Thông tin tài liệu:
Phong cách chơi bon sai vô cùng độc đáo , bạn hãy cùng tham khảo một số phong cách phổ biến và thông dụng dưới đây: Phong cách rễ leo lên trên đá Các rễ dày cuộn quanh hòn đá trước khi được trộn dưới đất. Trong phong cách này, hình thể của đá, lớp rễ trên bề mặt, và vật chứa đều quan trọng như hình dạng của cây trong việc làm cho một tổng thể của cây trong việc làm cho một tổng thể hài hòa....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn các phong cách chơi BonsaiHướng dẫn các phong cách chơi BonsaiPhong cách chơi bon sai vô cùng độc đáo , bạn hãy cùng tham khảomột số phong cách phổ biến và thông dụng dưới đây:Độ khó: Cực dễ 1Phong cách rễ leo lên trên đáCác rễ dày cuộn quanh hòn đá trước khi được trộn dưới đất. Trongphong cách này, hình thể của đá, lớp rễ trên bề mặt, và vật chứa đềuquan trọng như hình dạng của cây trong việc làm cho một tổng thể củacây trong việc làm cho một tổng thể hài hòa.Đôi khi tác dụng gây ấn tượng tổng thể được tạo nên bởi hình thể vàmàu sắc của đá hoặc bởi cấu trúc nổi bật của rễ cây 2 Phong cách bạch tuộcĐây là biến thể của phong cách trước, do đó các cành cây phát sinhcùng một gốc và uốn khúc đi lên. Người ta đặt cùng tên cho một loàicây mà loài cây này có cành uốn khúc đi xuống, và trong cả hai trườnghợp thì phong cách này phát sinh từ chỗ các cành cây trong giống vòibạch tuột 3Phong cách rễ cây liên kếtMột cụm cây tách biệt có cùng nguồn rễ. Nó tương tự như phong cáchbè nổi song lại khác biệt về cách bố trí tự do hơn của các phần cây.Phong cách này thường được sử dụng với những cây đâm chồi từ rễ,chẳng hạn như loài cây du. 4Phong cách trỗ trôi dạtGỗ khô, được sử lý thích hợp, thường được dùng cho phong cách này.Đôi khi một hoặc hai cành này. Đôi khi một hoặc hai cành phụ đượcnối liền bằng mảnh vỏ cây mỏng xuống đến rễ, dùng tạo ấn tượng củamột cây sống sót sau thiên tai trầm trọng. 5Phong cách uốn khúcPhong cách này xưa kia khá thịnh hành song hiện tại hiếm có, mặc dùcó một vài mẫu cây rất cổ ở Nhật Bản được thu thập. Thân cây tạothành một hay nhiều đường cong cuộn vào nhau, loại cây Bonsai, nhấtlà giống tùng bách Pinus Parvuflora, được truyền cảm hứng từ phongcách này, đã được phổ biến kể từ thế kỷ 17. 6Phong cách trí thứcGiản dị và tao nhã, phong cách được cho là đã được truyền nguồn cảmhứng từ các bức họa cổ Trung Hoa miêu tả cây cối như các bóng sẫmtrên nền trời trên núi cao. Nét đặc trưng nổi bật của phong cách là thâncây dài không cân xứng được chứa trong một chậu nhỏ hình tròn hoặchình thuẫn. Thân cây thon đơn độc chịu nhiều cành nhỏ mà phần lớncác cành này tập trung về phía chóp cây. 7Phong cách rễ lộ thiênMột vài rễ lớn lộ thiên đi theo đường thẳng cua thân cây trong khi cácrễ khác, thường nhỏ hơn, phát sinh từ chúng: Cây có vẻ như bị treo lơlửng và tác dụng gây ấn tượng tòan diện là sự thanh thóat. Phong cáchnày ít khi được sử dụng hiện nay nhưng đã có lúc rất thịnh hành. 8Phong cách cành chổiMột vài cành chính được bố trí trong hình tròn quanh thân cây đểchống đỡ vô số nhánh nhỏ làm thành một vòm cây có hình thuẫn hoặctròn ngay phía gốc thân cây. Cây nằm ở Một vài cành chính được bố trítrong hình tròn quanh thân cây để chống đỡ vô số nhánh nhỏ làm thànhmột vòm cây có hình thuẫn hoặc tròn ngay phía gốc thân cây. Cây nằmở vị trí hơi chệch giữa chậu thường rất cạn. Phong cách này thườngđược sử dụng với giống cây du Zelkova ở Nhật Bản 9Phong cách lộng gióPhong cách này diễn tả nổi bật một cây bị gió uốn nắn và bị nghiêng ởgóc 45 độ hoặc nhiều hơn. Bởi nguyên nhân này sự phát triển của phầntrên cao nằm ở vị trí bên trong phần xiên, trong khi các bộ phận chất cóthể có ở phía đối nghịch và ở chóp cây. Cây được trồng trong một chậukhá cạn ở phía đối nghịch với hướng nghiêng. 10Phong cách thác đổTương tự như Phong cách nửa thác đổ phong cách này có sự khác biệtlà chóp cây vượt quá chiều cao của chậu. Cành lá cũng có thể mọc hẳnbên ngoài chậu ở hướng đối nghịch với gốc thân cây mà chạm đến vànhchậu. Vật chứa bắt buộc phải chọn cao và chậu phải chọn cho nó là mộtyếu tố quyết định trong ấn tượng sau cùng của tác phẩm 11Phong cách nửa thác đổCây được trồng đối nghịch với phía treo lơ lửng xuống từ phía trên,nằm ở trên đường cong trong cành chính, chóp cây kia ở phía dướitrong giới hạn tăng trưởng của cây . Chóp cây dưới không được mọcquá chiều cao của chậu. Đôi khi sự mọc lá chỉ xuất hiện hướng về gốcthân cây mà trường hợp này lại tối quan trọng. 12Phong cách nghiêngThân cây ở vị thế nghiêng với chóp cây hướng về góc 45 độ so vớiphần gốc cây. Sự phát triển ở trên không và các rễ trên bề mặt theođường thẳng của thân cây; tuy nhiên, cành thứ nhất mọc ở hướng đốinghịch nhằm làm cho cây trông cân xứng, cành cây này, này ở vị trímột phần ba của đường đi lên cây, là nhân tố quyết định quan trọngnhằm đạt sự hài hòa trong phong cách này. 13Phong cách thẳng đứng phóng khoángMặc dù lúc ban đầu không được chấp nhận như một phong cách đíchthực, song song cách này càng ngày càng trở nên phổ biến. Không phảichỉ vì nó có nhiều mẫu hình trong thiên nhiên mà vì nó cho phép sựuyển chuyển hơn và ít ràng buộc với các quy luật, bởi vì nó kết hợpnhững nét đặc trưng của nhiều phong cách khác nhau. Chóp cây dốcxuống phần gốc, như trong phong cách thẳng đứng, nhưng l ...