Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- p3, công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- P3Khi cho ẩn đi toàn bộ thân mô hình cá mập, toàn bộ khungxương sẽ trông giống như thế này:Sau đó tiến hành thêm vây ngược trở lại vào khúc xươngtương ứng. Hãy nhớ làm ở khung hình bên trái và bên phải,chọn chiếc xương và kết nối tới chiếc thứ 2 trong phầnthân:Sau đây là thứ tự những chiếc xương tương ứng được tạo ratừ lúc đầu đến bây giờ:Bộ khung xương cơ bản đã được tạo, và bây giờ chúng tasẽ kết nối xương với bộ da (mesh). Chọn phần thân cá mập(mesh) và thêm tham số Skin modifier. Nhấn nút Add Bonevà lựa chọn tất cả các chiếc xương đã tạo. Giờ đây, xươngđã trở thành 1 phần của mô hình, lựa chọn từng chiếc, dichuyển hoặc xoay hướng … và xem toàn bộ cơ thể mô hìnhchuyển động thế nào. Nhưng chắc chắc là không như ý, vìhầu hết các phần mô hình chuyển động không khớp với bộkhung xương. Vì mỗi chiếc xương đều có 1 phần “biểu bì”- envelope xung quanh nó. Tham số Envelope chỉ địnhkhoảng không gian xung quanh các đầu và thân xương, vớimỗi đỉnh được tạo ra gắn liền với khoảng không gian sẽchuyển động cùng với toàn bộ khung xương:Tiếp theo, cố gắng điều chỉnh toàn bộ số xương tới bề mặtbằng cách chọn phần Body. Nếu cảm thấy khó khăn trongviệc lựa chọn từng chiếc xương, thì hãy sử dụng bộ lọc lựachọn theo thành phần trên thanh toolbar chính. Khi phầnBody của xương được chọn, thì nhấn vào nút EditEnvelops, điều chỉnh , thay đổi các tham số kỹ thuật tươngứng và xem toàn bộ bề mặt thay đổi như thế nào. Làmtương tự như vậy với tất cả các chiếc xương trong mô hình:Đến lúc cuối, kiểm tra toàn bộ liên kết bằng cách chọnphần Main của hệ thống xương và di chuyển, nếu làmđúng, toàn bộ mô hình sẽ di chuyển theo đúng các khớpxương. Nếu còn phần nào không chuyển động đúng “quỹđạo” của bộ xương thì bạn cần làm lại bước trên với vùngmô hình đó.Tiếp theo là thời điểm với những chuyển động mô hình,trước tiên thay thế góc nhìn Target để đối diện với “con cá