![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P22
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 376.92 KB
Lượt xem: 4
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P22: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó màkhông làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnhnhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt,rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P22Hýớng dẫn giảng dạy Sau khi bieân taäp xong c/l con thöù nhaát, kích nuùt “Go to parrent” ñeå trôû veà caáp Multi Sub-Object bieân taäp qua c/l thöù hai…Với cách làm nhý thế, lần lýợt biên tập các chất liệu con còn lại cho ð hết và gán cho ð týợng. ến ốiMặc dù khi biên tập những chất liệu con, ta ð kiểm nhận mục” ã Show map in viewport” nhýng ta vẫn không thấy chất liệu ð , ýợchiển thị trong vùng nhìn, ngay cả khi Render cũng không thấy ðýợc họa ð (Map). Hoặc là trong vùng nhìn, trong bảng Render vẫn ồthấy xuất hiện họa ð Map nhýng không ð nhý ý (ảnh Map bị áp sai vị trí) … ồ ýợcÐối với những ð týợng ð ối ýợc chỉnh sửa phức tạp, không phải là ð týợng nguyên sinh, máy rất khó xác ð tọa ð họa ð thế ối ịnh ộ ồ,nên ta phải gán cho nó một tọa ð họa ð mới. ộ ồThao tác:- Bảng Modify, trong danh sách Modifier List/ UVW Map- Chọn một trong các kiểu tọa ð sau: ộ PlanarÐặt ảnh theo hình 2D, phẳng lên bề mặt của ð týợng, tùy theo trục nào ð ối ýợc kiểm nhận tại khu vực Alignment mà ảnh sẽ maptheo hýớng týõng ứng. Loại mapping này thýờng chỉ dùng cho các ð týợng chỉ có một bề mặt cần ð ối ýợc thể hiện chất liệu màthôi.Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 106/124Hýớng dẫn giảng dạy SphericalGizmo sẽ ðýợc thay ð theo dạng khối cầu bao lấy ð týợng và ảnh sẽ ð ổi ối ýợc map theo nhý vậy. Kiểu mapping này tốt cho các ð ốitýợng có hình dạng tròn tròn nhý quả bóng, hòn ð Nó có một nhýợc ð á.. iểm là sẽ ð lộ ra phần lýng phía sau ð ể ýờng ráp nối củahai mép của hoạ ðồ. CylindricalBao bọc lấy ð týợng là một gizmo có dạng khối trụ, và ảnh thì ð ối ýợc map theo nhý vậy. Rất tốt trong việc thể hiện các nhãn hiệulên các loại chai, lọ, lon. Nói chung các ð týợng có dạng gần với khối trụ thì nên mapping theo kiểu này. Kiểm nhận Cap, hoạ ð ối ồsẽ ðýợc cắt xén vừa tròn với hai mặt ð trên dýới của khối trụ. áy BoxLý týởng cho các dạng ð týợng có hình dạng khối hộp, ví dụ nhý hộp thuốc, ghế salon, bức týờng, tất cả các mặt của ð týợng ối ốisẽ ðýợc map cùng loại chất liệu. Shrink WrapLoại ð biệt ð ặc ýợc thiết kế cho các dạng ð týợng có hình dạng hữu cõ, khi mà Cylindrical và Spherical không ð ứng ð ối áp ýợc, nógiốngnhý là bạn lấy ảnh map cãng ra bao bọc lấy ð týợng và túm lại ở trên ð (qủa bóng bóng). Loại mapping này tốt cho các ối ầu.hình ngýời, thú vật hoặc các dạng phức tạp týõng tự. FaceÁp từng bản sao hoạ ð lên từng mặt một của ð týợng hiện hành. ồ ối XYZ to UVWChuyển ð hai hệ toạ ð này với nhau, chỉ sử dụng chúng cho các ảnh map thủ tục. ổi ộTa có thể kích vào dấu” phía trýớc tên UVWMap trong stack ðể truy cập biểu týợng Gizmo, di chuyển, xoay, scale biểu týợng ðó và ảnh sẽ +”thay ðổi týõng ứng trên ðối týợng ðang ðýợc áp chất liệu.Ta cũng có thể thay ð kích thýớc của Gizmo với các giá trị L, W, H hoặc Tile (lát) chất liệu theo cả 3 trục U, V và W ổiNgoài ra tại khu ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P22Hýớng dẫn giảng dạy Sau khi bieân taäp xong c/l con thöù nhaát, kích nuùt “Go to parrent” ñeå trôû veà caáp Multi Sub-Object bieân taäp qua c/l thöù hai…Với cách làm nhý thế, lần lýợt biên tập các chất liệu con còn lại cho ð hết và gán cho ð týợng. ến ốiMặc dù khi biên tập những chất liệu con, ta ð kiểm nhận mục” ã Show map in viewport” nhýng ta vẫn không thấy chất liệu ð , ýợchiển thị trong vùng nhìn, ngay cả khi Render cũng không thấy ðýợc họa ð (Map). Hoặc là trong vùng nhìn, trong bảng Render vẫn ồthấy xuất hiện họa ð Map nhýng không ð nhý ý (ảnh Map bị áp sai vị trí) … ồ ýợcÐối với những ð týợng ð ối ýợc chỉnh sửa phức tạp, không phải là ð týợng nguyên sinh, máy rất khó xác ð tọa ð họa ð thế ối ịnh ộ ồ,nên ta phải gán cho nó một tọa ð họa ð mới. ộ ồThao tác:- Bảng Modify, trong danh sách Modifier List/ UVW Map- Chọn một trong các kiểu tọa ð sau: ộ PlanarÐặt ảnh theo hình 2D, phẳng lên bề mặt của ð týợng, tùy theo trục nào ð ối ýợc kiểm nhận tại khu vực Alignment mà ảnh sẽ maptheo hýớng týõng ứng. Loại mapping này thýờng chỉ dùng cho các ð týợng chỉ có một bề mặt cần ð ối ýợc thể hiện chất liệu màthôi.Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 106/124Hýớng dẫn giảng dạy SphericalGizmo sẽ ðýợc thay ð theo dạng khối cầu bao lấy ð týợng và ảnh sẽ ð ổi ối ýợc map theo nhý vậy. Kiểu mapping này tốt cho các ð ốitýợng có hình dạng tròn tròn nhý quả bóng, hòn ð Nó có một nhýợc ð á.. iểm là sẽ ð lộ ra phần lýng phía sau ð ể ýờng ráp nối củahai mép của hoạ ðồ. CylindricalBao bọc lấy ð týợng là một gizmo có dạng khối trụ, và ảnh thì ð ối ýợc map theo nhý vậy. Rất tốt trong việc thể hiện các nhãn hiệulên các loại chai, lọ, lon. Nói chung các ð týợng có dạng gần với khối trụ thì nên mapping theo kiểu này. Kiểm nhận Cap, hoạ ð ối ồsẽ ðýợc cắt xén vừa tròn với hai mặt ð trên dýới của khối trụ. áy BoxLý týởng cho các dạng ð týợng có hình dạng khối hộp, ví dụ nhý hộp thuốc, ghế salon, bức týờng, tất cả các mặt của ð týợng ối ốisẽ ðýợc map cùng loại chất liệu. Shrink WrapLoại ð biệt ð ặc ýợc thiết kế cho các dạng ð týợng có hình dạng hữu cõ, khi mà Cylindrical và Spherical không ð ứng ð ối áp ýợc, nógiốngnhý là bạn lấy ảnh map cãng ra bao bọc lấy ð týợng và túm lại ở trên ð (qủa bóng bóng). Loại mapping này tốt cho các ối ầu.hình ngýời, thú vật hoặc các dạng phức tạp týõng tự. FaceÁp từng bản sao hoạ ð lên từng mặt một của ð týợng hiện hành. ồ ối XYZ to UVWChuyển ð hai hệ toạ ð này với nhau, chỉ sử dụng chúng cho các ảnh map thủ tục. ổi ộTa có thể kích vào dấu” phía trýớc tên UVWMap trong stack ðể truy cập biểu týợng Gizmo, di chuyển, xoay, scale biểu týợng ðó và ảnh sẽ +”thay ðổi týõng ứng trên ðối týợng ðang ðýợc áp chất liệu.Ta cũng có thể thay ð kích thýớc của Gizmo với các giá trị L, W, H hoặc Tile (lát) chất liệu theo cả 3 trục U, V và W ổiNgoài ra tại khu ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Hướng dẫn sử dụng 3D phần mềm 3D Album cách cài đặt 3D album thủ thuật photoshop đồ họa máy tính hoạt hình 3DTài liệu liên quan:
-
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 225 0 0 -
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 152 0 0 -
Giáo trình CorelDraw 10 - Tham khảo toàn diện: Phần 2
528 trang 134 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Khử mặt khuất - Ngô Quốc Việt
28 trang 130 0 0 -
Giáo trình môn học Lý thuyết thông tin
136 trang 71 0 0 -
Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop
12 trang 61 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Chương 3 - ThS. Trần Thị Minh Hoàn
29 trang 56 0 0 -
Lecture Computer graphics - Lecture 32
35 trang 46 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa máy tính - ĐH Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
107 trang 43 0 0 -
Các phím tắt giúp bạn sành sỏi Photoshop
5 trang 42 0 0