Danh mục

Làm hiệu ứng chữ kem bằng Photoshop

Số trang: 34      Loại file: pdf      Dung lượng: 699.15 KB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 17,000 VND Tải xuống file đầy đủ (34 trang) 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Làm hiệu ứng chữ kem bằng PhotoshopCùng tìm hiểu cách làm bức hình với chữ viết hình que kem mát lạnh với Photoshop. Hình kết quảVà đây là cận cảnh từng que kemBước 1Tạo một tập tin mới kích thước 2560 x 1440 Pixels với màu bất kì. Click đúp lên layer background trong bảng Layer để mở cửa sổ Layer Style, tại đây đánhdấu vào mục Gradient Overlay với thông số như hình và màu chạy từ #c0e6df tới #15a48b....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Làm hiệu ứng chữ kem bằng Photoshop Làm hiệu ứng chữ kem bằng Photoshop Cùng tìm hiểu cách làm bức hình với chữ viếthình que kem mát lạnh với Photoshop.Hình kết quảVà đây là cận cảnh từng que kemBước 1Tạo một tập tin mới kích thước 2560 x 1440 Pixelsvới màu bất kì. Click đúp lên layer background trongbảng Layer để mở cửa sổ Layer Style, tại đây đánhdấu vào mục Gradient Overlay với thông số như hìnhvà màu chạy từ #c0e6df tới #15a48b.Bước 2Ở bước này, bạn cần chọn một font chữ thích hợp vớihiệu ứng này, font chữ tốt nhất càng mập mạp càngtốt ví dụ ở đây chúng ta dùng font Doughboy.Viết ra vài chữ bạn muốn, mỗi chữ để trên một layerriêng biệt.Bước 3Bắt đầu với chữ cái đầu tiên, Click chuột phải vàolayer chữ chọn dòng Rasterize type để đưa layer chữnày về dạng layer thông thường. Sau đó tiếp tục Clickđúp vào layer này để mở cửa sổ Layer Style, clickchọn Color Overlay với thông số như hình và màu đỏnhạt (#fd5e74).Tiếp tục chọn mục Bevel and Emboss và Contour đểtạo hiệu ứng nổi cho chữ, thông số của mục Beveland Emboss như sau:Cuối cùng là đánh dấu vào mục Satin với chế độ hòatrộn là Color Dodge để thêm các hiệu ứng phụ chochữ (các thông số khác xem hình).Bước 4Để làm chữ kem thật hơn, các bạn cần thêm một lớpvật liệu phủ lên chữ, tải mẫu vật liệu băng ở đây. Mởmẫu vật liệu này và copy nó vào file ảnh đang chỉnh,nhấn Ctrl + T để điều chỉnh cho mẫu vật liệu nàykhớp với chữ.Chuyển chế độ hòa trộn cho layer này về Color burnvà opacity 10%.Vẫn để layer làm việc ở layer vật liệu, giữ Ctrl vàClick vào hình ảnh thu nhỏ trên layer chữ để lấy vùngchọn của layer chữ nhấn nút Add layer mask trenbảng Layer để loại bỏ phần thừa nằm ngoài vùngchọn.Nếu khó khăn với việc sử dụng Layer Mask, bạn cóthể nhấn Ctrl + Shift + I để đảo vùng chọn và nhấnDelete để xóa phần thừa của lớp vật liệu.Bước 5Giữ Ctrl bấm chọn cả 2 layer chữ và vật liệu (clickvào phần layer không phải phần ảnh thu nhỏ) và nhấnCtrl + Alt + E để tạo layer tổng hợp từ 2 layer này.Tắt hình con mắt ở 2 layer dưới đi, từ giờ chúng ta sẽdùng layer tổng hợp này.Tiếp theo, các bạn cần thêm một chút hiệu ứng tạonhiễu để thể hiện bề mặt que kem. Nhấn phím D đểđưa màu chọn về trắng / đen, tạo 1 Layer mới ( Ctrl +Shift + N) đổ màu đen cho layer này. Mở menu Filter> Noise > Add Noise.Tiếp tục tạo vùng chọn cho chữ và add layer mask đểxóa phần Noise nằm ngoài chữ giống bước 4.Đưa chế độ hòa trộn của Layer này về Screen vàgiảm Opacity về 30%.Bước 6Tiếp theo là bước tạo que của cây kem. Vẽ một hìnhque với 2 đầu tròn như hình.Đổ màu nâu nhạt (#f4d0b0) cho chiếc que này.Dùng công cụ Rectangular Marquee tool khoanh 1vùng phía trên của chiếc que và nhấn delete để xóaphần đầu này đi, sau đó nhấn Ctrl + D để bỏ chọn.Nhân đôi layer que kem này lên và dịch layer nằmphía dưới sang phải và xuống dưới từ 1 đến 2 Pixels,sau đó chuyển màu cho que phía dưới thành nâu đậm(#d68f61).Bước 7Kiếm một mẫu vân gỗ bất kì như ở đây, và phủ lênque như đã làm với phần chữ phía trên. Đổi chế độhòa trộn thành Overlay.Giảm Opacity về khoảng 60%, tiếp tục add layermask để xóa phần thừa nằm ngoài que kem.Chọn lớp vật liệu và 2 lớp của que keo rồi nhấn Ctrl+ Alt + E để tạo layer tổng hợp, sau đó ẩn các layergốc này đi đề phòng muốn sửa đổi.Sử dụng Pen Tool hoặc tẩy hay bất cứ thứ gì bạnthông thạo để xóa phần đầu thẳng của que kem tạo ramột đường uốn lượn như hình.

Tài liệu được xem nhiều: