Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P25
Số trang: 4
Loại file: pdf
Dung lượng: 294.80 KB
Lượt xem: 5
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P25: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó màkhông làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnhnhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt,rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P25Hýớng dẫn giảng dạyBiên tập Chất liệu- Ðể các cửa có chất liệu gỗ kiếng nhý trong hình bth 5. 11 ở trên, bạn phải biên tập một chất liệu ð hợp (Multi\ Sub-Object). a- Vì các cửa mặc ð ð ð ịnh ã ýợc ð ID cho từng phần nhý sau: ặt- Phần khuôn bao (Frame) ID: 1- Phần các panel ID: 2- Phần giữa_kiếng (Glass) ID: 3- Chất liệu Multi\ Sub-Object cho phép biên tập nhiều loại chất liệu khác nhau theo từng số ID khác nhau; ð theo ð ð ể ó ối týợng ð ýợc áp chất liệu sẽ thể hiện chất lệu ðúng theo số ID týõng ứng.- Gõ” , mở Material Editor, kích Get Material, chọn Multi\ Sub-Object trong danh sách của Browse From \ New \ OK. M”- Click Set Number, và gõ 3 trong hộp thoại rồi OK, ð còn lại ð ể úng 3 thanh chất liệu týõng ứng với 3 ID mà thôi.- Với Hộp thoại Material\ Maps Browser còn ðang mở, Chọn một chất liệu gỗ tùy ý, rê thả vào thanh chất liệu của ID số 1;- Lặp lại týõng tự với thanh chất liệu của ID số 2;- Với chất liệu ID thứ ba là chất liệu kiếng trong suốt hãy làm nhý sau:- Click vào thanh chất liệu ID 3; tại cấp ð Standard hiện hành, giảm Opacity = 0 ộ- Màu của Diffuse và Ambien xám ðen.- Map vào thành phần Reflection họa ð bitmap với tập tin Sky. jpg (\\ 3dsmax 3\maps\skies) ð là ảnh chụp bầu trời xanh với ồ ó những áng mây trắng, khi ðýợc áp vào thành phần reflection sẽ tạo một chất liệu kiếng trong với sắc xanh.- Click Go to Parent, giảm Amount của thành phần reflection ð một chút sao cho nhìn hiện thực hõn một chút, vd: 80 i- Go to Parent lần nữa trở ra cấp ð ð tiên bạn có kết qủa nhý hình hình bth 5. 12 &5. 13 dýới ð ộ ầu ây. Chất liệu ða hợp với sự kết hợp của 3 chất liệu khác nhauHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 121/124Hýớng dẫn giảng dạy Chất liệu ða hợp với 3 thanh ðể biên tập 3 chất liệu khác nhau cho các cửa ði, cửa sổChọn tất cả cửa ð cửa sổ ð tên cho tập chọn và áp ô chất liệu này cho chúng. i, ặtÐặt tên cho tập chọn - Ðể ð tên cho tập chọn, sau khi chọn hết tất cả các ð týợng cần thiết, trong ặt ối trýờng hợp này là các loại cửa trong khung cảnh, trên thanh công cụ bên cạnh lệnh Align là một hộp danh sách bỏ trống nõi ð ð tên cho các tập chọn, hãy ể ặt click mouse vào và gõ tên” CUA” ;Mục ðích của việc ðặt tên tập chọn là ðể thuận tiện cho việc chọn ði chọn lại một lúc nhiều ðối týợng khác nhau, tại nhiều vị trí khác nhau; Vớicách chọn thông thýờng, sẽ làm mất nhiều thời gian hõn là bạn chỉ cần bỏ công chọn một lần rồi ðặt cho chúng một tên trong hộp danh sáchnày, sau ðó bất cứ lúc nào cần, bạn chỉ cần truy cập chúng qua hộp danh sách này là ðủ. - Chất liệu týờng sần sùi bằng chức nãng của thành phần Bump… - Với ô chất liệu mới, ð tên” ặt tuong” Bạn muốn týờng màu gì, thành phần Diffuse bạn cứ chọn ; màu ð ó. - Ðể týờng sau khi áp chất liệu có dáng vẻ sần sùi nhý là týờng quét vôi. - Thành phần Bump, bạn nạp vào hoạ ð Noise, ð là một hoạ ð thủ tục với những màu ð ồ ây ồ en trắng lồi lõm; sau ð bạn giảm thông số Size=4; Tãng Blur lên một chút ð sự sần sùi ð sắc ó ể ỡ cạnh hõn. - Go to Parent, giảm Amount (Bump) = 15 - Áp cho Týờng. Nhớ Save File thýờng xuyên. Họa ðồ Noise - CameraÐể quan sát cãn phòng tại từng khu vực hay bao quát khắp phòng… Bạn cần phải tạo ít nhất một Camera.Týõng tự bài thực hành số 4, bạn cũng lấy lệnh Target trong tab lệnh Create\ Camera, rê tạo tại vùng nhìn Top nhý hình mẫu - Sau ð bạn chuyển vùng Perfective thành vùng Camera bằng cách chọn vùng và gõ phím” , ð chỉnh vùng Camera sao ó C” iều cho bạn có một góc nhìn ð nhất. ẹp - Diễn hoạt Camera bao quát cãn phòng - Ðể tạo một khung nhìn chuyển ð ộng, bạn phải tạo Camera và dùng vùng Camera ð ð diễn hoạt, có nhiều cách ð diễn ó ể ể hoạt một vùng Camera; Trong khuôn khổ bài học này tác giả chỉ ð cập ð cách diễn trực tiếp trên Camera mà thôi. ề ến - Bật nút Animate, di chuyển thanh trýợt thời gian tới frame số 50; - Tại vùng nhìn Top, từ vị trí gốc nhý hình bth 5. 15; bạn di chuyển ð của Camera ð vị trí mới. ích ến - Tiếp tục tới frame số 100, bạn di chuyển nguồn của Camera tới gần ð hõn một chút. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P25Hýớng dẫn giảng dạyBiên tập Chất liệu- Ðể các cửa có chất liệu gỗ kiếng nhý trong hình bth 5. 11 ở trên, bạn phải biên tập một chất liệu ð hợp (Multi\ Sub-Object). a- Vì các cửa mặc ð ð ð ịnh ã ýợc ð ID cho từng phần nhý sau: ặt- Phần khuôn bao (Frame) ID: 1- Phần các panel ID: 2- Phần giữa_kiếng (Glass) ID: 3- Chất liệu Multi\ Sub-Object cho phép biên tập nhiều loại chất liệu khác nhau theo từng số ID khác nhau; ð theo ð ð ể ó ối týợng ð ýợc áp chất liệu sẽ thể hiện chất lệu ðúng theo số ID týõng ứng.- Gõ” , mở Material Editor, kích Get Material, chọn Multi\ Sub-Object trong danh sách của Browse From \ New \ OK. M”- Click Set Number, và gõ 3 trong hộp thoại rồi OK, ð còn lại ð ể úng 3 thanh chất liệu týõng ứng với 3 ID mà thôi.- Với Hộp thoại Material\ Maps Browser còn ðang mở, Chọn một chất liệu gỗ tùy ý, rê thả vào thanh chất liệu của ID số 1;- Lặp lại týõng tự với thanh chất liệu của ID số 2;- Với chất liệu ID thứ ba là chất liệu kiếng trong suốt hãy làm nhý sau:- Click vào thanh chất liệu ID 3; tại cấp ð Standard hiện hành, giảm Opacity = 0 ộ- Màu của Diffuse và Ambien xám ðen.- Map vào thành phần Reflection họa ð bitmap với tập tin Sky. jpg (\\ 3dsmax 3\maps\skies) ð là ảnh chụp bầu trời xanh với ồ ó những áng mây trắng, khi ðýợc áp vào thành phần reflection sẽ tạo một chất liệu kiếng trong với sắc xanh.- Click Go to Parent, giảm Amount của thành phần reflection ð một chút sao cho nhìn hiện thực hõn một chút, vd: 80 i- Go to Parent lần nữa trở ra cấp ð ð tiên bạn có kết qủa nhý hình hình bth 5. 12 &5. 13 dýới ð ộ ầu ây. Chất liệu ða hợp với sự kết hợp của 3 chất liệu khác nhauHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 121/124Hýớng dẫn giảng dạy Chất liệu ða hợp với 3 thanh ðể biên tập 3 chất liệu khác nhau cho các cửa ði, cửa sổChọn tất cả cửa ð cửa sổ ð tên cho tập chọn và áp ô chất liệu này cho chúng. i, ặtÐặt tên cho tập chọn - Ðể ð tên cho tập chọn, sau khi chọn hết tất cả các ð týợng cần thiết, trong ặt ối trýờng hợp này là các loại cửa trong khung cảnh, trên thanh công cụ bên cạnh lệnh Align là một hộp danh sách bỏ trống nõi ð ð tên cho các tập chọn, hãy ể ặt click mouse vào và gõ tên” CUA” ;Mục ðích của việc ðặt tên tập chọn là ðể thuận tiện cho việc chọn ði chọn lại một lúc nhiều ðối týợng khác nhau, tại nhiều vị trí khác nhau; Vớicách chọn thông thýờng, sẽ làm mất nhiều thời gian hõn là bạn chỉ cần bỏ công chọn một lần rồi ðặt cho chúng một tên trong hộp danh sáchnày, sau ðó bất cứ lúc nào cần, bạn chỉ cần truy cập chúng qua hộp danh sách này là ðủ. - Chất liệu týờng sần sùi bằng chức nãng của thành phần Bump… - Với ô chất liệu mới, ð tên” ặt tuong” Bạn muốn týờng màu gì, thành phần Diffuse bạn cứ chọn ; màu ð ó. - Ðể týờng sau khi áp chất liệu có dáng vẻ sần sùi nhý là týờng quét vôi. - Thành phần Bump, bạn nạp vào hoạ ð Noise, ð là một hoạ ð thủ tục với những màu ð ồ ây ồ en trắng lồi lõm; sau ð bạn giảm thông số Size=4; Tãng Blur lên một chút ð sự sần sùi ð sắc ó ể ỡ cạnh hõn. - Go to Parent, giảm Amount (Bump) = 15 - Áp cho Týờng. Nhớ Save File thýờng xuyên. Họa ðồ Noise - CameraÐể quan sát cãn phòng tại từng khu vực hay bao quát khắp phòng… Bạn cần phải tạo ít nhất một Camera.Týõng tự bài thực hành số 4, bạn cũng lấy lệnh Target trong tab lệnh Create\ Camera, rê tạo tại vùng nhìn Top nhý hình mẫu - Sau ð bạn chuyển vùng Perfective thành vùng Camera bằng cách chọn vùng và gõ phím” , ð chỉnh vùng Camera sao ó C” iều cho bạn có một góc nhìn ð nhất. ẹp - Diễn hoạt Camera bao quát cãn phòng - Ðể tạo một khung nhìn chuyển ð ộng, bạn phải tạo Camera và dùng vùng Camera ð ð diễn hoạt, có nhiều cách ð diễn ó ể ể hoạt một vùng Camera; Trong khuôn khổ bài học này tác giả chỉ ð cập ð cách diễn trực tiếp trên Camera mà thôi. ề ến - Bật nút Animate, di chuyển thanh trýợt thời gian tới frame số 50; - Tại vùng nhìn Top, từ vị trí gốc nhý hình bth 5. 15; bạn di chuyển ð của Camera ð vị trí mới. ích ến - Tiếp tục tới frame số 100, bạn di chuyển nguồn của Camera tới gần ð hõn một chút. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Hướng dẫn sử dụng 3D phần mềm 3D Album cách cài đặt 3D album thủ thuật photoshop đồ họa máy tính hoạt hình 3DTài liệu liên quan:
-
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 225 0 0 -
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 152 0 0 -
Giáo trình CorelDraw 10 - Tham khảo toàn diện: Phần 2
528 trang 134 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Khử mặt khuất - Ngô Quốc Việt
28 trang 130 0 0 -
Giáo trình môn học Lý thuyết thông tin
136 trang 71 0 0 -
Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop
12 trang 61 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Chương 3 - ThS. Trần Thị Minh Hoàn
29 trang 56 0 0 -
Lecture Computer graphics - Lecture 32
35 trang 46 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa máy tính - ĐH Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
107 trang 43 0 0 -
Các phím tắt giúp bạn sành sỏi Photoshop
5 trang 42 0 0