Danh mục

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P20

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 458.47 KB      Lượt xem: 5      Lượt tải: 0    
Jamona

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 2,000 VND Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P20: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó màkhông làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnhnhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt,rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P20Hýớng dẫn giảng dạyHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 96/124Hýớng dẫn giảng dạy Ðể giảm nhẹ ð ð ð của bóng, ta ộ ậm ặc giảm giá trị Dens ở bảng con ” Shadow Parameters”Týõng tự, ta có thể ứng dụng tạo nhiểu vật thể trong thực tế, ví dụ vẽ 1 chiếc rổ trong nhà bếp:Kết quả:III. Thành phần BumpChất liệu Bump tạo hiệu ứng chạm nổi/ khắc chìmChuẩn bị sẵn chất liệu bằng chýõng trình Photoshop (hoặc lấy một chất liệu bất kỳ có ð týõng phản cao về màu sắc). ộ - Màu trắng: Chạm nổi - Màu ð Khắc chìm en:Gán chất liệu:Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 97/124Hýớng dẫn giảng dạyChọn 1 ô chất liệu mới, biên tập tự do (gán ảnh bitmap vào thành phần Diffuse hoặc lấy một chất liệu có sẵn trong thý viện, ví dụlấy chất liệu vàng” Metal Dark Gold” )Mở bảng con MapThành phần Bump  Lấy ảnh map ð dýợc chuẩn bị trýớc, tãng thông số Amount ð tãng cýờng ð chạm nổi hay khắc chìm.  ã ể ộGán cho ð týợng hoặc 1 phần của ð týợng (Bổ sung UVW Map ð dễ chỉnh sửa vị trí). ối ối ểVí dụ:- Lấy chất liệu vàng từ thý viện  gán cho cả Teapot- Duplicate chất liệu vàng, ð tên ổi- Áp Edit Mesh cho ấm trà, với cấp Polygon, rê chọn 1 số mặt phía trýớc ấm trà (kiểm nhận chức nãng” Ignore Backfacing” )- Sử dụng ảnh Map cho thành phần Bump là hình trắng và nền ð Amount = 400  Gán cho các mặt ð en, ýợc chọn.- Või các mặt vẫn ðang ðýợc chọn  Gán thêm 1 tọa ð họa ð UVW Map, kiểu Planar và chế ð Fit (trục Y). ộ ồ ộ Gán cho Gán cho cả các mặt teapot ðýợc chọnHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 98/124Hýớng dẫn giảng dạy Chạm nổi Khắc chìmTýõng tự, chỉ cần tạo một chất liệu pattern nhý nhau là ta có thể gán cho tấm nệm muose giống nhý thật! Vẽ và áp chất liệu Bump cho chiếc ðồng hồ cổ Bevel Profile cho hai ð týợng Circle và ối Line nhý sau Chọn Circle, Tãng giá trị Step = 15 cho ðýờng tròn ð Smooth hõn ýợcHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 99/124Hýớng dẫn giảng dạy Vẽ 1 Cylinder và gióng giữa mặt ð ồng hồ, cho cylinder lấn vào ðồng hồ một chút. Boolean Áp chất liệu vàng cho ðồng hồ Áp Edit Mesh, chọn cấp Polygon và rê chọn các mặt nhý sau trong vùng nhìn Front hoặc LeftHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 100/124

Tài liệu được xem nhiều: