Danh mục

Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 3

Số trang: 6      Loại file: ppt      Dung lượng: 66.50 KB      Lượt xem: 1      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Mục tiêu: Cung cấp cú pháp và cách sử dụng các lệnh, Lệnh đơn, lệnh phức, Lệnh khai báo, Lệnh gán, Lệnh rẽ nhánh: if, switchLệnh lặp: while, do..while, for, Lệnh nhảy: continue, break, goto. Lệnh Đơn & Lệnh Phức
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 3 CHƯƠNG 3: LỆNH (INSTRUCTION)Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền ThôngĐại Học Cần Thơ 1Chương 3 Lệnh Mục tiêu  Cung cấp cú pháp và cách sử dụng các lệnh Nội dung  Lệnh đơn, lệnh phức  Lệnh khai báo  Lệnh gán  Lệnh rẽ nhánh: if, switch  Lệnh lặp: while, do..while, for  Lệnh nhảy: continue, break, goto 2 Lệnh Đơn & Lệnh Phức Lệnh đơn là một Ví dụ: sự tính toán được kết thúc bằng dấu { chấm phẩy. int min, i = 10, j = 20; min = (i < j ? i : j); min + 5; Nhiều lệnh đơn có cout Lệnh Rẽ Nhánh Lệnh if và if-else  Lệnh switchif (biểu thức) switch (biểu thức) { lệnh; case hằng 1: các lệnh; break;if (biểu thức) ... lệnh 1; case hằng n:else các lệnh; break; lệnh 2; default: các lệnh; } Khi nào chúng ta nên sử dụng if-else và khi nào chúng ta nên sử dụng switch? 4 Lệnh Lặp Lệnh while; do-while  Lệnh for while (biểu thức) for (biểu thức1; biểu thức2; biểu thức3) lệnh; lệnh; do lệnh; khởi tạo while (biểu thức); điều kiện dừng điều khiển lặp Sử dụng từng kiểu lệnh lặp để in ra các số từ 0 đến 9? 5 Lệnh Nhảy Lệnh continue  Lệnh goto dừng lần lặp hiện tại của nhảy trực tiếp đến nhãn một vòng lặp và nhảy tới được chỉ định. lần lặp kế tiếp Lệnh break  Lệnh return nhảy ra bên ngoài những cho phép một hàm trả về lệnh lặp hoặc switch và một giá trị cho thành phần kết thúc chúng. gọi nó. 6

Tài liệu được xem nhiều: