Danh mục

Khoảnh khắc bắt đầu tích lũy của cải

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 158.27 KB      Lượt xem: 17      Lượt tải: 0    
Jamona

Phí lưu trữ: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tất cả mọi hộ nạp thuế nhiều đều nên được sự tôn trọng và khen thưởng của toàn xã hội. * Sùng bái đồng tiền, vì đồng tiền mà sống là người đáng buồn nhất, không hạnh phúc nhất trên thế giới này. Người cam chịu nghèo hèn mà không hề có cầu mong nào, tương tự cũng là người đáng buồn mà bất hạnh. Những người không bị tiền tài và giàu có cám dỗ, không coi trọng tích lũy tiền của cá nhân có thể là người giàu có về tinh thần. Họ vì mục tiêu đời...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Khoảnh khắc bắt đầu tích lũy của cải 99 Khoảnh Khắc Đời Người Khoảnh khắc bắt đầu tích lũy của cải * Tất cả mọi hộ nạp thuế nhiều đều nên được sự tôn trọng và khenthưởng của toàn xã hội. * Sùng bái đồng tiền, vì đồng tiền mà sống là người đáng buồn nh ất,không hạnh phúc nhất trên thế giớ i này. Người cam chịu nghèo hèn mà không hề có cầu mong nào, tương tựcũng là người đáng buồn mà bất hạnh. Những người không bị tiền tài và giàu có cám dỗ, không coi trọng tíchlũy tiền của cá nhân có thể là người giàu có về tinh thần. Họ vì mục tiêu đờingười cao cả , vì sự nghiệp yêu thích của mình, vì s ự sáng tạo của toàn bộtinh thần và sức lực lao vào nên xem tiền tài như ?phấn thổ?. Họ khôngmuốn đem tâm tư và tinh lực dùng vào việc tích lũy của cải cho cá nhân. Faraday, thời kỳ cách mạng công nghiệp ở Anh, ông vốn hoàn toàn cóthể dùng chuyên ngành hóa công nghiệp đương thờ i chạ y nhất mà mình họcđể kiếm một khoản tiền lớn, nhưng hứng thú của ông, môn khoa học mà ôngnhiệt thành nhất lại không phải là hóa công nghiệp mà lại là ngành điện. Kếtquả ông đã kiên quyết từ chối sự cám dỗ của tiền tài, vứt bỏ ngành hóa côngnghiệp mà đi sâu vào ngành điện. Mặc dù ông không thành tỷ phú, nhưngdanh dự và giá tr ị sinh mệnh mà ông được hưởng so với một nhà tỷ phúkhông biết cao hơn bao nhiêu lần. Hàng loạt những phát hiệ n và phát minhcủa ông về điện học đã mang lại cho nhân loại tài sản không thể đếm nổi. Tất cả những người có chí phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năngdi đều là mẫ u mực của chúng ta. Nhưng, đành là đời người có đủ mọi thứ theo đuổi, mà không ngừngtích lũy tài sản to lớn cho mình và xã h ội, cũng có thể trở thành một trongnhững theo đuổi của đời người, tài sản cũng có thể trở thành sức mạnh thúcđẩy của đời người. Chỉ cần bạn làm việc chính đáng, quang minh chính đại,dựa vào trí tuệ và năng lực kiệ t xuất của bạn, tài sản tích lũy được càngnhiều thì cố ng hiến đối với xã hội cũng càng lớn. Một trong những tài năng kiệ t xuất của Nobel là ở chỗ ô ng đã đem tàinăng sáng tạo của một nhà khoa học giàu trí tưởng tượng kết hợp với tài hoaxuất sắc của một nhà công nghiệp giỏ i nhìn xa trông rộng lạ i với nhau, do đóông có thể nhanh chóng đem phát minh khoa học dùng vào công nghiệp, ôngđã lập nên 80 công ty ở hơn 20 nước, làm cho cá nhân ông và xã hội đều đãsản sinh ra hiệu ích kinh tế to lớn. Ðây chẳng lẽ cũng không phải là một vẻvang chăng? Ngày 5 tháng 1 năm 1993, ở vị trí trung tâm trang một báo Thanhniên Trung quốc đã đăng một tấ m ảnh chụp rộng 17cm, dướ i ảnh đề: Vẻvang thay hộ nạp thuế lớn. Những dòng chữ thuyết minh: Nhân dịp năm 1993 đến, chính quyền khu Bồ Khẩu, Nam Kinhthưởng cho ông Lưu Phong, Tổng giám đốc Thương trường Thạch Lâm - Xínghiệp tư doanh khu vực này nộp thuế lớn nhất một chiếc xe du lịch kiểuSantana. Ông Lưu Phong năm ngoái đã nạp thuế 1 triệu 50 vạn đồng.Trong buổi lễ trao tặng xe, ông Lưu Phong đã vỗ vào ngực nói: Năm 1993,lượng bán hàng sẽ cố gắng vượt quá trăm triệu, nộp thuế cho nhà nước 4triệu đồng Ông chủ Lưu thật vẻ vang! Tất cả mọ i nhà nộp thuế lớn đều nên được tôn trọng và khen thưởngcủa toàn xã hội. Cố nhiên, những người quỳ n gã trước cám dỗ về của cải, sùng báiđồng tiền, sống vì đồng tiền là người bất hạnh nhất, đáng buồn nhất triên thếgiới này. Nhất là những người vì đồng tiền mà vứt bỏ cả nhân cách đi làmgiàu bất nghĩa, lại càng là bỉ ổi. Nhưng, những người cam chịu nghèo hèn mà không hề có chút cầumong, tương tự cũng là đáng bu ồn mà bấ t hạnh. Ðặc trưng nổ i bật nhất củanhững loạ i người này là lườ i nhác. Nếu như toàn xã hộ i đều do nh ững ngườinhư thế tạo thành, thì ngày nay chúng ta có thể vẫn còn nấp trong hang độngvà ăn sống nuốt tươi. Chúng ta đã từng lưu hành càng nghèo càng vinh quang, đã từng lấycâu tổ tiên của chúng tôi giàu có hơn các bạn để tự an ủi mình. Ngày naycó lẽ cảm thấ y nói như thế có vẻ khôi hài, buồn cười. Nhưng ý niệ m sâu xanày lại do nó bắt nguồ n từ lâu đờ i đến nỗi ngày nay vẫn bằng phương th ứcngôn ngữ khác luôn luôn vang vọng bên tai chúng ta. Lúc này, là nói dùngdưỡng sinh là chính, thanh tâm quả dục, không cạnh tranh với đời, sốngthoải mái hơn Thần Tiên. Nói ?Của cải vẫn là vật chất ở bên ngoài thân thể,giành nó để làm gì? Lại ca Người đời đều hiểu Thần Tiên tốt, chỉ có vàngbạc không quên nổi. Ch ỉ hận cuố i cùng tích tụ đ ược không nhiều, đến khiđược nhiều đà nhắ m mắt... Liệu chúng ta có nên đem những thứ rác rưởi tổ truyền này némxuống Thái Bình Dương chăng? ?Bài ca hay?, cố nhiên rất đẹp, nhưng loạinghệ thuật ch ỉ có thể trong trước tác cổ điển mới có thể hiện ra được cái đẹphư vô bi tráng của đờ i người này phải chăng chỉ có thể để chúng ta tiêukhiển và thưởng thức lúc nhàn rỗi? Ðem nó làm chỉ nam của hành động cóích gì? Ðố i với đời người, đối với xã hội có giá t ...

Tài liệu được xem nhiều: