Bất cứ cái gì cũng đều có thể bị sắc dục hủy diệt sạch sành sanh bắt đầu từ cái liếc nhìn đưa tình. * Chỉ cần bạn là một con người, một người có máu có thịt, có tình có nghĩa, trước mặt người khác giới, bất cứ lòng tự tin mù quáng không bị cám dỗ nào đều có thể bất lực. Khi bạn đang gió xuân đắc ý, mọi nguy cơ tiềm ẩn cũng từ xung quanh tứ phía, lặng lẽ không một tiếng động ùa đến với bạn. Trong đó sự quyến rũ của giới...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Khoảnh khắc bị người khác giới cám dỗ
99 Khoảnh Khắc Đời Người
Khoảnh khắc bị người khác giới cám dỗ
* Bất cứ cái gì cũng đều có thể bị sắc dục hủy diệt sạch sành sanh bắt
đầu từ cái liếc nhìn đưa tình.
* Chỉ cần bạn là một con người, một người có máu có thịt, có tình có
nghĩa, trước mặt người khác giới, b ất cứ lòng tự tin mù quáng không bị cám
dỗ nào đều có thể bất lực.
Khi bạn đang gió xuân đắc ý, mọi nguy cơ tiềm ẩn cũng từ xung
quanh tứ phía, lặng lẽ không một tiếng động ùa đến với bạ n. Trong đó s ự
quyến rũ của giới khác sẽ là một trong những nguy cơ đó. Tình yêu trai gái,
vấn đề khó của đời ngườ i khó xử nhất bày ra trước mặt bạn.
Lúc đó, có thể là lúc bạn dễ dàng nhảy vào ngọ n lửa tình nhất.
Sự nghiệp, thanh danh, tài sản của bạn hoặc quyền thế nhất định, đồ ng
thời nhận được sự hâm mộ, kính phục và ghen tị c ủa ngườ i ta, cũng tất nhiên
có thể dẫn đến ấp ủ các loại động cơ thèm muốn người khác giới. Cô ta hoặc
xuất phát từ bả n năng tình dục, hoặc muốn từ bạn nhận được một số lợi ích
nào đó hoặc cao thượng, hoặc ti tiện; thế là tìm cách gần gũi bạn, mạnh dạn
phát ra cái liếc nhìn bạn. Xinh đẹp, sự thùy mị quyến rũ, liệu bạn có ch ịu nổi
được không? Liệu có thể dựng lên được một phòng tuyến phòng chống tình
dục lan tràn?
Bạn có lẽ vốn có mộ t gia đình hạnh phúc mỹ mãn, vợ bạn dù không
hoàn toàn đẹp lại đã gió mưa cùng thuyền với nhau đã 10 năm, 20 năm.
Vượt qua sóng to gió lớn, băng qua thác ghềnh hiểm nguy, cô ta là trợ thủ số
một c ủa bạn, có nhiều khi thậm chí là trợ thủ duy nhất của bạn. Lúc này, khi
bạn sắp sửa lái vào bến cảng, bạn lạ i vì nhìn thấy thế giới hoa lệ ở bên bờ kia
mà đẩy cô ta rơi xuống nước chăng? Hoặc chuẩn bị để cô ta ở lại trên thuyền
một mình lẻ loi vĩnh viễn, bạn chỉ một thân một mình lên bờ hưởng thụ thế
giới, đi tìm nguồn vui mới khác?
Tất cả việc đó, luật pháp của ngày nay ở trước mặt bạn có lẽ cũng
đành chịu bó tay, cần phả i có lương tâm của chính bạn phát hiện và lý tính
phán đoán. Nhưng trên điể m này, Thượng đế có khi có thể là công bằng.
Bao nhiêu người vì túng dục tràn lan, hoang dâm trụy lạc mà ngấm ngầm bị
diệt hết tài hoa, chôn vùi tiề n đồ to lớn tốt đẹp một đờ i.
Trí tuệ, tài sản, địa vị, sinh mệnh, bất cứ cái gì cũng đều có thể bị sắc
dục, bắt đầu từ cái liếc nhìn đ ưa tình, hủy diệt sạch sành sanh.
Hômerơ ba ngàn năm trước, trong s ử thi của ông đã ám chỉ màn bi
kịch này của loài người, Vương tử thành Troi là Palixư vì để được người đẹp
mà không quản ngại vứt bỏ và làm mất lòng nữ thần trí tuệ Atenna và nữ
thần tài phú Thiên hậu Hela. Mặc dù Vương tử Palixư thỏa mãn nguyện
vọng được mỹ nữ Hy Lạp Hailun, nhưng đã gây nên công phẫn người các
dân tộc Hy Lạp và từ đấy dần dần gây thành một cuộc chiến tranh thành Troi
kéo dài tới 10 năm!
Ham mê sắc dục, phóng túng hoang dâm, thật ra không có liên quan
với tình yêu chân chính. ở đây chỉ có ngang nhiên trác táng về nhục dục, về
bản chất chẳng khác gì loài cầm thú. Những người lấy việc dâm ô làm vui là
đang chà đạp lên sinh mệnh và nhân cách của mình, bấ t chấ p đến cả đ ức
hạnh của con ngườ i và văn minh. Một người hiểu biết tình yêu một cách
chân chính, một người thật sự quân tử, không bao giờ để cho mình rơi vào
trong vòng hoang dâm không có tình yêu. Ðến Van Gao, người đã từng điên
cuồng gào thét: Tôi muốn có một người đàn bà, nếu không thì tôi sẽ đông
cứng lại biến thành một hòn đá cũng cho rằng: Cuộc sống không có tình
yêu là một trạng thái của tội ác và không đạo đức.
Cho nên nói, bi kịch chống lại không nổi sự cám dỗ của người khác
giới mà để cho tình dục tràn lan không chỉ là bi kịch của tình cảm xung đột
với lý tính, mà còn là bi kịch của cá nhân và xã hội, dã man xung đột với văn
minh.
Sự xung độ t của tình cảm vớ i lý tính ch ỉ là một hiện tượng bề ngoài,
thực chất của nó là ở chỗ tình dục đê tiện với lý tính tàn lụi, cả hai cái đều
cùng chung một giuộc. Bởi vì tình cả m cao thượng thanh nhã không dẫn đến
lý trí buồn chán. Mà lý tính kiên c ường cũng không dẫn đến tình dục thấp
hèn tràn lan. Kết quả của bi kịch là mình nhiều mà cả hai đều hỏng?. Một
khi đã xác định được mục tiêu theo đuổi của mình, chọn đúng được nghề
thích buộc mình vào chiếc lồng giam để nướng trên lửa khói.
Ngày nay, cá nhân và xã hội, dã man và văn minh vốn khó có thể tạo
nên xung đột. Loài người tiế n đến ngày nay, năng lượng của cá nhân bạn
so sánh với xu thế to lớn của xã hội thì có thấm vào đâu? Dã man liệu có còn
năng lực để đấu chọi với văn minh được chăng? Rõ ràng là, ch ỉ cần bạn làm
trái với đạo đ ức chung của xã hội, bạn sẽ có thể gặp phả i sự phán xét và phủ
quyết một cách không tha thứ, chịu sự khiển trách và đập trả lại của nền văn
minh.
Ðể tránh sự phát sinh của bi kịch, trước sự cám dỗ của người khác
giới, bạn phả i đồng thời thức tỉnh tình cả m thanh cao và lý trí kiên c ường.
Bởi vì lúc này, bạn ...