Danh mục

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P11

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 222.59 KB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P11: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó màkhông làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnhnhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt,rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P11Hýớng dẫn giảng dạy12/ Dùng lệnh Select and Scale, scale nhỏ mặt cắt này lại cho vừa ý. (hình bth 3. 3)13/ Tạo một rectangle theo khuôn của khung tranh, áp modify Extrude, gióng vào giữa khung tranh, làm bức tranh lồng ở giữa.14/ Áp một ảnh tùy ý cho bức tranh (rectangle) vừa tạo.15/ Biên tập chất liệu tùy ý cho khung tranh.Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 51/124Hýớng dẫn giảng dạyIII.3. BevelLệnh Bevel cũng là một hình thức tạo khối týõng tự nhý extrude nhýng cao cấp hõn nhờ tính nãng vát cạnh với 3 cấp ðộ.Thao tác: Chọn ð týợng Shape muốn tạo khối vát cạnh  Modifier List/ Bevel ối Ðóng kín hai ðầu của khối Các mặt vát cạnh phẳng Các mặt vát cạnh bo tròn Số phân ðoạn của mỗi cấp Bo tròn giữa các cấp ðộ với nhau Giữ lại nét khi bị chéo mặt Chiều cao và ðộ vát cạnh của các cấp LevelHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 52/124Hýớng dẫn giảng dạyIV. BÀI THỰC HÀNHVẽ lại mẫu ghế sau: V/n Front Dùng công cụ Line vẽ 1 nét mang hình dáng nhý sau: Modifier List/ Bevel Xác lập các thông số nhý sau:Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 53/124Hýớng dẫn giảng dạy V/n Front Mirror theo trục X (copy) - Týõng tự, ta có thể sử dụng lệnh Bevel cho lýng dựa phía sau - Phần nệm: ChamferBox  FFD - Chân ghế: Cone  Copy ra 4 chiếc - Áp chất liệuIV.1. LatheLà hình thức tiện tròn, xoay 1 shape xung quanh 1 trục cố ðịnh.Thao tác: Tạo ð týợng Shape muốn áp dụng lệnh Lathe  Modifier/ Lathe, xác lập 1 số thông số nhý sau: ốiHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 54/124Hýớng dẫn giảng dạy Hiển thị kết quả cuối cùng Hàn tâm ð iểm tiện Góc tiện tròn – tròn (tại trục xoay) tính theo góc 360o Số phân ð oạn của Lật mặt (khi bị trái ð týợng Lathe ối mặt) (tính theo vòng Ðóng kín 2 ðầu 360o) của ð týợng ối lathe Trục xoay Gióng hàngV. BÀI THỰC HÀNH V/n Front, dùng công cụ Line vẽ 1 nét nhý Modifier/ lathe sau: Align: MinHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 55/124

Tài liệu được xem nhiều: