VÀ 3DS MAX BÀI T Ậ P 12: TẠO C ẢNH T U Y Ế T RƠI Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn công cụ Orbit xoay vùng nhìn Perspective như hình; 0 »► q . (Ẹ ürÑip. i ® >. Nhấp vào ô Modifier List, chọn lệnh MeshSmooth tạo lưới mịn trên bể mặt. Vỉ' PlaneOI PlaneOI — Modifier Lisl MapS caler Mesh Select MeshSmcwih Plane Mirror 1^- Morpher Quan sát mặt phẳng tại vùng nhìn Perspective và khỉ diễn hoạt. 1 Tiếp theo, đặt thêm các đối tượng dS b€) T vào khung cảnh. Chọn nhóm AEC o ĨÔ s s £1 ^ £ % Extended. Trong bảng cuộn Object Type, Standard Piimilives ▼] nhấp nút Foliage mỏ thư viện cây. Sldndard Pnmiiives Extended Primilives Ị a EC Extended Compound Objects Paiticle Systems Patch Grids O bject Type NURBS Surfaces Doors r* A uỉoG rid Windows CI Rdiyng mental f WaH 175 BÀI TẬ P 12: TẠO CẢN H TU Y ...

Tài liệu được xem nhiều: