Danh mục

Hệ thống IOTS và các ứng dụng - Lập trình android: Phần 1

Số trang: 144      Loại file: pdf      Dung lượng: 15.73 MB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Cuốn sách "Lập trình Android và ứng dụng trong các hệ thống IOTS" phần 1 cung cấp cho người đọc những kiến thức như: Giới thiệu về Android; Thiết kế Layout trong Android Studio; Các điều khiển giao diện người dùng; Xây dựng ứng dụng IoTs sử dụng Firebase; Điều khiển thiết bị qua tin nhắn SMS;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hệ thống IOTS và các ứng dụng - Lập trình android: Phần 1 60NGUYỄN VĂN HIỆPTRẦN ĐỨC THIỆNTRẦN MẠNH SƠN LẬP TRÌNH ANDROIDVÀ ỨNG DỤNG TRONG CÁC HỆ THỐNG IOTS(ANDROID TRONG ĐIỀU KHIỂN, IOTS, WEAROS) NHAØ XUAÁT BAÛN ÑAÏI HOÏC QUOÁC GIA TP. HOÀ CHÍ MINH THS NGUYỄN VĂN HIỆP TS TRẦN ĐỨC THIỆN TS TRẦN MẠNH SƠN LẬP TRÌNH ANDROIDVÀ ỨNG DỤNG TRONG CÁC HỆ THỐNG IOTS(ANDROID TRONG ĐIỀU KHIỂN, IOTS, WEAROS) hát hành nội tộc NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - NĂM 2022 12 LỜI GIỚI THIỆU Những năm 2000, điện thoại thông minh (smartphone) là một kháiniệm rất xa xỉ. Người giàu thì cũng chỉ có thể “sang chảnh” với các điệnthoại “đập đá” đúng nghĩa. Nhưng chúng ta đã thật sự chứng kiến sự thayđổi như vũ bão của thế giới smartphone. Rất nhiều hãng điện thoại mớinổi, thành công mang đến cho người dùng sự tiếp cận dễ dàng hơn bao giờhết. Điện thoại thông minh giờ đã thông minh hơn, với sự tích hợp của AI(trí tuệ nhân tạo), người dùng như có thêm trợ lý đắc lực hiểu mình hơnnữa. Smartphone ngày càng đa dạng, trải dài trên các phân khúc từ cao cấpđến bình dân. Giới trẻ hầu như ai cũng có smartphone, mọi thứ bắt đầu liênkết hầu hết với nhau qua internet. Thế giới trở nên phẳng hơn, mọi tươngtác liên quan đến đời sống tinh thần, vật chất được số hóa và chia sẻ. Với sự thống trị hiện tại của Android trong thế giới smartphone vàtrong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tiến đến gõ cửa từngnhà, quyển sách này mong muốn mang đến cho người đọc những nền tảngcơ bản, cốt lõi của việc lập trình di động ứng dụng điều khiển, giám sátthiết bị. Quyển sách này được viết dựa trên hai quyển “Lập trình Androidcơ bản” và “Lập trình Android trong ứng dụng điều khiển” của cùng tácgiả, do NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản trướcđây. Chính vì vậy, một số khái niệm cơ bản đã được bỏ bớt, hướng đếnphần ứng dụng thực tế, các hệ thống giám sát điều khiển thông qua thiết bịAndroid được cải tiến, chỉnh sửa, bổ sung. Tác giả hi vọng sau khi đọc quyển sách này, người đọc có thể tự xâydựng một số hệ thống điều khiển thông minh cơ bản phù hợp với nhu cầucụ thể. Hoặc đơn giản là trang bị những kiến thức để việc trải nghiệm cácthiết bị smarthome (nhà thông minh) dễ dàng và thuận tiện hơn! Chân thành cảm ơn sự ủng hộ của quý độc giả, mọi góp ý về nộidung vui lòng gởi về email: hiepspkt@hmcute.edu.vn. Thân ái! 34 MỤC LỤCLời giới thiệu .............................................................................................3Chương 1:Giới thiệu về Android .........................................................13 1.1. Định nghĩa về Android .........................................................13 1.2. Một số nền tảng Android .....................................................15Chương 2:Thiết kế Layout trong Android Studio .............................17 2.1. Đặt vấn đề . ...........................................................................17 2.2. Các loại Layout tiêu chuẩn trong Android............................18 . 2.3. Relative Layout.....................................................................19 . 2.4. Linear Layout .......................................................................23 2.5. Table Layout .........................................................................31 2.6. Grid Layout ..........................................................................33 2.7. Frame Layout .......................................................................34 2.8. Constraint Layout .................................................................36Chương 3:Các điều khiển giao diện người dùng ...............................42 3.1. Đặt vấn đề . ...........................................................................42 3.2. Các đối tượng UI cơ bản và thuộc tính quan trọng...............43 3.2.1. Các thuộc tính quan trọng của một UI. .................................43 . 3.2.2. Các đối tượng UI cơ bản.......................................................47 . 3.3. Bài tập về UI Control............................................................47 .Chương 4:Xây dựng ứng dụng IoTs sử dụng Firebase......................57 4.1. Đặt vấn đề . ...........................................................................57 4.2. Định nghĩa Firebase...............................................................57 4.2.1. Content Delivery Network....................................................60 . 4.2.2. Dữ liệu thời gian thực - Firebase Realtime Database . .........60 4.2.3. Cách thức hoạt động của cơ sở dữ liệu thời gian thực..........61 4.3. Xây dựng một dự án đơn giản sử dụng Google Firebase.......... 63 4.3.1. Bài toán 1...............................................................................63 4.3.2. Bài toán 2...............................................................................74Chương 5:Điều khiển thiết bị qua tin nhắn SMS...............................89 5.1. Đặt vấn đề..............................................................................89 5.2. Phần mềm trên điện thoại ...

Tài liệu được xem nhiều: