![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Giáo trình xử lý ảnh y tế Tập 3 P3
Số trang: 9
Loại file: pdf
Dung lượng: 128.40 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
May mắn thay, một nhóm các kiểu phân loại được mô hình hoá theo kiểu trí tuệ sinh vật (hệ thống thần kinh nhân tạo) đã được phát triển và nghiên cứu trong một thời gian dài. Mục tiêu của các nghiên cứu này là đạt được tới mức giống như con người. Chúng ta chưa đạt được mục tiêu này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình xử lý ảnh y tế Tập 3 P3 gotoxy(11,2); printf(black. ); } } /* Routine to translate mouse movements to PIB screen. */ void move_cursor(x,y) int x,y; { int ind,row,col,button; char ch; mouse_vrange(5,250); mouse_hrange(5,500); ind=1; while (ind) { make_cursor(x,y); read_mouse(&row,&col,&button); x=col; y=row; make_cursor(x,y); find_color(x,y); if(kbhit()!=0) { ch=getch(); if(ch==ESC) { make_cursor(x,y); ind=0; } } } } /* Routine to obtain video mode and active page. */ void get_video_mode(int *display_mode,int *active_page) { union REGS reg; reg.h.ah=0x0F; int86(0x10,®,®); 273 *display_mode=reg.h.al; *active_page=reg.h.bh; } /* Routine to change to one of the VGA/EGA modes. */ void set_video_mode( int set_mode) { union REGS reg; reg.h.ah=0x00; reg.h.al=set_mode; int86(0x10,®,®); } /* Routine to draw a straight line of any standard color to join two end points (xl,yl) and (x2,y2) using Bresenham's algorithm. */ void draw_line(x1,y1,x2,y2,color) { int dx,dy,x,y,x_end,y_end,p,const1,const2,ind; /* Bresenham's line algorithm. */ dx=abs(x1-x2); dy=abs(y1-y2); if((dx==0)&&(dy==0)) { set_pixel(x1,y1,color); return; } else if(dy==0) { if(x1>x2) { x_end=x1; x=x2 ; } else { x_end=x2; x=x1; } 274 while(xy2) { y_end=y1; y=y2; } else y_end=y2 ; y=y1; } while(y if(y_end>y) ind=1; else ind=0; p=2*dy-dx; const1=2*dy; const2=2*(dy-dx); set_pixel(x,y,color); while((x < x_end)) { x++; if(py2) { x_end=x1; y_end=y1; x=x2; y=y2; } else { x_end=x2; y_end=y2; x=x1; y=y1; } if(x_end>x) ind=1; else ind=0; p=2*dx-dy ; const1=2*dx; const2=2*(dx-dy); set_pixel(x,y,color); 276 while((y < y_end)) { y++; if(p else { p+=4*(x-y)+10; y--; } x++; } if (x==y) { set_pixel(x_centre+x,y_centre+y,color); set_pixel(x_centre-x,y_centre+y,color); set_pixel(x_centre+x,y_centre-y,color); set_pixel(x_centre-x,y_centre-y,color); set_pixel(x_centre+y,y_centre+x,color); set_pixel(x_centre-y,y_centre+x,color); set_pixel(x_centre+y,y_centre-x,color); set_pixel(x_centre-y,y_centre-x,color); } } /* Routine to set a pixel on the VGA screen to any of the standard colors.*/ void set_pixel(int x,int y, int color) { union REGS reg; reg.h.ah=0x0c; reg.h.al=color; reg.h.bh=0; reg.x.cx=x; reg.x.dx=y: int86(0x10,®,®); } /* Routine to turn on cursor mouse on the VGA screen. */ void mouse_cursor_on(void) { union REGS reg; reg.x.ax=0x01; int86(0x33,®,®); 278 } /* Routine to turn off cursor mouse on the VGA screen.*/ void mouse_cursor_off(void) { union REGS reg; reg.x.ax=0x02; int86(0x33,®,®); } /* Routine to read mouse row and column location. It also provides mouse button status.*/ void read_mouse( int *row, int *col, int *button ) { union REGS reg: reg.x.ax=0x03; int86(0x33,®,®); *button=reg.x.bx; *col=reg.x.cx; *row=reg.x.dx; } /* Routine to set vertical range for mouse. */ void mouse_vrange(int min, int max) { union REGS reg; reg.x.ax=0x08; reg.x.cx=min; reg.x.dx=max; int86(0x33,®,®); } /* Routine to set horizontal range for mouse. */ void mouse_hrange(int min, int max) 279 { union REGS reg; reg.x.ax=0x07; reg.x.cx=min; reg.x.dx=max; int86(0x33,®,®); } /* Routine to move mouse cursor to a specified location. */ void set_mouse(int row, int col) { union REGS reg; reg.x.ax=0x04; reg.x.cx=col; reg.x.dx=row; int86(0x33,®,®); } /* Routine to draw the chromaticity diagram on the VGA screen. */ #define xxp(x) (int)((x)*400.0+200.0) #define yyp(y) (int)(400.0-(y)*250.0) float xx[]={ 0.7347, 0.2757, 0.1661 }; float yy[]={ 0.2653, 0.7147, 0.0094 }; struct coord { float xc; float yc; }; struct coord p[7]={ { 0.408, 0.585 }, {0.479, 0.517}, {0.532, 0.465},{ 0.501, 0.160 }, {0.337, 0.086}, 280 {0.208, 0.285}, {0.229, 0.424 }}; struct coord w={0.333, 0.333}; void CIE(void) { float x1,Y1,x2,y2; int i,radius; x1=xxp(xx[0]); y1=yyp(yy[0]); x2=xxp(xx[1]); y2=yyp(yy[1]); draw_line(x1,y1,x2,y2,LIGHTGRAY); x1=x2; y1=y2; x2=xxp(xx[2]); y2=yyp(yy[2]); draw_line(x1,y1,x2,y2,LIGHTGRAY); x1=x2; y1=y2; x2=xxp(xx[0]); y2=yyp(yy[0]); draw_line(x1,y1.x2,y2,LIGHTGRAY); x1=xxp(w.xc); y1=yyp(w.xc); for(i=0;i
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình xử lý ảnh y tế Tập 3 P3 gotoxy(11,2); printf(black. ); } } /* Routine to translate mouse movements to PIB screen. */ void move_cursor(x,y) int x,y; { int ind,row,col,button; char ch; mouse_vrange(5,250); mouse_hrange(5,500); ind=1; while (ind) { make_cursor(x,y); read_mouse(&row,&col,&button); x=col; y=row; make_cursor(x,y); find_color(x,y); if(kbhit()!=0) { ch=getch(); if(ch==ESC) { make_cursor(x,y); ind=0; } } } } /* Routine to obtain video mode and active page. */ void get_video_mode(int *display_mode,int *active_page) { union REGS reg; reg.h.ah=0x0F; int86(0x10,®,®); 273 *display_mode=reg.h.al; *active_page=reg.h.bh; } /* Routine to change to one of the VGA/EGA modes. */ void set_video_mode( int set_mode) { union REGS reg; reg.h.ah=0x00; reg.h.al=set_mode; int86(0x10,®,®); } /* Routine to draw a straight line of any standard color to join two end points (xl,yl) and (x2,y2) using Bresenham's algorithm. */ void draw_line(x1,y1,x2,y2,color) { int dx,dy,x,y,x_end,y_end,p,const1,const2,ind; /* Bresenham's line algorithm. */ dx=abs(x1-x2); dy=abs(y1-y2); if((dx==0)&&(dy==0)) { set_pixel(x1,y1,color); return; } else if(dy==0) { if(x1>x2) { x_end=x1; x=x2 ; } else { x_end=x2; x=x1; } 274 while(xy2) { y_end=y1; y=y2; } else y_end=y2 ; y=y1; } while(y if(y_end>y) ind=1; else ind=0; p=2*dy-dx; const1=2*dy; const2=2*(dy-dx); set_pixel(x,y,color); while((x < x_end)) { x++; if(py2) { x_end=x1; y_end=y1; x=x2; y=y2; } else { x_end=x2; y_end=y2; x=x1; y=y1; } if(x_end>x) ind=1; else ind=0; p=2*dx-dy ; const1=2*dx; const2=2*(dx-dy); set_pixel(x,y,color); 276 while((y < y_end)) { y++; if(p else { p+=4*(x-y)+10; y--; } x++; } if (x==y) { set_pixel(x_centre+x,y_centre+y,color); set_pixel(x_centre-x,y_centre+y,color); set_pixel(x_centre+x,y_centre-y,color); set_pixel(x_centre-x,y_centre-y,color); set_pixel(x_centre+y,y_centre+x,color); set_pixel(x_centre-y,y_centre+x,color); set_pixel(x_centre+y,y_centre-x,color); set_pixel(x_centre-y,y_centre-x,color); } } /* Routine to set a pixel on the VGA screen to any of the standard colors.*/ void set_pixel(int x,int y, int color) { union REGS reg; reg.h.ah=0x0c; reg.h.al=color; reg.h.bh=0; reg.x.cx=x; reg.x.dx=y: int86(0x10,®,®); } /* Routine to turn on cursor mouse on the VGA screen. */ void mouse_cursor_on(void) { union REGS reg; reg.x.ax=0x01; int86(0x33,®,®); 278 } /* Routine to turn off cursor mouse on the VGA screen.*/ void mouse_cursor_off(void) { union REGS reg; reg.x.ax=0x02; int86(0x33,®,®); } /* Routine to read mouse row and column location. It also provides mouse button status.*/ void read_mouse( int *row, int *col, int *button ) { union REGS reg: reg.x.ax=0x03; int86(0x33,®,®); *button=reg.x.bx; *col=reg.x.cx; *row=reg.x.dx; } /* Routine to set vertical range for mouse. */ void mouse_vrange(int min, int max) { union REGS reg; reg.x.ax=0x08; reg.x.cx=min; reg.x.dx=max; int86(0x33,®,®); } /* Routine to set horizontal range for mouse. */ void mouse_hrange(int min, int max) 279 { union REGS reg; reg.x.ax=0x07; reg.x.cx=min; reg.x.dx=max; int86(0x33,®,®); } /* Routine to move mouse cursor to a specified location. */ void set_mouse(int row, int col) { union REGS reg; reg.x.ax=0x04; reg.x.cx=col; reg.x.dx=row; int86(0x33,®,®); } /* Routine to draw the chromaticity diagram on the VGA screen. */ #define xxp(x) (int)((x)*400.0+200.0) #define yyp(y) (int)(400.0-(y)*250.0) float xx[]={ 0.7347, 0.2757, 0.1661 }; float yy[]={ 0.2653, 0.7147, 0.0094 }; struct coord { float xc; float yc; }; struct coord p[7]={ { 0.408, 0.585 }, {0.479, 0.517}, {0.532, 0.465},{ 0.501, 0.160 }, {0.337, 0.086}, 280 {0.208, 0.285}, {0.229, 0.424 }}; struct coord w={0.333, 0.333}; void CIE(void) { float x1,Y1,x2,y2; int i,radius; x1=xxp(xx[0]); y1=yyp(yy[0]); x2=xxp(xx[1]); y2=yyp(yy[1]); draw_line(x1,y1,x2,y2,LIGHTGRAY); x1=x2; y1=y2; x2=xxp(xx[2]); y2=yyp(yy[2]); draw_line(x1,y1,x2,y2,LIGHTGRAY); x1=x2; y1=y2; x2=xxp(xx[0]); y2=yyp(yy[0]); draw_line(x1,y1.x2,y2,LIGHTGRAY); x1=xxp(w.xc); y1=yyp(w.xc); for(i=0;i
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỹ thuật xử lý hình ảnh xử lý tín hiệu cách xử lý hình ảnh tin học chuyên ngành chỉnh sửa hình ảnh trong y họcTài liệu liên quan:
-
Bài giảng Tín hiệu và hệ thống - Hoàng Minh Sơn
57 trang 61 0 0 -
Giáo trình Tin học chuyên ngành: Phần 2 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
93 trang 54 0 0 -
Xử lý tín hiệu và lọc số (tập 2): Phần 1 - Nguyễn Quốc Trung
233 trang 39 0 0 -
59 trang 37 0 0
-
Ứng dụng bộ lọc kalman xử lý tín hiệu cân động
5 trang 33 0 0 -
Giáo trình môn Xử lý tín hiệu số
108 trang 33 0 0 -
Bài giảng Xử lý tín hiệu và mã hóa: Chương 1 - TS. Phạm Việt Hà
16 trang 30 0 0 -
Giáo trình xử lý tín hiệu và lọc số 4
6 trang 30 0 0 -
Tìm hiểu về thông tin di động: Phần 2
230 trang 29 0 0 -
66 trang 29 0 0