Thông tin tài liệu:
Nếu công cụ hiện hành là Gradient Transform Tool, bạn bấm chuột vào Gradient Transform Tool trên thanh công cụ và giữ vài giây cho xuất hiện menu phụ, chọn Free Transform Tool.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Kỹ thuật sử dụng classic tween làm trò chơi bập bênh part1 Kỹ thuật sử dụng classic tween làm trò chơi bập bênh.Đối với Ease in: Các chấm thể hiện keyframe trên motion path gần nhau ở giai đoạn đầu và xa dần ở giaiđoạn cuối.Đối với Ease Out: Các chấm thể hiện keyframe trên motion path xa nhau ở giai đoạn đầu và gần dần ở giaiđoạn cuối.Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vnTìm hiểu về Free Transform ToolFree Transform Tool giúp bạn điều chỉnh tự do một đối tượng.Để chọn Free Transform Tool, bạn bấm chuột vào Free Transform Tool trên thanh công cụ. Nếu công cụhiện hành là Gradient Transform Tool, bạn bấm chuột vào Gradient Transform Tool trên thanh công cụvà giữ vài giây cho xuất hiện menu phụ, chọn Free Transform Tool.Chuột đổi thành mũi tên có ruột màu đen. Khi bạn bấm chọn vào một đối tượng, các núm điều chỉnh xuấthiện. Tùy thuộc đối tượng được chọn và các tùy chọn bổ sung khác ở thanh công cụ, hoạt động của các númđiều chỉnh được mô tả dưới đây: Đối tư ợng được chọn là Shape Dấu hiệu nhận dạngGiáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Khi bạn chọn đối tượ ng Shape, bạn s ẽ thấy các hạt li ti xuất hiện. Xung quanh đối tượ ng xuất hiện một khung chữ nhật vớ i tám núm điều chỉnh hình vuông màu đen. Giữa khung là hình tròn r ỗng ruột màu trắng. Vòng tròn này dùng để xác định tâm xoay và tâm đối xứng c ủa đối tượng. Núm điều chỉnh được chọn Công dụng R ê chuột đến gần núm điều chỉnh ở một trong bốn góc của khung chữ nhật, khi thấy chuột chuyển thành vòng tròn có mũi tên hướng về bên trái, bạn bấm và xoay chuột theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại để xoay đối tượng. Đ ối tượ ng s ẽ được xoay quanh tâm xoay (hình tròn rỗng ruột màu tr ắng). R ê chuột vào núm điều chỉnh ở một trong bốn góc của khung chữ nhật, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên xiên hai chiều, bạn bấm và kéo chuột để c o dãn đối tượ ng. N ếu bạn giữ phím Alt trong lúc kéo, đối tượ ng s ẽ c o dãn đối xứng với tâm đối xứng (hình tròn rỗng ruột màu tr ắng). R ê chuột vào núm điều chỉnh bên phải (hoặc bên trái) của khung chữ nhật, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên hai chiều ngang, bạn bấm và kéo chuột để thay đổi độ rộng đối tượ ng. N ếu bạn giữ phím Alt trong lúc kéo, độ r ộng đối tượng s ẽ thay đổi đối xứng với tâm đối xứng.Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn R ê chuột vào c ạnh phải (hoặc c ạnh trái) của khung c hữ nhật, khi thấy chuột chuyển thành hai mũi tên đứng ngược chiều, bạn bấm và kéo chuột để làm xiên đối tượ ng theo chiều đứng. N ếu bạn giữ phím Alt trong lúc kéo, độ xiên đối tượ ng s ẽ thay đổi đối xứng với tâm đối xứng. R ê chuột vào núm điều chỉnh bên trên (hoặc bên dưới) c ủa khung chữ nhật, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên hai chiều đứng, bạn bấm và kéo chuột để thay đổi độ c ao đối tượ ng. N ếu bạn giữ phím Alt trong lúc kéo, độ c ao đối tượng s ẽ thay đổi đối xứng với tâm đối xứng. R ê chuột vào c ạnh trên ( hoặc c ạnh dưới) c ủa khung chữ nhật, khi thấy chuột chuyển thành hai mũi tên ngang ngược chiều, bạ ...