Làm sao chiếm được cảm tình của các thượng đế nhí?
Số trang: 7
Loại file: pdf
Dung lượng: 221.90 KB
Lượt xem: 6
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Khi đòi mua đồ chơi, quần áo hoặc kẹo bánh mỗi lần cùng cha mẹ đi cửa hàng mua sắm, trên thực tế, các thượng đế nhí đang muốn bậc phụ huynh mua cho chúng ước mơ. Và những ước mơ của các khách hàng tí hon này không hề giống với những gì mà cha mẹ chúng hay bất cứ người lớn nào khác nghĩ đến. Và để một thương hiệu hàng hóa dành cho trẻ em trở nên thành công, nhà sản xuất cần phải nắm bắt được sự khác biệt đó.Ước mơ thứ nhất: “Con muốn...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Làm sao chiếm được cảm tình của các thượng đế nhí? Làm thế nào chiếm được cảm tình của các thượng đế nhí? Khi đòi mua đồ chơi, quần áo hoặc kẹo bánh mỗi lần cùng cha mẹ đi cửa hàngmua sắm, trên thực tế, các thượng đế nhí đang muốn bậc phụ huynh mua cho chúngước mơ. Và những ước mơ của các khách hàng tí hon này không hề giống với nhữnggì mà cha mẹ chúng hay bất cứ người lớn nào khác nghĩ đến. Và để một thương hiệuhàng hóa dành cho trẻ em trở nên thành công, nhà sản xuất cần phải nắm bắt được sựkhác biệt đó. Ước mơ thứ nhất: “Con muốn mình cảm thấy thật …kinh dị” Nghe thật lạ, nhưng trẻ con lại rất thích cảm giác sợ hãi. Bởi vậy, những nhânvật “kinh dị” đối với nhiều cậu bé, cô bé lại trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều so với cácnhân vât hiền lành, nhân hậu. Suốt một thời gian dài, các nhà sản xuất đồ chơi khônghề nghĩ tới điều này, và rồi, cuối cùng khi các sản phẩm “lạ đời” được tung ra, lập tứchúng được các thượng đế nhí ủng hộ nhiệt liệt. Sự thật là, nhà sản xuất phải biết “dọa” các cậu bé cô bé thích cảm giác mạnhmột cách khéo léo và thông minh. Thích các trò kinh dị, nhưng theo số liệu của cáccuộc nghiên cứu thì đến 90% trẻ em muốn có cảm giác an toàn. Bởi vậy, trong bất cứtrò chơi hay bộ phim “độc ác” nào cũng cần phải có một nhân vật “thiện” chống lại kẻác. Và vì thế nên các nhà sản xuất luôn tạo ra nhân vật hiệp sĩ dũng cảm “cứu nhân độthế”. Ban đầu, các nhân vật ác quỷ thường chiếm ưu thế trong trò chơi. Nhưng nếutheo dõi hoạt động của đứa đang bị hút vào trò chơi, ta sẽ thấy rằng, hiệp sĩ luôn làngười chiến thắng cái ác. Tuy vậy, nhân vật cũng không cần thiết phải là anh hùng hoặc mỹ nhân. Cáichính là nhân vật phải mạnh hơn kẻ ác mà Người Nhện (Spider man) chính là một vídụ điển hình. Bộ phim Người Nhện được tung ra vào năm 2002 và chỉ tính riêng tạiMỹ, doanh thu từ bộ phim này đã đạt trên 403 triệu đô la — một hiện tượng hiếm cócủa nền điện ảnh Mỹ. Hình ảnh chú rùa Ninja ác quái ra đời năm 1984 cũng là một ví dụ sinh động.Nhưng những chú rùa chỉ có cái hình thức đáng sợ bề ngoài thôi, còn theo ý tưởng củanhà sản xuất thì những chú rùa này rất hiền lành và nhiệm vụ của chúng là chiến đấuchống lại các ác.Các cô bé cậu bé rất khoái chí với nhân vật Rùa Ninja này bởi đó lànhững nhân vật dũng cảm, mặt khác, chúng gây ra sự tò mò lẫn sợ hãi đối với các côbé cậu bé. Và điều này đã thu hút được khá nhiều khách hàng tí hon đến với sản phẩm. Ước mơ thứ 2 “Con muốn mọi trò chơi phải là đồ lắp sẵn” Vì sao các thượng đế nhí khi bước vào các cửa hàng bách hóa dành cho thiếunhi lại rất quan tâm tới những gian hàng có đồ chơi lắp sẵn mà thường bỏ qua các gianhàng kinh doanh sản phẩm rời chưa lắp ráp? Dường như khả năng hình dung, tưởngtượng của thế hệ trẻ ngày nay đang càng ngày càng trở nên nghèo nàn. Trước đây, donguồn đồ chơi ít ỏi nên các bé còn thích sáng tạo, mày mò để biến những tấm hình lắpráp thành ô tô, tàu thủy, ngôi nhà, xe hơi, máy bay…Còn ngày nay, thị trường trànngập đồ chơi lắp ráp sẵn hay các băng đĩa trò chơi điện tử với giá cả không quá đắt.Điều này đã khiến cho các cô bé cậu bé trở nên lười biếng hơn trong suy nghĩ củamình. Càng trưởng thành, nhu cầu tưởng tượng của chúng càng ít đi. Chúng chỉ muốnmọi đồ chơi là đồ ráp sẵn. Khoảng mười năm về trước, một hộp ráp đồ chơi LEGO thường bao gồm từ500 đến 1000 chi tiết. Nhưng cách đây không lâu, nhà sản xuất đồ chơi nổi tiếng nàyđã phát hiện ra rằng, ngày nay, kiểu lắp ráp với chừng ấy chi tiết thực sự rất phức tạpđối với các thượng đế nhí. Chúng không đủ kiên nhẫn hay trí tưởng tượng để ngồi lắpráp ngôi đền, du thuyền hay chiếc xe hơi. Bởi vậy mà hãng LEGO đã quyết định giảmcác chi tiết lắp ráp đồng thời tăng kích cỡ các chi tiết đó. Ví dụ, trước đây một bộ lắpráp nhà có tới 100 chi tiết thì nay chỉ cần 20. Hơn nữa, LEGO cũng bổ sung vào bộ lắpráp của mình các nhân vật quen thuộc với trẻ em như chú gấu Pooh hay Harry Porter.Các chuyên gia của LEGO gọi đây là “trí tưởng tượng được lập trình sẵn” vì cácthượng đế nhí không cần phải mất công tưởng tượng làm gì. Chính nhờ những bướcsáng tạo này mà LEGO luôn giữ vững vị trí độc tôn trên thị trường đồ chơi trẻ em. Ước mơ thứ 3 “Con muốn mình vui vẻ” Gần 90% trẻ em cho rằng trò chơi và sự vui vẻ là phần quan trong nhất trongcuộc sống của chúng. Bởi vậy, việc áp dụng các yếu tố hài hước trong nhãn hiệu sẽđảm bảo sản phẩm lọt vào hàng “top” trên thị trường. Ví dụ, bộ phim Shrek-2 với nhânvật gây buồn cười đã trở thành hiện tượng của ngành nghệ thuật thứ bảy năm 2004,mang về cho nhà sản xuất hơn 900 triệu đô la. Khi tạo dựng thương hiệu có yếu tố hài hước, nhà sản xuất cần phải xác địnhrằng, cảm giác hài hước ở trẻ em rất đặc trưng và hoàn toàn không giống với cảm giáccủa người lớn. Vào cuối thập niên 80, ông chủ hãng sản xuất bánh kẹo Michael Spengsbergtung ra loại kẹo ngọt màu nâu. Lần đầu tiên ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Làm sao chiếm được cảm tình của các thượng đế nhí? Làm thế nào chiếm được cảm tình của các thượng đế nhí? Khi đòi mua đồ chơi, quần áo hoặc kẹo bánh mỗi lần cùng cha mẹ đi cửa hàngmua sắm, trên thực tế, các thượng đế nhí đang muốn bậc phụ huynh mua cho chúngước mơ. Và những ước mơ của các khách hàng tí hon này không hề giống với nhữnggì mà cha mẹ chúng hay bất cứ người lớn nào khác nghĩ đến. Và để một thương hiệuhàng hóa dành cho trẻ em trở nên thành công, nhà sản xuất cần phải nắm bắt được sựkhác biệt đó. Ước mơ thứ nhất: “Con muốn mình cảm thấy thật …kinh dị” Nghe thật lạ, nhưng trẻ con lại rất thích cảm giác sợ hãi. Bởi vậy, những nhânvật “kinh dị” đối với nhiều cậu bé, cô bé lại trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều so với cácnhân vât hiền lành, nhân hậu. Suốt một thời gian dài, các nhà sản xuất đồ chơi khônghề nghĩ tới điều này, và rồi, cuối cùng khi các sản phẩm “lạ đời” được tung ra, lập tứchúng được các thượng đế nhí ủng hộ nhiệt liệt. Sự thật là, nhà sản xuất phải biết “dọa” các cậu bé cô bé thích cảm giác mạnhmột cách khéo léo và thông minh. Thích các trò kinh dị, nhưng theo số liệu của cáccuộc nghiên cứu thì đến 90% trẻ em muốn có cảm giác an toàn. Bởi vậy, trong bất cứtrò chơi hay bộ phim “độc ác” nào cũng cần phải có một nhân vật “thiện” chống lại kẻác. Và vì thế nên các nhà sản xuất luôn tạo ra nhân vật hiệp sĩ dũng cảm “cứu nhân độthế”. Ban đầu, các nhân vật ác quỷ thường chiếm ưu thế trong trò chơi. Nhưng nếutheo dõi hoạt động của đứa đang bị hút vào trò chơi, ta sẽ thấy rằng, hiệp sĩ luôn làngười chiến thắng cái ác. Tuy vậy, nhân vật cũng không cần thiết phải là anh hùng hoặc mỹ nhân. Cáichính là nhân vật phải mạnh hơn kẻ ác mà Người Nhện (Spider man) chính là một vídụ điển hình. Bộ phim Người Nhện được tung ra vào năm 2002 và chỉ tính riêng tạiMỹ, doanh thu từ bộ phim này đã đạt trên 403 triệu đô la — một hiện tượng hiếm cócủa nền điện ảnh Mỹ. Hình ảnh chú rùa Ninja ác quái ra đời năm 1984 cũng là một ví dụ sinh động.Nhưng những chú rùa chỉ có cái hình thức đáng sợ bề ngoài thôi, còn theo ý tưởng củanhà sản xuất thì những chú rùa này rất hiền lành và nhiệm vụ của chúng là chiến đấuchống lại các ác.Các cô bé cậu bé rất khoái chí với nhân vật Rùa Ninja này bởi đó lànhững nhân vật dũng cảm, mặt khác, chúng gây ra sự tò mò lẫn sợ hãi đối với các côbé cậu bé. Và điều này đã thu hút được khá nhiều khách hàng tí hon đến với sản phẩm. Ước mơ thứ 2 “Con muốn mọi trò chơi phải là đồ lắp sẵn” Vì sao các thượng đế nhí khi bước vào các cửa hàng bách hóa dành cho thiếunhi lại rất quan tâm tới những gian hàng có đồ chơi lắp sẵn mà thường bỏ qua các gianhàng kinh doanh sản phẩm rời chưa lắp ráp? Dường như khả năng hình dung, tưởngtượng của thế hệ trẻ ngày nay đang càng ngày càng trở nên nghèo nàn. Trước đây, donguồn đồ chơi ít ỏi nên các bé còn thích sáng tạo, mày mò để biến những tấm hình lắpráp thành ô tô, tàu thủy, ngôi nhà, xe hơi, máy bay…Còn ngày nay, thị trường trànngập đồ chơi lắp ráp sẵn hay các băng đĩa trò chơi điện tử với giá cả không quá đắt.Điều này đã khiến cho các cô bé cậu bé trở nên lười biếng hơn trong suy nghĩ củamình. Càng trưởng thành, nhu cầu tưởng tượng của chúng càng ít đi. Chúng chỉ muốnmọi đồ chơi là đồ ráp sẵn. Khoảng mười năm về trước, một hộp ráp đồ chơi LEGO thường bao gồm từ500 đến 1000 chi tiết. Nhưng cách đây không lâu, nhà sản xuất đồ chơi nổi tiếng nàyđã phát hiện ra rằng, ngày nay, kiểu lắp ráp với chừng ấy chi tiết thực sự rất phức tạpđối với các thượng đế nhí. Chúng không đủ kiên nhẫn hay trí tưởng tượng để ngồi lắpráp ngôi đền, du thuyền hay chiếc xe hơi. Bởi vậy mà hãng LEGO đã quyết định giảmcác chi tiết lắp ráp đồng thời tăng kích cỡ các chi tiết đó. Ví dụ, trước đây một bộ lắpráp nhà có tới 100 chi tiết thì nay chỉ cần 20. Hơn nữa, LEGO cũng bổ sung vào bộ lắpráp của mình các nhân vật quen thuộc với trẻ em như chú gấu Pooh hay Harry Porter.Các chuyên gia của LEGO gọi đây là “trí tưởng tượng được lập trình sẵn” vì cácthượng đế nhí không cần phải mất công tưởng tượng làm gì. Chính nhờ những bướcsáng tạo này mà LEGO luôn giữ vững vị trí độc tôn trên thị trường đồ chơi trẻ em. Ước mơ thứ 3 “Con muốn mình vui vẻ” Gần 90% trẻ em cho rằng trò chơi và sự vui vẻ là phần quan trong nhất trongcuộc sống của chúng. Bởi vậy, việc áp dụng các yếu tố hài hước trong nhãn hiệu sẽđảm bảo sản phẩm lọt vào hàng “top” trên thị trường. Ví dụ, bộ phim Shrek-2 với nhânvật gây buồn cười đã trở thành hiện tượng của ngành nghệ thuật thứ bảy năm 2004,mang về cho nhà sản xuất hơn 900 triệu đô la. Khi tạo dựng thương hiệu có yếu tố hài hước, nhà sản xuất cần phải xác địnhrằng, cảm giác hài hước ở trẻ em rất đặc trưng và hoàn toàn không giống với cảm giáccủa người lớn. Vào cuối thập niên 80, ông chủ hãng sản xuất bánh kẹo Michael Spengsbergtung ra loại kẹo ngọt màu nâu. Lần đầu tiên ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kinh doanh tiếp thị bán hàng phương pháp kinh doanh marketing chiếm tình cảm thượng đế nhíTài liệu liên quan:
-
Chiến lược marketing trong kinh doanh
24 trang 389 1 0 -
Công ty cần nhân tài nhiều hơn nhân tài cần công ty
9 trang 307 0 0 -
Tổ chức event cho teen - chưa nhiều ý tưởng bứt phá
3 trang 297 0 0 -
Điều kiện hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp
1 trang 235 0 0 -
Tiểu luận: Bán hàng và Marketing Khách sạn quốc tế
13 trang 197 0 0 -
Thay đổi cách quản lý như thế nào?
3 trang 189 0 0 -
5 trang 186 0 0
-
Tiểu luận: Marketing trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Việt Nam
27 trang 179 0 0 -
5 trang 179 0 0
-
19 trang 175 0 0