Danh mục

Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- P4

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 300.58 KB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Phí tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tham khảo tài liệu hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- p4, công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- P4mập”. Hãy chắc chắn rằng khoảng cách từ camera đến môhình không quá xa, chọn Camera Target và nối tới phầnMain của những chiếc xương. Làm bước này để mỗi khimô hình di chuyển, góc nhìn của camera luôn hướng vàophần chính diện.Tiếp đến, chọn phần Main của xương, kích hoạt tính năngAnimate, thiết lập tham số time bar thành giá trị frame 80.Di chuyển phần Main xương xuống phía dưới camera, vàlần này chỉnh tham số thành frame 100:Tiếp theo, tắt bỏ hoạt động của nút Animation, chuyểnsang chế độ Play, từ góc nhìn phía trên bạn sẽ thấy toàncảnh chuyển động của mô hình và các góc quay củacamera. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy trong khi mô hình dichuyển, góc nhìn camera sẽ không thay đổi. Đó là do chúngta đã khởi tạo giá trị frame 80 bên trên:Di chuyển tới frame 85, kích hoạt tính năng Animation,chọn tiếp phần Main của bộ xương, và xoay sao cho phầnđầu của mô hình quay sang bên trái. Tiếp theo, chọn frame90 và xoay cho phần đầu quay sang bên phải:Tuy nhiên, có 1 số vấn đề phát sinh khi chúng ta sử dụngchức năng quay hướng. Và chúng ta sẽ giải quyết việc nàytrong Track View:Khi mở bảng điều khiển Track View, mọi việc đã trở nênđơn giản hơn rất nhiều, chọn nút đầu tiên và AnimatedTracks Only:Điều này có nghĩa là chỉ những đối tượng gắn liền với cácđiểm cố định trên bề mặt mô hình sẽ xuất hiện, kích chuộtphải lên phần World và chọn Expand Tracks. Nếu đang xửlý trên phần Main thì xung quanh chữ Main bone sẽ xuấthiện viền màu vàng. Sử dụng công cụ di chuyển và xoayhướng từ frame 0 tới 78. Bây giờ, quá trình xoay hướng sẽbắt đầu từ frame 78 và kết thúc tại frame 90. Tắt bỏ chứcnăng Track View và kích hoạt Animation, bạn sẽ thấy sựkhác biệt:Cứ tiếp tục như vậy, chúng ta sẽ có định hướng di chuyểnchính của mô hình. Bây giờ là thời điểm thêm phần đuôinhỏ và hướng quay đầu sao cho giống thật. Những phầnxương chúng ta sẽ áp dụng chuyển động ở đây là: Mainbone, Pre-tail bone, và Tail bone.

Tài liệu được xem nhiều: