Kỹ thuật sử dụng object magnification của đối tượng trong thủ thuật làm movie p2
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 147.31 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nhấp chuột trở lại vùng làm việc, dùng công cụ Rectangle Tool vẽ vào một hình chữ nhật có màu xám, kích thuớc 5 trong bảng Stroke. Nhấn phím F5 tại frame thứ 2 trên Layer1 này.Tạo mới Layer2, kéo biểu tượng nút Magnification + và Magnification – vào bên phải hình chữ nhật
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Kỹ thuật sử dụng object magnification của đối tượng trong thủ thuật làm movie p2THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaáp phaûi chuoät vaøo teân nuùt Magnification + choïn leänh Duplicate. Trong cheá ñoä hieäu chænh ñoái töôïng, thay ñoåi daáu coäng thaønh daáu tröø, duøng coâng cuï Scale keùo daáu tröø cho daøi ra moät chuùt ñeå coù theå caân xöùng vôùi daáu coäng.THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 181THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaáp chuoät trôû laïi vuøng laøm vieäc, duøng coâng cuï Rectangle Tool veõ vaøo moät hình chöõ nhaät coù maøu xaùm, kích thuôùc 5 trong baûng Stroke. Nhaán phím F5 taïi frame thöù 2 treân Layer1 naøy. Taïo môùi Layer2, keùo bieåu töôïng nuùt Magnification + vaø Magnification – vaøo beân phaûi hình chöõ nhaät vöøa veõ. Sau ñoù keùo tieáp bieåu töôïng ñoaïn phim movie clip Button + vaø Button – ñaët beân caïnh hai nuùt treân.THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 182THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaáp choïn vaøo ñoaïn phim Button + vaø choïn trong baûng Instance, taïi muïc Name nhaäp vaøo teân up. Laëp laïi böôùc treân cho ñoaïn phim Button – vôùi teân laø down trong muïc Name.THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 183THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaáp chuoät vaøo nuùt daáu coäng (+) vaø choïn treân trình ñôn Window > Actions. Nhaäp vaøo caùc doøng leänh sau cho ñoái töôïng trong baûng Object Actions ôû cheá ñoä Expert Mode. on (press) { tellTarget (/up) { gotoAndPlay (2); } } on (release) { tellTarget (/up) { gotoAndStop (1); } } Laëp laïi böôùc treân cho ñoái töôïng nuùt coù bieåu töôïng daáu tröø (-) vôùi caùc doøng leänh nhö sau: on (press) { tellTarget (/down) { gotoAndPlay (2); } } on (release) { tellTarget (/down) { gotoAndStop (1); } }THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 184THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaán phím F6 taïi frame thöù hai cuûa Layer2, nhaáp chuoät trôû laïi keyframe thöù nhaát vaø gaùn leänh sau ñaây trong baûng Frame Actions cho keyframe naøy. /goldenfish:scaleval = getProperty(goldenfish, _xscale); Gaùn tieáp leänh Stop vaøo keyframe thöù hai treân Layer2 naøy.THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 185
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Kỹ thuật sử dụng object magnification của đối tượng trong thủ thuật làm movie p2THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaáp phaûi chuoät vaøo teân nuùt Magnification + choïn leänh Duplicate. Trong cheá ñoä hieäu chænh ñoái töôïng, thay ñoåi daáu coäng thaønh daáu tröø, duøng coâng cuï Scale keùo daáu tröø cho daøi ra moät chuùt ñeå coù theå caân xöùng vôùi daáu coäng.THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 181THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaáp chuoät trôû laïi vuøng laøm vieäc, duøng coâng cuï Rectangle Tool veõ vaøo moät hình chöõ nhaät coù maøu xaùm, kích thuôùc 5 trong baûng Stroke. Nhaán phím F5 taïi frame thöù 2 treân Layer1 naøy. Taïo môùi Layer2, keùo bieåu töôïng nuùt Magnification + vaø Magnification – vaøo beân phaûi hình chöõ nhaät vöøa veõ. Sau ñoù keùo tieáp bieåu töôïng ñoaïn phim movie clip Button + vaø Button – ñaët beân caïnh hai nuùt treân.THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 182THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaáp choïn vaøo ñoaïn phim Button + vaø choïn trong baûng Instance, taïi muïc Name nhaäp vaøo teân up. Laëp laïi böôùc treân cho ñoaïn phim Button – vôùi teân laø down trong muïc Name.THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 183THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaáp chuoät vaøo nuùt daáu coäng (+) vaø choïn treân trình ñôn Window > Actions. Nhaäp vaøo caùc doøng leänh sau cho ñoái töôïng trong baûng Object Actions ôû cheá ñoä Expert Mode. on (press) { tellTarget (/up) { gotoAndPlay (2); } } on (release) { tellTarget (/up) { gotoAndStop (1); } } Laëp laïi böôùc treân cho ñoái töôïng nuùt coù bieåu töôïng daáu tröø (-) vôùi caùc doøng leänh nhö sau: on (press) { tellTarget (/down) { gotoAndPlay (2); } } on (release) { tellTarget (/down) { gotoAndStop (1); } }THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 184THIEÁT KEÁ WEB – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH BIEÂN SOAÏÏN : KS PHAÏM QUANG HUY Nhaán phím F6 taïi frame thöù hai cuûa Layer2, nhaáp chuoät trôû laïi keyframe thöù nhaát vaø gaùn leänh sau ñaây trong baûng Frame Actions cho keyframe naøy. /goldenfish:scaleval = getProperty(goldenfish, _xscale); Gaùn tieáp leänh Stop vaøo keyframe thöù hai treân Layer2 naøy.THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA – TUÛ SAÙCH STK GIAÙO TRÌNH ÑIEÄN TÖÛ : SÖÛ DUNG FLASH 5.0 Ï 185
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình đồ họa luận văn đồ họa tài liệu đồ họa kỹ thuật đồ họa kỹ năng đồ họaGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Autocad - Nghề: Quản trị mạng máy tính - Trình độ: Cao đẳng nghề (Phần 2)
52 trang 190 0 0 -
Đề cương chi tiết môn học Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh
5 trang 172 1 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Tìm hiểu về SIMULINK trong MATLAB
50 trang 152 0 0 -
Hướng dẫn mã hóa hình ảnh phần 4
9 trang 134 0 0 -
38 trang 114 0 0
-
Sử dụng Layout Trong AutoCad [DCL]
26 trang 79 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa cho ngành Đa phương tiện: Phần 1
106 trang 71 1 0 -
GIÁO TRÌNH ĐỒ HỌA_TÓM TẮT BÀI GIẢNG THIẾT KẾ ỨNG DỤNG II_ĐỒ ÁN MÔN: THIẾT KẾ LỊCH
10 trang 61 0 0 -
Kỹ thuật sắp xếp ảnh minh họa bằng phương pháp contact sheet theo thứ tự dòng và cột p5
18 trang 54 0 0 -
S7 & Intouch trong thiết kế giao diện người và máy (HMI): Phần 1
141 trang 42 0 0