Thông tin tài liệu:
Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 2)Bước 3 Bây giờ, trong Layers Palette, tôi đã thêm 2 adjustment layers: Levels và Gradient Map để làm cho việc Blending giữa nhân vật này và background màu đen tốt hơn.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 2) Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 2)Bước 3Bây giờ, trong Layers Palette, tôi đã thêm 2 adjustment layers: Levels vàGradient Map để làm cho việc Blending giữa nhân vật này và backgroundmàu đen tốt hơn. Tôi đ ã sử dụng một Gradient từ đen sang trắng và thiếtlập Blending Mode của Gradient Map layer sang Soft Light, sau đó hạthấp Opacity xuống một chút.Bước 4Ok, tiếp theo chúng ta sẽ tạo nền. Tôi đã sử dụng Gradient Tool và mộtlayer mới đã được tạo ra với một Radial Gradient từ trắng đến trong suốt(như bạn thấy trong bức ảnh đầu tiên bên dưới). Sau đó, chấm trắng lớnnày cần một chút Perspective, vì vậy, ở đây tôi nhấn Ctrl+ T để Distort(hình ảnh thứ hai bên dưới).Chấm trắng này sẽ bị làm mờ bằng cách sử dụng Gaussian Blur vớiRadius kho ảng 40 px. Sau đó, tôi đã sao chép chấm bị làm mờ này, làmcho nó rõ hơn một chút (Ctrl+ T) và tạo ra 2 bản sao để tăng cường hiệuứng nền. Nếu cần thiết, có thể hạ thấp Opactiy của các layer nền xuốngmột chút. Có nghĩa là không nền để bề mặt của nó sáng quá, vì điều nàysẽ phá hủy ý tưởng có một background màu đen.Bước 5Bây giờ, như bạn nhìn thấy trong bức ảnh đầu tiên bên dưới, tôi đ ã b ắtđầu thêm shadow bên dưới đôi giày. Tôi cần làm cho người đàn ônggiống như đang đứng trên một cái gì đó. Điều này luôn luôn được thựchiện rất tốt, vì khi bạn bắt đầu thấy các minh họa của bạn có shadow,thậm chí hình dáng thay đổi, đó là lúc phù hợp để tạo phác thảo cho nó.Để tạo shadow, tôi đ ã sử dụng một Brush màu đen với Flow 2% vàHardness 0%, sau đó bắt đầu một cách từ từ theo từng cú nhấp chuột(đ ừng giữ chuột trái trong khi thực hiện điều này, vì bạn có thể tạo ra mộtshadow cực xấu).Bây giờ, chúng ta nhìn vào bức ảnh thứ 2 bên dưới. Có điều gì đó khônghoạt động trong hình minh họa này, do đó, tôi quyết định thêm một nétchỉnh sửa năng động đầu tiên cho hình minh họa này, tôi chọn tất cảlayers và sử dụng Ctrl+ T để xoay chúng theo một Angle nhỏ .Bước 6Tôi đã phóng to và định vị người đ àn ông này và đặt cho đúng vị trí. Tôimuốn tranh vị trí trung tâm của bức họa. Đôi khi việc di chuyển đốitượng/ nhân vật chính chuyển sang phía bên cũng tốt và trông năng độnghơn.Ok, tôi đã quyết định vị này hoạt động một cách hoàn hảo trong tác phẩmnày và bắt đầu tinh chỉnh shadow. Hãy nhìn vào người đàn ông, chúng tasẽ thấy có một vài nguồn sáng chiếu lên người anh (chẳng hạn, cánh taytrái của anh ta hiển thị ánh sáng chiếu từ trái và phải). V ì vậy, trongtrường hợp này tôi quyết định tạo shadow mềm mại cho người đàn ông,ngay bên dưới anh ta bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự như trước.Tôi chỉ muốn bạn tập trung vào đôi giày của anh ta, phần gần với nềnnhất. Đôi giày dính xuống bề mặt, điều này có nghĩa chúng cần shadowxung quanh chúng nhiều hơn.