Lập trình hướng đối tượng_ Chapter 3
Số trang: 32
Loại file: ppt
Dung lượng: 445.50 KB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tài liệu tham khảo Công nghệ thông tin, chuyên môn Kỹ thuật lập trình. Bài kỹ thuật lập trình hứơng đối tượng_ Chapter: " Lớp và đối tượng"
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình hướng đối tượng_ Chapter 3 Lập trình hướng đối tượng Hà Văn Sang Bộ môn: Tin học TC – KT Khoa: Hệ Thống Thông Tin Kinh tế - Học Viện Tài Chính Tel: 0982.165.568 Email: sanghv@hvtc.edu.vn Website: http://www.hvtc.edu.vn/sanghv26/11/09 08:50 1CHƯƠNG III26/11/09 08:50 21. Xây dựng lớp và đối tượnga. Khai báo class { [quyền truy xuất:] //khai báo các thành phần dữ liệu của lớp [quyền truy xuất:] //khai báo các thành phần hàm của lớp }; 3/20a. Khai báoTrong đó: : dongườidùngđặt tuântheocácquitắcvềtên Vídụ:SV,NGUOI,Hoa_Don,ps,Ma_Tran… 4/20a. Khai báo[quyền truy xuất:] Làkhảnăngtruyxuấtthànhphầndữliệu Ngầmđịnhlàprivate priate:trongphạmvilớpđó public:ởmọinơinếuđốitượngtồntại protected:phạmvilớpđóvàcáclớpconkếthừa 5/20a. Khai báoThành phần của lớp Cóthểgồm: Dữliệu Thuộctính Phươngthức 6/20a. Khai báoKhai báo thành phần Dữliệu: Tươngtựnhưkhaibáobiến ; Chúý:khôngđượckhởitạogiátrịbanđầu 7/20a. Khai báoKhai báo thành phần Hàmthànhphần Cách1:Khaibáotronglớpvàđịnhnghĩangoàilớp tênlớp::([đốisô]) { // } Cách2:địnhnghĩangaytronglớp 8/20a. Khai báoVí dụ 1: Xâydựngcấutrúcdữliệumôtảsinhviên: Dữliệu:họtên,ngàysinh,giớitính,Điểmtoán, lý,hóa,Đtb Phươngthức:nhập,tínhđtb,in Lớpsinhviên 9/20a. Khai báoVí dụ 2: Xâydựngcấutrúcdữliệumôtảcáchóađơn: Dữliệu:mãvậttư,tênvậttư,loạiphiếu,ngày lập,khốilượng,đơngiá,thànhtiền… Phươngthức:nhập,tínhthànhtiền,in Lớpcáchóađơn 10/20a. Khai báoVí dụ 3: Xâydựngcấutrúcdữliệumôtảcácphânsố: Dữliệu:tửsố,mẫusố Phươngthức:nhập,tốigiản,in Lớpcácphânsố 11/20b. Khai báo đối tượngCú pháp: ;Vídụ:khaibáo2đốitượngsinhviênSV sv1, sv2;Khiđósv1,sv2làhaiđốitượngsinhviên 12/20c. Truy xuất thành phầnDữ liệu .;Vídụ:truyxuấthọtênvàngàysinhcủasv sv1.ht; sv2.ns;Nếulàcontrỏ:>; 13/20c. Truy xuất thành phầnThành phần hàm .([dsđốisố]);Vídụ:truyxuấtphươngthứcnhậpvàincủasvsv1.nhap();sv2.in();Vớicontrỏ:>.([đối số]); 14/202. Các phương thứcMột đối tượng thường có 4 kiểu hành vi cơ bản Cácphươngthứckhởitạo:Constructor Cácphươngthứctruyvấn:Queries Cácphươngthứccậpnhập:Updates Cácphươngthứchủy:Destructor 15/20a. Hàm khởi tạoKhai báo: ([dsthamsố]);Địnhnghĩangoàilớp: ::([ds tham số]) { //thân hàm } 16/20a. Hàm khởi tạo (tiếp)Như vậy hàm khởi tạo: Cóvớimọilớp Tênhàmgiốngtênlớp Khôngcókiểunênkhôngcầnkhaibáo Khôngcógiátrịtrảvề Nếukhôngxâydựngthìchươngtrìnhtựđộng sinhhàmkhởitạomặcđịnh Đượcgọitựđộngkhikhaibáothểhiệncủalớp 17/20a. Hàm khởi tạo (tiếp)Một số hàm khởi tạo: Hàmkhởitạomặcđịnh(defaultconstructor) Hàmkhởitạosaochép(copyconstructor) Khaibáo: (const&) Đốitượngmớisẽlàbảnsaocủađốitượngđãcó 18/20b. Hàm hủy - DestructorKhai báo: ~();Chứcnăng: - Hủy bỏ, giải phóng các đối tượng khi nó hết phạm vi tồn tại 19/20b. Hàm hủy (tiếp)Như vậy hàm hủy: Khôngcóđốisố Khôngcógiátrịtrảvề Khôngđịnhnghĩalại Trùngtênvớilớpvàcódấu~ởtrước Thựchiệnmộtsốcôngviệctrứơckhihệthống giảiphóngbộnhớ Chươngtrìnhdịchtựđộngsinhhàmhủymặc định 20/20 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình hướng đối tượng_ Chapter 3 Lập trình hướng đối tượng Hà Văn Sang Bộ môn: Tin học TC – KT Khoa: Hệ Thống Thông Tin Kinh tế - Học Viện Tài Chính Tel: 0982.165.568 Email: sanghv@hvtc.edu.vn Website: http://www.hvtc.edu.vn/sanghv26/11/09 08:50 1CHƯƠNG III26/11/09 08:50 21. Xây dựng lớp và đối tượnga. Khai báo class { [quyền truy xuất:] //khai báo các thành phần dữ liệu của lớp [quyền truy xuất:] //khai báo các thành phần hàm của lớp }; 3/20a. Khai báoTrong đó: : dongườidùngđặt tuântheocácquitắcvềtên Vídụ:SV,NGUOI,Hoa_Don,ps,Ma_Tran… 4/20a. Khai báo[quyền truy xuất:] Làkhảnăngtruyxuấtthànhphầndữliệu Ngầmđịnhlàprivate priate:trongphạmvilớpđó public:ởmọinơinếuđốitượngtồntại protected:phạmvilớpđóvàcáclớpconkếthừa 5/20a. Khai báoThành phần của lớp Cóthểgồm: Dữliệu Thuộctính Phươngthức 6/20a. Khai báoKhai báo thành phần Dữliệu: Tươngtựnhưkhaibáobiến ; Chúý:khôngđượckhởitạogiátrịbanđầu 7/20a. Khai báoKhai báo thành phần Hàmthànhphần Cách1:Khaibáotronglớpvàđịnhnghĩangoàilớp tênlớp::([đốisô]) { // } Cách2:địnhnghĩangaytronglớp 8/20a. Khai báoVí dụ 1: Xâydựngcấutrúcdữliệumôtảsinhviên: Dữliệu:họtên,ngàysinh,giớitính,Điểmtoán, lý,hóa,Đtb Phươngthức:nhập,tínhđtb,in Lớpsinhviên 9/20a. Khai báoVí dụ 2: Xâydựngcấutrúcdữliệumôtảcáchóađơn: Dữliệu:mãvậttư,tênvậttư,loạiphiếu,ngày lập,khốilượng,đơngiá,thànhtiền… Phươngthức:nhập,tínhthànhtiền,in Lớpcáchóađơn 10/20a. Khai báoVí dụ 3: Xâydựngcấutrúcdữliệumôtảcácphânsố: Dữliệu:tửsố,mẫusố Phươngthức:nhập,tốigiản,in Lớpcácphânsố 11/20b. Khai báo đối tượngCú pháp: ;Vídụ:khaibáo2đốitượngsinhviênSV sv1, sv2;Khiđósv1,sv2làhaiđốitượngsinhviên 12/20c. Truy xuất thành phầnDữ liệu .;Vídụ:truyxuấthọtênvàngàysinhcủasv sv1.ht; sv2.ns;Nếulàcontrỏ:>; 13/20c. Truy xuất thành phầnThành phần hàm .([dsđốisố]);Vídụ:truyxuấtphươngthứcnhậpvàincủasvsv1.nhap();sv2.in();Vớicontrỏ:>.([đối số]); 14/202. Các phương thứcMột đối tượng thường có 4 kiểu hành vi cơ bản Cácphươngthứckhởitạo:Constructor Cácphươngthứctruyvấn:Queries Cácphươngthứccậpnhập:Updates Cácphươngthứchủy:Destructor 15/20a. Hàm khởi tạoKhai báo: ([dsthamsố]);Địnhnghĩangoàilớp: ::([ds tham số]) { //thân hàm } 16/20a. Hàm khởi tạo (tiếp)Như vậy hàm khởi tạo: Cóvớimọilớp Tênhàmgiốngtênlớp Khôngcókiểunênkhôngcầnkhaibáo Khôngcógiátrịtrảvề Nếukhôngxâydựngthìchươngtrìnhtựđộng sinhhàmkhởitạomặcđịnh Đượcgọitựđộngkhikhaibáothểhiệncủalớp 17/20a. Hàm khởi tạo (tiếp)Một số hàm khởi tạo: Hàmkhởitạomặcđịnh(defaultconstructor) Hàmkhởitạosaochép(copyconstructor) Khaibáo: (const&) Đốitượngmớisẽlàbảnsaocủađốitượngđãcó 18/20b. Hàm hủy - DestructorKhai báo: ~();Chứcnăng: - Hủy bỏ, giải phóng các đối tượng khi nó hết phạm vi tồn tại 19/20b. Hàm hủy (tiếp)Như vậy hàm hủy: Khôngcóđốisố Khôngcógiátrịtrảvề Khôngđịnhnghĩalại Trùngtênvớilớpvàcódấu~ởtrước Thựchiệnmộtsốcôngviệctrứơckhihệthống giảiphóngbộnhớ Chươngtrìnhdịchtựđộngsinhhàmhủymặc định 20/20 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
công nghệ thông tin kỹ thuật lập trình lập trình hứơng đối tượng lập trình tuyến tínhGợi ý tài liệu liên quan:
-
52 trang 426 1 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 309 0 0 -
74 trang 293 0 0
-
96 trang 289 0 0
-
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 288 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 276 0 0 -
EBay - Internet và câu chuyện thần kỳ: Phần 1
143 trang 270 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 270 0 0 -
Tài liệu dạy học môn Tin học trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng
348 trang 269 1 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 260 0 0