Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- p2, công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- P2Khi tạo, những chiếc xương này sẽ tự động kết nối với nhau.Hoặc bạn có thể sử dụng công cụ kết nối để nối chúng lại bằngcách thủ công. Và đây là bộ khung xương cơ bản sau khi tạo:Từ góc nhìn trên cùng, tạo 2 chiếc xương bên trong chiếc vây.Các bạn có thể làm sao cho giống như hình sau:Những chiếc xương này được tạo và gắn theo chiều ngang.Chúng ta cần điều chỉnh vị trí theo chiều dọc, vì thực ra chúng takhông thể di chuyển những chiếc xương này như những thànhphần khác. Chọn tiếp chiếc xương thứ 2, di chuyển tới bảng điềukhiển Hierarchy > Affect Pivot Only. Bây giờ, sử dụng côngcụ di chuyển để chuyển chiếc xương đầu tiên theo chiều dọc, vàchiếc thứ 2 khớp dần vào vị trí vây. Làm tương tự bước này đốivới chiếc xương cuối cùng cho tới khi chiếc xương “chui” hẳnvào bên trong vây.Sau khi làm xong, kết quả sẽ như bức hình dưới đây:Khi hoàn tất 1 chiếc xương, để tiết kiệm thời gian bạn có thểcopy và paste sang phía đối diện sử dụng công cụ mirror. Lựachọn tất cả xương trong 2 chiếc vây, chọn công cụ Mirror vàđiều chỉnh vị trí trong cửa sổ điều khiển:Bây giờ, lựa chọn những chiếc xương đầu tiên bên trong vây cả2 phía. Sử dụng công cụ lựa chọn và kết nối để liên kết 2 chiếcxương này tới chiếc đầu tiên tạo ra bên trên (ở vị trí mũi tên màuxanh):Công cụ liên kết: