Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- p5, công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- P5Và chúng ta cũng phải ước tính khoảng thời gian phù hợpđể chiếc đuôi chuyển động từ trái qua phải. Giả định rằng 1chuyển động sẽ mất 2/3 giây, và ở đây chúng ta 100 frame(khung hình) và tổng thời gian xấp xỉ 3 giây, có nghĩa rằngtoàn bộ 1 chuyển động sẽ kéo dài trong khoảng 20 khunghình:Chọn khung hình 20, nhấn nút Animation, chọn phần Pre-tail, sử dụng công cụ xoay hướng và quay theo như hìnhdưới:Tượng tự, thao tác y hệt như vậy với phần Tail bone. Để bềmặt da trông có vẻ nhẵn và mịn hơn, hãy sử dụng chứcnăng Skin modifier/Gizmos trong phần Join AngleDeformer.Lưu ý rằng không nên áp dụng các mẫu hoạt động với phầnMain bone ngay lúc này, chúng ta sẽ làm khâu này ở nhữngbước sau.Chọn khung hình 40, nhấn nút Animation và xoay phầnPre-tail và Tail của xương giống như ở khung hình 20nhưng ở hướng ngược lại, và tiếp tục làm như vậy 2 lầnnữa (ở khung hình 80). Sau khi khung hình thứ 80 nàychuyển động, nhưng từ khung thứ 10 tiếp theo trở đi, môhình sẽ chuyển động nhanh hơn vì chủ ý của chúng ta, saukhi nhìn vào camera, con cá mập sẽ lập tức quay đi hướngkhác như 1 phần biểu lộ cảm xúc giận dữ hay cái gì đó đạiloại như vậy:Công đoạn cuối, chúng ta sẽ thêm tính năng TargetDirection với tham số Noise như bản đồ tham chiếuProjector. Để biến phong cảnh xung quanh giống như đangở dưới nước, chúng ta để màu Background trắng, vàAnimation được render với tham số Brazil r/s: