Nếu bạn đem niềm vui sướng nói với một người bạn, thì bạn sẽ nhận được hai niềm vui sướng; Nếu bạn đem nỗi buồn nói hết với một người bạn, thì bạn sẽ được san sẻ một nửa nỗi buồn. . Bạn dắt tay tôi, tôi dắt tay anh ta, anh ta dắt tay bạn, tất cả thế giới này sẽ thuộc về chúng ta. Không thể hợp tác với người khác thường biểu hiện ở hai mặt: Một là về tình cảm không thể chung sống hài hòa với người khác, không thể vui vẻ chan hòa,...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Khoảnh khắc cảm thấy không thể hợp tác với người khác 99 Khoảnh Khắc Đời Người 28- Khoảnh khắc cảm thấy không thể hợp tác với người khác Nếu bạn đem niềm vui sướng nói với một người bạn, thì bạn sẽ nhậnđược hai niềm vui sướng; Nếu bạn đem nỗi buồn nói hết vớ i một người bạn,thì bạn sẽ được san sẻ một nửa nỗi buồn. . Bạn dắt tay tôi, tôi dắt tay anh ta, anh ta dắt tay bạn, tất cả thế giớinày sẽ thuộc về chúng ta. Không thể hợp tác vớ i ngườ i khác thường biểu hiện ở hai mặt: Một là về tình cả m không thể chung sống hài hòa với người khác,không thể vui vẻ chan hòa, thắ m thiết gắn bó. Trong ấn tượng của người ta,bạn chỉ có hình ảnh thờ ơ và sầu muộn, lạnh nhạt và hiể m ác. Sau khi ngườita sống chung với bạn một vài lần, bèn cảm thấy cùng chung sống với bạnchẳng có ý nghĩa gì, do đó chia tay với bạn và sẽ không đi lại, giao tiếp vớibạn nữa. Hai là về công tác không thể hợp tác vui vẻ với người khác, không thểđồng tâm nhất trí cùng chung hoàn thành một sự nghiệp nào đó. Bạn luôn ấpủ tâm lý chống lại và đối kháng, phương thức tư duy của bạn không ăn khớpvới n gười khác, không hỏi đầu đuôi xuôi ngược, bạn một mực giữ ý kiếnphản đối, như là trời sinh ra đã ở phái phản đối rồi. Có hai phương diện này không thể hợp tác với người khác, do đó bạnchỉ sống cô độc, chỉ có buồn tẻ, chỉ có buồn rầu, chỉ có thất bại. Con người vốn là động vậ t hợp thành bầ y. Mà bạn lạ i không thể dunghòa vào quần thể này, vẫn c ứ lạnh nhạt và sầu muộn xa rời ở ngoài quần thể,không còn nghi ngờ gì nữa, quần thể này cũng sẽ có thể vứt b ỏ bạn, ném bạnvào một xó cô đơn hiu quạnh. Bạn sẽ rơi vào một thế giới không có tình cảm. Trên đường đời, một đời người không có tình cảm sẽ là một đời ngườ i ra sao. Không máu không thịt, chỉ một bộ xương. Bạn sẽ không có bạn bè, không có tình h ữu nghị, không có được cáiấm áp của nhân gian. Còn bạn bè và hữu nghị có ý nghĩa gì đối với đờingười. Peigen nói: Người không có bạn bè chính là người tự cắn rứt tâmlinh của mình. Vị vĩ nhân này lại nói: Tác dụng vô cùng đặc biệt của tình hữu nghịlà: Nếu bạn đem niề m vui sướng nói vớ i một người bạn, thì bạn sẽ nhậnđược hai niềm vui sướng; Nếu bạn đem nỗi bu ồn nói hết với một người bạnthì bạn sẽ được san sẻ một nửa nỗi buồn. Cho nên hữu nghị đ ối với đờingười thật giống như hòn đá th ử vàng mà các nhà luyện kim cần tìm, nó vừacó thể làm cho vàng tăng gấp bội, lạ i có thể làm cho kim loại đen thànhvàng. Về tình cảm không thể hợp tác vớ i người khác cũng phần lớn phảnánh trên công tác cũng không thể hợp tác với người khác được. Mà trong đờihầu như không có công việc gì có thể thật sự chỉ một người độc lập hoànthành. Ðành là bạn không thể hợp tác vớ i người khác trong công tác, kết cụccủa bạn chỉ có thể là bị đ ồng nghiệp vứt bỏ, b ị cấp trên gạt kh ỏi. Bạn chỉ có thất bại. Vì sao không thể hợp tác với người khác? Bởi vì bạn chỉ quan tâm mình, không quan tâm người khác. Tronglòng bạn lúc nào ch ỗ nào cũng ch ỉ nghĩ đến sự tồn tại của mình, lợi ích củamình, danh phận của mình, tất cả mọi thứ của mình. Chỉ vì tất cả của mìnhmà lạnh nhạt vô tình, không tiếc hy sinh tất cả của ngườ i khác. Khi có thểkiếm lời là bạn lăn xả vào, gạt đạo đức, chính nghĩa, tình bạn sang mộ t bên.Như thế, bạn làm thế nào có thể hợp tác với người khác được nữa? Bạn có thể hỏi vặn lại: thiên hạ có mấy ngườ i không vụ lợi? Chẳngphải là đã có kết luận có quyền uy đã nói, từ góc độ s inh vật học để hiểu,phải chăng chủ nghĩa lợi tha chân chính không tồn tại? Nhưng, nếu bạn lấ y đó làm căn cứ mà tư lợi đến mức chỉ lăn xả vào tưlợi không biết đến người khác thì bạn đã hạ mình xuống đến tầng nấc củađộng vật bình thường. Bởi vì con ngườ i tất nhiên mang tính xã hội, mangtheo văn minh, mang theo đạo đức. Bất kể bạn hiểu như thế nào hoặc chửirủa tính xã hội, văn minh, đạo đức, gọi chúng là giả dối đến mức nào, nhưngbạn không thể phủ nhận được chúng đều là những tiêu chí đối xử của conngười, là cái khác biệt của người vớ i động vật. Nếu bạn vứt bỏ những cái đó,thì bạn chỉ có thể đi vào hàng ngũ của giớ i động vật không thể hợp tác đượcvới người. Không thể hợp tác với người, có thể do tính tình của bạn kỳ quặc đưađến. Bạn vẫn luôn không ăn khớp với mọi người, bạn suốt ngày nhăn nhó,bạn thích cái mà người khác ghét, bạn ghét cái mà người khác thích. Bạn lấycái ngườ i khác cho là sai làm đúng, bạn lấy cái ngườ i khác cho là đúng làmsai. Bạn không hiểu rõ người khác, không châm chước ngườ i khác, ngườikhác cũng không hiểu rõ bạn, không châm chước bạn. Bạn chỉ đành lánh xamọi người, lìa bạn bè ở lẻ mộ t mình. Có lẽ bạn tự cho mình là người đời đều ngủ hết chỉ có một mình mìnhthức, tự cho mình là con hạc đứng giữa đàn gà, cho là có tài không gặp vận,cho là không có đất dụng v ...