![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Khái niệm cơ bản Softimage 3D phần 2
Số trang: 13
Loại file: pdf
Dung lượng: 722.41 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Giao diện – ô trình đơn Tất cả các hộp văn bản chấp nhận các giá trị số khi bạn nhập vào qua bàn phím keyboard cũng như sử dụng các vận hành toán học.Một số ô trình đơn nằm liệt kê trong danh sách cho bạn biết nhiều lệnh chức năng và vận hành. Mỗi ô trình đơn có một bộ nhớ, bạn có thể chọn lại lệnh đã được sử dụng lần trước, ô trình đơn được chọn khi nhấp đúp vào nó.Trong số 85 ô trình đơn, lệnh Undo lúc nào cũng là lệnh mà bạn quan...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Khái niệm cơ bản Softimage 3D phần 2 KHÁI NIỆM CƠ BẢN SOFTIMAGE 3D (PHẦN 2)Giao diện – ô trình đơnTất cả các hộp văn bản chấp nhận các giá trị số khi bạn nhập vào qua bàn phím keyboardcũng như sử dụng các vận hành toán học.Một số ô trình đơn nằm liệt kê trong danh sách cho bạn biết nhiều lệnh chức năng và vậnhành. Mỗi ô trình đơn có một bộ nhớ, bạn có thể chọn lại lệnh đã được sử dụng lần trước, ôtrình đơn được chọn khi nhấp đúp vào nó.Trong số 85 ô trình đơn, lệnh Undo lúc nào cũng là lệnh mà bạn quan tâm hàng đầu.Nằm bên dưới ô trình đơn History là lệnh Undo và Redo, chúng cho phép xác lập thông sốcác vận hành trước đây mà sẽ được giữ lại trong bộ nhớ bằng cách thay đổi mặc định với giátrị 5 trong lệnh Set up.Phím tắt Supra KeysSupra Keys là các phím tắt hệ thống được chỉ định sẽ thực hiện công việc tương đương nhưviệc chọn lệnh.Chẳng hạn, để thao tác nhanh vùng nhìn camera trong bất kỳ cửa sổ nào: sử dụng phím Zđể đưa vào chế độ phóng thu; sử dụng phím O dùng để xoay camera, phím P để di chuyểncamera … Ô trình đơn Info > Supra Keys cung cấp một danh sách đầy đủ tất cả các phím tắtmặc định.Đây là các chỉ định mặc định, tuy nhiên bạn có thể chỉ định lại chúng và đưa vào các phímtắt trên bàn phím được gọi là Swift Keys.Swift key cho phép tạo các phím tắt trên bàn phím riêng cho bạn, tương tự như các phímSupra Key. Bằng cách gọi lệnh trình đơn Keyborad Setup > Learn, bạn xác lập hệ thống đểghi nhận loạt các chọn lựa trình đơn.Hệ thống sẽ nhắc bạn bằng hộp Key Sequence Setup hiển thị bên dưới mà bạn có thể gáncác phím Swift Keys vào các thao tác trình đơn được ghi nhận. Các phím Swift chỉ định sẽviết chồng lên bất kỳ các phím Swift Key đang tồn tại trước đây. Một cảnh báo sẽ xuất hiệntrong hộp thoại Key Sequence Setup nếu loạt phím Swift Key xảy ra trường hợp tranh chấpvới loạt phím đang tồn tại. Để có được danh sách các phím Swift Keys do người sử dụng chỉđịnh, nhấp lên Info > User Swift Keys.Ghi chú: Để chương trình Softimage 3D tự động nạp vào bằng các phím Swift Keys, sử dụngtùy chọn K, nếu không nạp chúng bằng lệnh Preferences > Keyboard Setup.Hộp màuHộp màu là một khung nằm ở góc phải bên dưới màn hình cho phép tô màu cho các đốitượng khung lưới.Hộp màu được sử dụng chủ yếu nhằm giúp bạn nhận dạng ra các đối tượng bằng cách mãhóa màu cho chúng mà không ảnh hưởng gì đến màu của đối tượng được render.Theo mặc định, hộp màu chưa được kích hoạt sẽ xuất hiện dưới dạng bị mờ đi. Để kích hoạtnó, nhấp vào bên trong hộp bằng nút chuột trái.Thanh trạng tháiChiều rộng dòng thời gian Timeline biểu thị cho chiều dài của một chuỗi chuyển độngCác chức năng được hiển thị tùy thuộc vào vận hành ô trình đơn đang hoạt động.Dòng trạng thái Status Line hiển thị tên chương trình, chế độ hoặc trạng thái hiện hành,một cảnh báo hay một thông báo lỗi. Nếu bạn nhấp lên những từ “ Status” hay “ Mode” mộthộp thoại sẽ xuất hiện liệt kê tất cả những thông báo trước.Hộp playbackHộp Playback cho phép xem chuyển động qua cách sử dụng những kỹ thuật khác nhau. • Hộp văn bản ở bên trái xác lập con số khung đầu tiên Starting Frame. • Hộp văn bản ở phía bên phải xác lập con số khung cuối Ending Frame. • Trong phần minh họa trên khung đầu tiên có giá trị 1 và khung cuối cùng có giá trị 100. • Mũi tên đi tới Forward Arrow sẽ phát cảnh từ khung đầu tiên đến khung cuối cùng. • Mũi tên đi lùi Backward Arrow sẽ cho cảnh đi lùi lại từ khung cuối cùng đến khung đầu tiên. • L: Vòng lặp sự phát cảnh. • F: Di chuyển từng khung một. • K: Advances keyframe-by-keyframe. Các chức năng phát cảnh nâng cao.Điều khiển playback cho phép bạn cho chạy tới hoặc lùi từ khung hiện hành hay vòng lặpluân phiên đi tới hoặc lùi lại qua việc sử dụng các nút chuột giữa và phải tương ứng.Những cải tiến cửa sổ nhìnNhững cải tiến cửa sổ mô tả những phương pháp khác nhau, có thể xem qua các đối tượngtrong cảnh của bạn.Theo mặc định, chế độ xem có tên là Shade. Nhấp lên tên sẽ hiển thị trình đơn xổ xuốngcác chế độ xem.Wireframe hiển thị một hình ảnh được tạo nên bởi các mép cạnh của các đối tượng và cũngđược vẽ nên bởi một tập hợp các đường thẳng để tạo nên một mô hình khung.Hình ảnh này hiển thị các đặc tính vẽ như các mép, các đường viền mà không xóa mất đinhững phần không hiển thị hay bị dấu đi, hay tô màu cho các bề mặt. Đây là phần hiển thịmặc định của Softimage 3D về một đối tượng.Chế độ Shade hiển thị vùng nhìn khối bóng đối tượng và đó cũng gần như là kết quả saucùng khi bạn gán cho chúng với màu sắc hay chất liệu.Bạn cũng có thể xem qua các kết cấu của một đối tượng khi kích hoạt tùy chọn EnableHardWare Texture trong hộp thoại Shade View Setup. Thao tác đối tượng Có năm chế độ thao tác cho việc thực hiện các vận hành biến đối như co kéo, xoayhay dịch chuyển đối tượng. Các vận hành cụ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Khái niệm cơ bản Softimage 3D phần 2 KHÁI NIỆM CƠ BẢN SOFTIMAGE 3D (PHẦN 2)Giao diện – ô trình đơnTất cả các hộp văn bản chấp nhận các giá trị số khi bạn nhập vào qua bàn phím keyboardcũng như sử dụng các vận hành toán học.Một số ô trình đơn nằm liệt kê trong danh sách cho bạn biết nhiều lệnh chức năng và vậnhành. Mỗi ô trình đơn có một bộ nhớ, bạn có thể chọn lại lệnh đã được sử dụng lần trước, ôtrình đơn được chọn khi nhấp đúp vào nó.Trong số 85 ô trình đơn, lệnh Undo lúc nào cũng là lệnh mà bạn quan tâm hàng đầu.Nằm bên dưới ô trình đơn History là lệnh Undo và Redo, chúng cho phép xác lập thông sốcác vận hành trước đây mà sẽ được giữ lại trong bộ nhớ bằng cách thay đổi mặc định với giátrị 5 trong lệnh Set up.Phím tắt Supra KeysSupra Keys là các phím tắt hệ thống được chỉ định sẽ thực hiện công việc tương đương nhưviệc chọn lệnh.Chẳng hạn, để thao tác nhanh vùng nhìn camera trong bất kỳ cửa sổ nào: sử dụng phím Zđể đưa vào chế độ phóng thu; sử dụng phím O dùng để xoay camera, phím P để di chuyểncamera … Ô trình đơn Info > Supra Keys cung cấp một danh sách đầy đủ tất cả các phím tắtmặc định.Đây là các chỉ định mặc định, tuy nhiên bạn có thể chỉ định lại chúng và đưa vào các phímtắt trên bàn phím được gọi là Swift Keys.Swift key cho phép tạo các phím tắt trên bàn phím riêng cho bạn, tương tự như các phímSupra Key. Bằng cách gọi lệnh trình đơn Keyborad Setup > Learn, bạn xác lập hệ thống đểghi nhận loạt các chọn lựa trình đơn.Hệ thống sẽ nhắc bạn bằng hộp Key Sequence Setup hiển thị bên dưới mà bạn có thể gáncác phím Swift Keys vào các thao tác trình đơn được ghi nhận. Các phím Swift chỉ định sẽviết chồng lên bất kỳ các phím Swift Key đang tồn tại trước đây. Một cảnh báo sẽ xuất hiệntrong hộp thoại Key Sequence Setup nếu loạt phím Swift Key xảy ra trường hợp tranh chấpvới loạt phím đang tồn tại. Để có được danh sách các phím Swift Keys do người sử dụng chỉđịnh, nhấp lên Info > User Swift Keys.Ghi chú: Để chương trình Softimage 3D tự động nạp vào bằng các phím Swift Keys, sử dụngtùy chọn K, nếu không nạp chúng bằng lệnh Preferences > Keyboard Setup.Hộp màuHộp màu là một khung nằm ở góc phải bên dưới màn hình cho phép tô màu cho các đốitượng khung lưới.Hộp màu được sử dụng chủ yếu nhằm giúp bạn nhận dạng ra các đối tượng bằng cách mãhóa màu cho chúng mà không ảnh hưởng gì đến màu của đối tượng được render.Theo mặc định, hộp màu chưa được kích hoạt sẽ xuất hiện dưới dạng bị mờ đi. Để kích hoạtnó, nhấp vào bên trong hộp bằng nút chuột trái.Thanh trạng tháiChiều rộng dòng thời gian Timeline biểu thị cho chiều dài của một chuỗi chuyển độngCác chức năng được hiển thị tùy thuộc vào vận hành ô trình đơn đang hoạt động.Dòng trạng thái Status Line hiển thị tên chương trình, chế độ hoặc trạng thái hiện hành,một cảnh báo hay một thông báo lỗi. Nếu bạn nhấp lên những từ “ Status” hay “ Mode” mộthộp thoại sẽ xuất hiện liệt kê tất cả những thông báo trước.Hộp playbackHộp Playback cho phép xem chuyển động qua cách sử dụng những kỹ thuật khác nhau. • Hộp văn bản ở bên trái xác lập con số khung đầu tiên Starting Frame. • Hộp văn bản ở phía bên phải xác lập con số khung cuối Ending Frame. • Trong phần minh họa trên khung đầu tiên có giá trị 1 và khung cuối cùng có giá trị 100. • Mũi tên đi tới Forward Arrow sẽ phát cảnh từ khung đầu tiên đến khung cuối cùng. • Mũi tên đi lùi Backward Arrow sẽ cho cảnh đi lùi lại từ khung cuối cùng đến khung đầu tiên. • L: Vòng lặp sự phát cảnh. • F: Di chuyển từng khung một. • K: Advances keyframe-by-keyframe. Các chức năng phát cảnh nâng cao.Điều khiển playback cho phép bạn cho chạy tới hoặc lùi từ khung hiện hành hay vòng lặpluân phiên đi tới hoặc lùi lại qua việc sử dụng các nút chuột giữa và phải tương ứng.Những cải tiến cửa sổ nhìnNhững cải tiến cửa sổ mô tả những phương pháp khác nhau, có thể xem qua các đối tượngtrong cảnh của bạn.Theo mặc định, chế độ xem có tên là Shade. Nhấp lên tên sẽ hiển thị trình đơn xổ xuốngcác chế độ xem.Wireframe hiển thị một hình ảnh được tạo nên bởi các mép cạnh của các đối tượng và cũngđược vẽ nên bởi một tập hợp các đường thẳng để tạo nên một mô hình khung.Hình ảnh này hiển thị các đặc tính vẽ như các mép, các đường viền mà không xóa mất đinhững phần không hiển thị hay bị dấu đi, hay tô màu cho các bề mặt. Đây là phần hiển thịmặc định của Softimage 3D về một đối tượng.Chế độ Shade hiển thị vùng nhìn khối bóng đối tượng và đó cũng gần như là kết quả saucùng khi bạn gán cho chúng với màu sắc hay chất liệu.Bạn cũng có thể xem qua các kết cấu của một đối tượng khi kích hoạt tùy chọn EnableHardWare Texture trong hộp thoại Shade View Setup. Thao tác đối tượng Có năm chế độ thao tác cho việc thực hiện các vận hành biến đối như co kéo, xoayhay dịch chuyển đối tượng. Các vận hành cụ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 437 2 0
-
24 trang 366 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 346 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 334 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 277 0 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 268 1 0 -
70 trang 267 1 0
-
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 266 1 0 -
20 trang 262 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 261 0 0