![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P23
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 315.09 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P23: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó màkhông làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnhnhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt,rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P23Hýớng dẫn giảng dạyGizmo của UVW map chýa khít ðúng với khu vực chọn Kiểm X tại Alignmenr và FitCũng có thể trong trýờng hợp này bạn cần phải lật cho nhãn hiệu quay ð lên, kiểm vào Flip_lật của V, sau ð của U, và sau ð là ầu ó óxoay 180o trục Z cho gizmo ð mặt chính lại phía trýớc. ýa Nhãn hiệu vẫn chýa hiển thị Xoay Gizmo trục Z tại vùng Perspective ðúng cho nhãn xoay lại chính diệnHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 111/124Hýớng dẫn giảng dạy Kiểm U, V Flip ðể lật ngýợc nhãn Hộp và Tuýp ðã áp xong chất liệu, phối hợp với ðèn Và chất liệu soi bóng của mặt bànVI. CHẤT LIỆU RAYTRACEẢnh Map Raytrace bắn tia dò xung quanh khung cảnh ð tính toán hình ảnh phản xạ nên cho kết quả chính xác hõn so với các kiểu ểphản xạ khác (Flat Mirror và Reflect/Refract). Nó cũng có thể ðýợc sử dụng ð mô phỏng nhiều gýõng phản xạ qua lại với nhiều ểlớp cấp ð Ảnh map Flat Mirror và Reflect/Refract chỉ phản xạ ð ộ. ýợc 1 cấp mà thôi! Và dĩ nhiên là thời gian Render sẽ lâu hõn.Ví dụ:Tạo chất liệu Raytrace cho 2 chiếc ly nýớc ngọt bằng thủy tinh với 2 màu ð và vàng nhý sau: ỏVI.1. Tạo ðối týợng- Tạo ly nýớc tròn màu vàng (bên trái) Dùng phýõng pháp Loft từ 1 ðýờng Line với 2 vòng tròn Circle Copy thêm 1 ð týợng, scale nhỏ 1 chút, Boolean khoét thủng. ối- Týõng tự, ta cũng tạo 1 chiếc ly lục giác màu ð (bên phải) ỏ- Tạo ruột ly (phần nýớc trong ly): Loft một ð týợng khác với kích thýớc thích hợp ð vào bên trong 2 chiếc ly. ối ặt- Vẽ 2 cái ống hút bằng công cụ Tube, áp Modifier/Bend áp chất liệu Checker ð tạo sọc cho các ống hút. ểVI.2. Áp chất liệu- Bấm” ð truy cập bảng Material Editor M”ể- Chọn 1 ô chất liệu mớiHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 112/124Hýớng dẫn giảng dạy - Type: RayTraceChất liệu thủy tinh cho cả 2 chiếc ly: - Raytrace Basic Parameters Shading: Phong Ambient: 0, 0, 0 Diffuse: 128, 128, 128 Reflect: 0, 0, 0 Luminosity: 0, 0, 0 Transparency: 248, 248, 248 Index of Refr: 1. 5 - Specular Highlight Specular Color: 255, 255, 255 Specular Lavel: 200 Glossiness: 80 Soften: 0. 1Chất liệu NÝỚC màu ðỏ - Raytrace Basic Parameters Shading: Phong Ambient: 0, 0, 0 Diffuse: 0, 0, 0 Reflect: 0, 0, 0 Luminosity: 255, 18, 0 Transparency: 252, 0, 0 Index of Refr: 1. 275 - Specular Highlight Specular Color: 255, 255, 255 Specular Lavel: 200 Glossiness: 80 Soften: 0. 1Chất liệu NÝỚC màu vàngCopy chất liệu mà ð này ð tên thành màu vàng và thay ð hai thông số sau: ỏ ổi ổi - Luminosity: 246, 255, 0 - Transparency: 246, 255, 0Chất liệu cho các cục nýớc ðá: - Raytrace Basic Parameters Shading: Phong Ambient: 0, 0, 0 Diffuse: 0, 0, 0 Reflect: 0, 0, 0 Luminosita: 255, 255, 255 Transparency: 255, 255, 255 Index of Refr: 1. 5 - Specular HighlightHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 113/124Hýớng dẫn giảng dạy Specular Color: 255, 255, 255 Specular Lavel: 200 Glossiness: 80 Soften: 0. 1Render xem kết quả!Có lẽ các bạn thấy nó chýa ðýợc ðẹp lắm phải không?! Ðó là do chýa ðýợc ðặt ðèn ðó thôi. Bổ sung 3 ngọn ðèn Omni ở xungquanh ðể làm sáng khung cảnh.VII. CÁC HOẠ ÐỒ THỦ TỤC (PROCEDURAL MAPS)Các hoạ ð thủ tục phát sinh theo công thức tóan học, nó có nhiều ýu ð ồ iểm hõn hoạ ð bitmap. Trýớc hết nó sử dụng ít bộ nhớ ồhõn nhiều, trong một vài trýờng hợp nó còn làm tãng tốc ð render. Có thể sử dụng ảnh thủ tục tại bất kỳ thuộc tính nào của chất ộliệu, thâm chí còn cho phép pha trộn, phối hợp với các loại họa ð khác tạo nên một hiệu quả tuyệt vời. Các loại hoạ ð thủ tục ồ ồð ýợc liệt kê và diễn giải sõ lýợc nhý sau: - Standard loại chất liệu thýờng dùng nhất - Blend (hòa trộn) Trộn hai chất liệu lại với nhau, tùy theo tỷ lệ % ðýợc xác lập. - Composite (hỗn hợp) Gần giống với blend, nhýng cho nhiều hõn hai chất liệu trộn nhau. - Doubled-sided (2 phía) ðýợc dùng khi tùy chọn two sided ð bật. Lúc này cả hai phía của một mặt ð ð ýợc ều ýợc render - M ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P23Hýớng dẫn giảng dạyGizmo của UVW map chýa khít ðúng với khu vực chọn Kiểm X tại Alignmenr và FitCũng có thể trong trýờng hợp này bạn cần phải lật cho nhãn hiệu quay ð lên, kiểm vào Flip_lật của V, sau ð của U, và sau ð là ầu ó óxoay 180o trục Z cho gizmo ð mặt chính lại phía trýớc. ýa Nhãn hiệu vẫn chýa hiển thị Xoay Gizmo trục Z tại vùng Perspective ðúng cho nhãn xoay lại chính diệnHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 111/124Hýớng dẫn giảng dạy Kiểm U, V Flip ðể lật ngýợc nhãn Hộp và Tuýp ðã áp xong chất liệu, phối hợp với ðèn Và chất liệu soi bóng của mặt bànVI. CHẤT LIỆU RAYTRACEẢnh Map Raytrace bắn tia dò xung quanh khung cảnh ð tính toán hình ảnh phản xạ nên cho kết quả chính xác hõn so với các kiểu ểphản xạ khác (Flat Mirror và Reflect/Refract). Nó cũng có thể ðýợc sử dụng ð mô phỏng nhiều gýõng phản xạ qua lại với nhiều ểlớp cấp ð Ảnh map Flat Mirror và Reflect/Refract chỉ phản xạ ð ộ. ýợc 1 cấp mà thôi! Và dĩ nhiên là thời gian Render sẽ lâu hõn.Ví dụ:Tạo chất liệu Raytrace cho 2 chiếc ly nýớc ngọt bằng thủy tinh với 2 màu ð và vàng nhý sau: ỏVI.1. Tạo ðối týợng- Tạo ly nýớc tròn màu vàng (bên trái) Dùng phýõng pháp Loft từ 1 ðýờng Line với 2 vòng tròn Circle Copy thêm 1 ð týợng, scale nhỏ 1 chút, Boolean khoét thủng. ối- Týõng tự, ta cũng tạo 1 chiếc ly lục giác màu ð (bên phải) ỏ- Tạo ruột ly (phần nýớc trong ly): Loft một ð týợng khác với kích thýớc thích hợp ð vào bên trong 2 chiếc ly. ối ặt- Vẽ 2 cái ống hút bằng công cụ Tube, áp Modifier/Bend áp chất liệu Checker ð tạo sọc cho các ống hút. ểVI.2. Áp chất liệu- Bấm” ð truy cập bảng Material Editor M”ể- Chọn 1 ô chất liệu mớiHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 112/124Hýớng dẫn giảng dạy - Type: RayTraceChất liệu thủy tinh cho cả 2 chiếc ly: - Raytrace Basic Parameters Shading: Phong Ambient: 0, 0, 0 Diffuse: 128, 128, 128 Reflect: 0, 0, 0 Luminosity: 0, 0, 0 Transparency: 248, 248, 248 Index of Refr: 1. 5 - Specular Highlight Specular Color: 255, 255, 255 Specular Lavel: 200 Glossiness: 80 Soften: 0. 1Chất liệu NÝỚC màu ðỏ - Raytrace Basic Parameters Shading: Phong Ambient: 0, 0, 0 Diffuse: 0, 0, 0 Reflect: 0, 0, 0 Luminosity: 255, 18, 0 Transparency: 252, 0, 0 Index of Refr: 1. 275 - Specular Highlight Specular Color: 255, 255, 255 Specular Lavel: 200 Glossiness: 80 Soften: 0. 1Chất liệu NÝỚC màu vàngCopy chất liệu mà ð này ð tên thành màu vàng và thay ð hai thông số sau: ỏ ổi ổi - Luminosity: 246, 255, 0 - Transparency: 246, 255, 0Chất liệu cho các cục nýớc ðá: - Raytrace Basic Parameters Shading: Phong Ambient: 0, 0, 0 Diffuse: 0, 0, 0 Reflect: 0, 0, 0 Luminosita: 255, 255, 255 Transparency: 255, 255, 255 Index of Refr: 1. 5 - Specular HighlightHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 113/124Hýớng dẫn giảng dạy Specular Color: 255, 255, 255 Specular Lavel: 200 Glossiness: 80 Soften: 0. 1Render xem kết quả!Có lẽ các bạn thấy nó chýa ðýợc ðẹp lắm phải không?! Ðó là do chýa ðýợc ðặt ðèn ðó thôi. Bổ sung 3 ngọn ðèn Omni ở xungquanh ðể làm sáng khung cảnh.VII. CÁC HOẠ ÐỒ THỦ TỤC (PROCEDURAL MAPS)Các hoạ ð thủ tục phát sinh theo công thức tóan học, nó có nhiều ýu ð ồ iểm hõn hoạ ð bitmap. Trýớc hết nó sử dụng ít bộ nhớ ồhõn nhiều, trong một vài trýờng hợp nó còn làm tãng tốc ð render. Có thể sử dụng ảnh thủ tục tại bất kỳ thuộc tính nào của chất ộliệu, thâm chí còn cho phép pha trộn, phối hợp với các loại họa ð khác tạo nên một hiệu quả tuyệt vời. Các loại hoạ ð thủ tục ồ ồð ýợc liệt kê và diễn giải sõ lýợc nhý sau: - Standard loại chất liệu thýờng dùng nhất - Blend (hòa trộn) Trộn hai chất liệu lại với nhau, tùy theo tỷ lệ % ðýợc xác lập. - Composite (hỗn hợp) Gần giống với blend, nhýng cho nhiều hõn hai chất liệu trộn nhau. - Doubled-sided (2 phía) ðýợc dùng khi tùy chọn two sided ð bật. Lúc này cả hai phía của một mặt ð ð ýợc ều ýợc render - M ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Hướng dẫn sử dụng 3D phần mềm 3D Album cách cài đặt 3D album thủ thuật photoshop đồ họa máy tính hoạt hình 3DTài liệu liên quan:
-
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 225 0 0 -
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 152 0 0 -
Giáo trình CorelDraw 10 - Tham khảo toàn diện: Phần 2
528 trang 134 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Khử mặt khuất - Ngô Quốc Việt
28 trang 130 0 0 -
Giáo trình môn học Lý thuyết thông tin
136 trang 71 0 0 -
Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop
12 trang 61 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Chương 3 - ThS. Trần Thị Minh Hoàn
29 trang 56 0 0 -
Lecture Computer graphics - Lecture 32
35 trang 46 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa máy tính - ĐH Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
107 trang 43 0 0 -
Các phím tắt giúp bạn sành sỏi Photoshop
5 trang 42 0 0