LẬP TRÌNH CĂN BẢN - KIỂU MẢNG
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 163.07 KB
Lượt xem: 18
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Giới thiệu kiểu mảng trong C (2)- “Mảng là một tập hợp các phần tử cố định có cùng một kiểu,gọi là kiểu phần tử”.- Kiểu phần tử có thể là có kiểu bất kỳ:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LẬP TRÌNH CĂN BẢN - KIỂU MẢNG Giới thiệu kiểu mảng trong C (1) Ví dụ: LẬP TRÌNH CĂN BẢN l int a[10]; KIỂU MẢNG => Hình ảnh của a trong bộ nhớ như sau: 1 3Nội dung chương này Giới thiệu kiểu mảng trong C (2) “Mảng là một tập hợp các phần tử cố định có cùng một kiểu, Giới thiệu kiểu mảng trong C ll gọi là kiểu phần tử”. Mảng 1 chiềul Mảng nhiều chiềul Kiểu phần tử có thể là có kiểu bất kỳ: l ký tự l số l 1 struct l 1 mảng khác (=> mảng của mảng hay mảng nhiều chiều) l …; l 2 4Giới thiệu kiểu mảng trong C (3) Mảng 1 chiều (1) Ví dụ: Lưu trữ 1 đa giác trong đồ họa: Xét dưới góc độ toán học, mảng 1 chiều giống như một vector. ll Mỗi phần tử của mảng 1 chiều có giá trị không phải là một l typedef struct { mảng khác. Points[1] int x; Khai báo m ảng với số phần tử xác định l int y; l Ví dụ: float a[100]; Points[0] } Point; ; l Cú pháp: Points[2] Khai báo m ảng với số phần tử không xác định typedef struct{ l l Ví dụ: Point Points[100]; float a[]; Points[3] l Cú pháp: ; int nPoints; } Polygon; 5 7Giới thiệu kiểu mảng trong C (4) Mảng 1 chiều (2) Vừa khai báo vừa gán giá trị Ta có thể chia mảng làm 2 loại: ll Mảng 1 chiều []= {Các giá trị cách nhau bởi dấu phẩy} ; l => Số phần tử có thể được xác định bằng sizeof() Mảng nhiều chiều l Số phần tử=sizeof(tên mảng)/sizeof(kiểu) Khai báo mảng là tham số hình thức của hàm l không cần chỉ định số phần tử của mảng là bao nhiêu l 6 8Mảng 1 chiều (3) Truy xuất từng phần tử của mảng (2) Ví dụ: Gán giá trị ngay lúc khai báo Ví dụ 2: Vừa khai báo vừa gán trị cho 1 mảng 1 chiều các sốl l ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LẬP TRÌNH CĂN BẢN - KIỂU MẢNG Giới thiệu kiểu mảng trong C (1) Ví dụ: LẬP TRÌNH CĂN BẢN l int a[10]; KIỂU MẢNG => Hình ảnh của a trong bộ nhớ như sau: 1 3Nội dung chương này Giới thiệu kiểu mảng trong C (2) “Mảng là một tập hợp các phần tử cố định có cùng một kiểu, Giới thiệu kiểu mảng trong C ll gọi là kiểu phần tử”. Mảng 1 chiềul Mảng nhiều chiềul Kiểu phần tử có thể là có kiểu bất kỳ: l ký tự l số l 1 struct l 1 mảng khác (=> mảng của mảng hay mảng nhiều chiều) l …; l 2 4Giới thiệu kiểu mảng trong C (3) Mảng 1 chiều (1) Ví dụ: Lưu trữ 1 đa giác trong đồ họa: Xét dưới góc độ toán học, mảng 1 chiều giống như một vector. ll Mỗi phần tử của mảng 1 chiều có giá trị không phải là một l typedef struct { mảng khác. Points[1] int x; Khai báo m ảng với số phần tử xác định l int y; l Ví dụ: float a[100]; Points[0] } Point; ; l Cú pháp: Points[2] Khai báo m ảng với số phần tử không xác định typedef struct{ l l Ví dụ: Point Points[100]; float a[]; Points[3] l Cú pháp: ; int nPoints; } Polygon; 5 7Giới thiệu kiểu mảng trong C (4) Mảng 1 chiều (2) Vừa khai báo vừa gán giá trị Ta có thể chia mảng làm 2 loại: ll Mảng 1 chiều []= {Các giá trị cách nhau bởi dấu phẩy} ; l => Số phần tử có thể được xác định bằng sizeof() Mảng nhiều chiều l Số phần tử=sizeof(tên mảng)/sizeof(kiểu) Khai báo mảng là tham số hình thức của hàm l không cần chỉ định số phần tử của mảng là bao nhiêu l 6 8Mảng 1 chiều (3) Truy xuất từng phần tử của mảng (2) Ví dụ: Gán giá trị ngay lúc khai báo Ví dụ 2: Vừa khai báo vừa gán trị cho 1 mảng 1 chiều các sốl l ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình điện tử chuyên ngành điện tử ngôn ngữ C môi trường turbo điện tử căn bảnGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 114 0 0 -
Giáo trình Tin học đại cương: Phần 2 - Trần Đình Khang
118 trang 93 0 0 -
101 thuật toán chương trình C: Phần 2
130 trang 84 0 0 -
91 trang 81 0 0
-
NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - Mảng và chuỗi ký tự
40 trang 39 0 0 -
Giáo trình điện tử căn bản- vuson.tk
23 trang 35 0 0 -
GIÁO ÁN LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH C - Bài 4: Cấu trúc lặp
17 trang 34 0 0 -
GIÁO TRÌNH ĐIỀU KHIỂN SỐ_CHƯƠNG 7
0 trang 31 0 0 -
Bài giảng Tin học đại cương: Bài 4 - Bùi Trọng Tùng
21 trang 31 0 0 -
Tìm hiểu về Vi Điều Khiển 8051
40 trang 29 0 0