Thông tin tài liệu:
Hiệu Ứng Ánh Sáng Khói trong Photoshop (phần 3) Bước 10 Tôi nghĩ hiệu ứng này phải trông hiện thực hơn chút nữa với sự kết hợp của các vết xước đen – trắng. Do đó, sao chép texture và xóa layer mask.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hiệu Ứng Ánh Sáng Khói trong Photoshop (phần 3) Hiệu Ứng Ánh Sáng Khói trong Photoshop (phần 3)Bước 10Tôi nghĩ hiệu ứng này phải trông hiện thực hơn chút nữa với sự kết hợpcủa các vết xước đen – trắng. Do đó, sao chép texture và xóa layer mask.Di chuyển texture để những vết xước màu trắng sẽ không trùng lặp vớicác vết xước màu đen. Ctrl / Ctrl + I để đảo ngược các sắc màu của tex-ture và thiết lập Blend Mode sang Screen. Theo cách này, chúng ta sẽ chỉgiữ lại vùng màu trắng. Cuối cùng, gắn mask một lần nữa bằng cách sửdụng hình dạng “+” như một sự tham khảo.Nếu bạn thiết lập Opacity lên 100%, bạn có thể thấy một vấn đề nhỏ: cácvết x ước m àu trắng phía trên cùng của inner shadow. Đừng lo lắng,chúng ta sẽ điều chỉnh Bug này trong bước tiếp theo;-)Bước 11Di chuyển các vết x ước màu trắng xuống bên dưới inner shadow, chúngta cần phải đặt mỗi Style trên một layer duy nhất. May thay, chúng ta cóthể thực hiện điều này trong Photoshop. Nhấp chuột phải lên Style (trongcửa sổ layer) và chọn “Create layers”.Lúc này, chỉ cần đặt các vết xước màu trắng ở giữa inner shadow và màusắc đã được làm đầy. Ngoài ra, giảm Opacity xuống khoảng 30% Tại thờiđiểm này chỉ cần đặt các lớp vết trầy xước trắng giữa bóng tối bên trongvà những màu để làm cho hiệu ứng tinh tế hơn.Bước 12Trong bước này, chúng ta chỉ phải gắn text “TUTPLUS” (Font đã đượcsử dụng là Edistys) sử dụng phương pháp tương tự như với “Plus” Logo.Với Brush và Texture để có một hiệu ứng text sờn cũ.Bước 13Theo tôi, bầu không khí quá tối. Vì vậy, tạo một nhóm mới và thiết lậpBlending Mode sang “color dodge”. Tạo một layer bên trong nhóm này,chọn một Brush tròn, mềm, màu trắng và nhấp chuột một lần lên vùngtrung tâm của khung hình. Giảm Opacity xuống khoảng 45%. Bây giờ,kiểu chữ rõ ràng và sống động hơn.Tạo một layer mới, thiết lập màu đỏ cho foreground, chọn một Brush từbộ Toxic Paint brushes và nhấp chuột một lần lên khung hình. Sau đó, đ ặtBrush ở vị trị bạn thích. Tôi đã đ ặt nó ở phía trên cùng, không hoàn toànnhìn thấy.Bước 14Nếu bạn quan sát Pandorum poster, bạn sẽ chú ý tới Floor tinh tế bêndưới Type Treatment và bề mặt kim loại. Tôi muốn tái sử dụng hiệu ứngnày. Để thực hiện điều đó, chọn tất cả layer đã tạo ra cho tới bây giờ, vàmerge chúng lại thành một layer mới (Ctrl / Ctrl + Alt + E). Gọi tên layernày là “Merged”. Ẩn khả năng hiển thị — Visibility của các layer khác.Chúng ta sẽ chỉ sử dụng một layer đã merge trong các bước tiếp theo.Download hình ảnh của Chateau Noisy và đặt nó bên trong documentPhotoshop, bên dưới tất cả các layer khác. Bây giờ, chọn layer “merged”và thêm một layer mask. Với một Brush màu đen, mềm, lớn, nhẹ nhàngxóa phạm vi b ên dưới cùng đ ể một số chi tiết của Floor xuất hiện.Floor không phù hợp với bề mặt kim loại. Tôi nghĩ có một vấn đề liênquan đến màu sắc đã sử dụng: Floor quá Desaturated. Vì vậy, từ Back-ground Folder, tìm Gradient Map (xanh lam/cam), giữ phím Alt và dragGradient Map ngay lập tức lên phía trên Floor. Làm theo cách này, chúngta đã sao chép Gradient map layer và di chuyển nó lên phía trêncủa Floor.Bước 15Bây giờ, Background đã hoàn thành, chúng ta có thể tập trung vào ngườiđàn ông trẻ tuổi này và hiệu ứng ánh sáng. Điều đầu tiên chúng ta phảilàm đó là, chiếthình ảnh chàng thanh niên từ Background và Paste nó vàotrong khung hình chính. Tiếp theo, chúng ta áp dụng kỹ thuật như đã thấytrong trong hướng dẫn đầu tiên của tôi (bước 14) mà tôi đã viết dành choPsdtuts: Hướng dẫn tạo hiệu ứng Hdr: sao chép layer của chàng trai vàthiết lập layer đ ã sao chép sang Overlay (Opacity là 70%); sao chép mộtlần nữa và lần này gắn Smart Sharpen Filter (Filter> Sharpen> SmartSharpen) để tạo ra loại hiệu ứng dirty này và bổ sung thêm một số chi tiết.Cuối cùng, sao chép một lần nữa và gắn High Pass Filter (Filter > Other >High pass) với layer luôn được thiết lập sang overlay. ...