Thông tin tài liệu:
Hướng dẫn sử dụng Kit 89Bài 2 :Truy xuất Port I/OMục đích: Tạo project đơn giản trong Keil C và cấu hình cho Keil C. Điều khiển Port 1 và Port 3. Nạp chương trình bằng Flash Magic. Yêu cầu: Viết chương trình để nhấn nút 1 đèn thứ 1 sáng, nút 2 đèn thứ 2 sáng,….2.1 Tạo project trên Keil CBước 1 : Kích hoạt Keil uVision3, cửa sổ Keil C hiện ra.Bước 2 : Chọn Project và chọn New uVision Project…BKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com20Hướng dẫn sử dụng Kit 89Bước 3 : Chọn đường dẫn và gõ tên...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn sử dụng Kit 89 - Bài 2 Hướng dẫn sử dụng Kit 89Bài 2 : Truy xuất Port I/OMục đích: Tạo project đơn giản trong Keil C và cấu hình cho Keil C. Điều khiển Port 1 và Port 3. Nạp chương trình bằng Flash Magic.Yêu cầu: Viết chương trình để nhấn nút 1 đèn thứ 1 sáng, nút 2 đèn thứ 2 sáng,….2.1 Tạo project trên Keil C Bước 1 : Kích hoạt Keil uVision3, cửa sổ Keil C hiện ra. Bước 2 : Chọn Project và chọn New uVision Project…BKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 20 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 3 : Chọn đường dẫn và gõ tên project và khung File name, chọn Save,khung cửa số sau đây xuất hiện.BKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 21 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 4 : Chọn chip tương ứng với board của bạn, trong board của chúng tôi sửdụng 89V51RB2. Browse tới NXP, và chọn P89V51RB2BKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 22 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 5 : Sau khi nhấn OK, màn hình sau sẽ xuất hiện, bạn chọn No Bước 6 : Project được tạo ra như sau:BKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 23 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 7 : Cấu hình để tạo ra file Hex, bạn chọn menu Project, chọn Option forTargetBKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 24 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 8 : Màn hình sau xuất hiệnBKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 25 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 9 : Chọn tab Output, và click chọn Click Hex File Bước 10 : Chép thư file REG51F.H (nếu cài mặc định sẽ nằm trong thư mụcC:KeilC51INCPhilips hoặc bạn có thể copy trong CD đi kèm) là file define các thanhghi của 89V51 vào cùng cấp với file project.BKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 26 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 11 : Bạn có thể chọn và nhấn Delete Source Group1 do Keil C tự tạo ra, vàtự tạo Group mới cho mình. Chọn Target, click phải chuột và chọn New Group, 1 groupmới được tạo ra, đổi tên thành Main cho gợi nhớ. Trong tất cả các bài demo, group này sẽchứa file main.c, là file chính để chạy chương trình.BKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 27 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 11 : Tạo mới 1 file bằng cách chọn menu File rồi chọn New. Chọn tiếpmenu File rồi chọn Save, khung cửa sổ sau sẽ hiện lên, bạn nhập tên file vào và nhấnSave. Bước 12 : Click phải vào group Main, và chọn Add Files to Group MainBKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 28 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 13 : Chỉ đường dẫn đển file main.c mà bạn vừa tạo, nhấn Add rồi nhấn tiếpClose.BKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 29 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Bước 14 : Click vào dấu + của Main, bạn sẽ thấy file main.c đã được thêm vàoproject2.2 Viết chương trình đơn giản Keil C hỗ trợ compiler của C chuẩn, nên cấu trúc chương trình của nó hoàn toàngiống C chuẩn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lập trình C để nâng cao khả năng tổ chức 1chương trình C. Tuy nhiên, đi theo trình tự của các bài thí nghiệm này, bạn cũng có thểnắm được 1 cấu trúc của chương trình C chuẩn viết cho 89V51. Yêu cầu của bài thí nghiệm này là với nút 1 được nhất, thì đèn led 1 sáng, nút 2được nhấn thì đèn 2 sáng,….2.2.1 Kết nối phần cứng Gạt switch 1 lên ON để kích hoạt Port 1. Gạt switch 2 lên ON để kích hoạt Port 3. Các nút nhấn được nối với P3 (Port 3) của vi điều khiển theo trình tự nút 1 nối vớiP3.0, nút 2 nối với P3.1, v.v…. Các nút nhấn tích cực 0.BKIT HARDWARE CLUB – www.bkit4u.com 30 Hướng dẫn sử dụng Kit 89 Đây là kiểu kết nối phím đơn giản nhất, các giải pháp kết nối phím khác tốt hơnsẽ được trình bày ở bài chống rung cho phím. Các đèn led được nối với P1 (Port 1) của vi điều khiển, đèn 1 nối với P1.0, đèn 2nối với P1.1, v,v…. Các đèn tích cực mức 1.2.2.2 Viết chương trình Trong file main.c, bạn viết code như sau : #include void main() { while(1) { P1 = ~P3; } } ...